GIẢI PHÁP KHEN THƯỞNG, TRI ÂN NHÂN VIÊN TRONG MÙA BÃO GIÁ

Mỗi năm hết Tết đến, hầu như doanh nghiệp nào cũng xôn xao, bận rộn sắp xếp cho công việc và quan trọng nhất, các chủ doanh nghiệp luôn muốn thể hiện sự cảm kích của mình tới đội ngũ nhân viên để tri ân, khen thưởng họ, đồng thời, đây cũng là một hình thức tôn vinh, động viên, tạo động lực để nhân viên làm việc hiệu quả hơn, tốt hơn và đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Giải pháp khen thưởng

Tuy nhiên, mối lo ngại của đa số doanh nghiệp là ở chỗ họ không có đủ tiền mặt để chi cho các khoản tiền thưởng, tiền vượt năng suất… Giải pháp khen thưởng tri ân nhân viên trong mùa bão giá, cho dù nguồn tài chính có eo hẹp, không đủ cho những khoản tiền thưởng nhân viên hay các buổi tiệc cuối năm hoành tráng, vẫn có rất nhiều các cách thức tuyệt vời để cảm ơn nhân viên mà mọi doanh nghiệp đều có thể áp dụng.

Cuối năm không những là dịp để các công ty, doanh nghiệp tổ chức ăn mừng, chào đón những ngày lễ tết mà còn là cơ hội tuyệt vời để đánh giá cao các nỗ lực và sự hoàn thành công việc của các nhân viên. Mỗi người đều đã có lòng tận tụy, trung thành trong công việc để mang đến hiệu quả cao nhất. Vì vậy, vấn đề lương, thưởng cũng cần được các chủ doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Việc công nhận các hành động, nỗ lực và kết quả làm việc của nhân viên là một cách thức quan trọng để động viên họ nâng cao hơn nữa chất lượng công việc. Khi những cố gắng của nhân viên được đền đáp đúng mức, họ sẽ cảm thấy thoải mái và hiệu suất làm việc sẽ cao hơn. Đây rõ ràng là một kết quả lý tưởng cho cả người lao động lẫn người sử dụng lao động.

Quà tặng doanh nhân

Tuy nhiên, cũng không nên chờ đến tận cuối năm mới công nhận thành tích các nhân viên một lần. Các chủ doanh nghiệp có thể thực hiện điều này vào bất cứ thời điểm nào (định kỳ nửa năm hay hàng quý). Vào cuối năm, doanh nghiệp có thể bổ sung cho những nỗ lực trước đó bằng việc đánh giá công khai kết quả công việc của nhân viên.

Bên cạnh các bữa tiệc chiêu đãi, tiền thưởng là một cách thức khá phổ biến để công nhận kết quả công việc của nhân viên vào dịp cuối năm. Song điều này lại gây ra một vài bất lợi nho nhỏ.

Quà tặng doanh nghiệp

Theo Bwportal, một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ trong một thời gian rất ngắn, các nhân viên sẽ quên đi khoản tiền thưởng đó. Trong mọi trường hợp, một vài tháng sau đó, tiền bạc không còn có giá trị khích lệ nữa. Trên thực tế, khi tổ chức Wirthlin Worldwide tiến hành điều tra các nhân viên công sở về cách thức họ sử dụng tiền thưởng, kết quả khá rõ ràng:

  • 29% để thanh toán các hoá đơn
  • 18% không thể nhớ sử dụng tiền vào việc gì
  • 11% mua quà tặng
  • 11% mua các vật dụng gia đình
  • 11% gửi tiết kiệm

Quà tặng doanh nghiệp

Vì vậy, bên cạnh việc khen thưởng bằng tiền, cần chú trọng đến những giá trị tinh thần khi vinh danh nhân viên. “Chúng tôi đánh giá cao bạn và cảm ơn vì những nỗ lực công việc của bạn trong năm qua” là một hình thức tri ân, động viên nhân viên tốt nhất.

Cho dù quyết định như thế nào, các chủ doanh nghiệp cũng cần đảm bảo rằng nhân viên cảm thấy doanh nghiệp đã đánh giá cao sự tham gia và cống hiến của họ cho doanh nghiệp. Hãy để họ biết rằng doanh nghiệp đã có một năm thành công và đương nhiên là nhờ một phần nỗ lực của các nhân viên.