SÔNG LAM NGHỆ AN TRONG NIỀM VUI CHIẾN THẮNG

Sau 10 năm trời ròng rã chờ đợi, hi vọng và cố gắng, cuối cùng Sông Lam Nghệ An cũng đã đăng quang ở Eximbank V-League 2011.

Trước vòng đấu cuối cùng, Sông Lam hơn Hà Nội T&T 3 điểm. Chỉ cần một trận hòa với đối thủ này, đội bóng xứ Nghệ sẽ trở thành tân vô địch V-League. Nhiệm vụ này được xem là nhẹ nhàng với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng bởi họ được chơi trên sân nhà. Và thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng tận dụng thành công lợi thế đó để kết thúc trận đấu với tỷ số 1-1. Sông Lam khởi đầu tốt và có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 4 nhờ sai lầm nghiêm trọng của thủ môn Dương Hồng Sơn. Bàn thắng sớm khiến tâm lý thầy trò Hữu Thắng thoải mái và họ chơi tốt trong hiệp một.

Kịch tính diễn ra ở hiệp hai. Các chân sút bỏ lỡ cơ hội nới rộng cách biệt, hàng thủ không chịu được sức ép của đối phương, Sông Lam bị gỡ hòa ở phút 64. Quãng thời gian còn lại Hà Nội T&T với quyết tâm ngược dòng, đã chơi tốt hơn. Liên tục ép sân, có nhiều cơ hội hơn hẳn nhưng ở những cú sút quyết định, các chân sút của HLV Phan Thanh Hùng lại thiếu chính xác hoặc may mắn để làm nên cuộc ngược dòng. Trận đấu vẫn diễn ra cho đến phút chót với những pha bóng gây cấn, hồi hộp đến nghẹt thở. Cổ động viên nhiều phen thót tim với những màn đưa bóng của đối phương. 3 phút bù giờ chính là quãng thời gian mà fan hâm mộ đội bóng xứ Nghệ sống trong lo âu và thấp thỏm với những pha lên bóng của Hà Nội T&T.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài Vũ Bảo Linh vang lên cũng là lúc thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vỡ òa trong niềm sung sướng tột độ. Dù không giành chiến thắng, nhưng kết quả hòa 1-1 vừa đủ để Sông Lam Nghệ An đoạt chức vô địch V-League 2011 sau 10 năm chờ đợi. Đây là phần thưởng xứng đáng cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng với một mùa giải rất nỗ lực. Mừng chiến thắng, các cầu thủ của Sông Lam Nghệ An đã giơ cao cúp vô địch Milano Trophy của Quà Việt cùng vòng nguyệt quế vinh quang.

Xin chúc mừng nhà tân vô địch V-League Sông Lam Nghệ An!

Sản phẩm dùng trong sự kiện:

Cúp Milano Luxury 9V0103