Các trò chơi sinh hoạt tập thể trong nhà vui nhộn hay nhất 2023

Nhiều người nghĩ rằng trò chơi tập thể chỉ áp dụng với tập thể nhiều người trong một không gian rộng ngoài trời, kết hợp với một buổi du lịch nào đó. Tuy nhiên, với những số đơn vị nhỏ lẻ như một lớp học, trường học, phòng ban trong công ty, không có điều kiện cho các thành viên đi du lịch, dã ngoại ngoài trời thì liệu có thể xây dựng các trò chơi sinh hoạt tập thể trong nhà giúp gắn kết được hay không? Câu trả lời vô cùng đơn giản.

Khi nào nên tổ chức các trò chơi sinh hoạt tập thể trong nhà?

Bạn có thể áp dụng một số trò chơi tập thể trong nhà ngay tại văn phòng công ty, phòng học trong các buổi sinh hoạt công ty, sinh hoạt lớp vào ngày cuối tuần, ngày kỷ niệm, ngày sinh nhật của một thành viên nào đó. Việc này không chỉ nhanh chóng và tiện lợi mà còn mang sự đoàn kết và niềm vui cho mọi người trong những ngày làm việc, học tập căng thẳng.

Các trò chơi sinh hoạt tập thể trong nhà thích hợp cho buổi sinh hoạt
Các trò chơi sinh hoạt tập thể trong nhà thích hợp với các buổi sinh hoạt

Trong bài viết này, Quà Việt sẽ giới thiệu đến bạn top 5 Trò chơi sinh hoạt tập thể Keo sơn một nhà

Mục đích: rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai và khả năng kết nối ăn ý giữa các thành viên.

Số lượng người chơi: Tùy ý nhưng đồng đều để chia làm 2 đội

Dụng cụ hỗ trợ: Đồng hồ bấm giờ.

Cách chơi:

  • Đầu tiên, chia tất cả các thành viên thành 2 đội A và B. Đội A sẽ bắt đầu chơi trước.
  • Có 2 phút dành cho đội A để liên kết tất cả các thành viên trong đội thành một khối bằng cách đan bàn tay, cánh tay, chân…
  • Sau khi đội A chuẩn bị xong, quản trò bắt đầu bấm giờ. Đội B sẽ có nhiệm vụ cố gắng tách các thành viên trong đội A rời ra khỏi nhau trong thời gian càng nhanh càng tốt.
  • Khi đội B tách rời hết các thành viên của đội A, bạn bấm ngưng đồng hồ và ghi lại kết quả.

Quy tắc: Các thành viên trong đội bị tách ra khỏi đội không được quay lại giúp đỡ đội mình. Lượt chơi tiếp theo diễn ra tương tự với đội B. Sau 2 lượt chơi, đội nào có thời gian duy trì được khối liên kết lâu nhất sẽ là đội chiến thắng.

các trò chơi sinh hoạt tập thể trong nhà giúp tạo sự gắn kết
các trò chơi sinh hoạt tập thể trong nhà giúp gắn kết với nhau

Trò chơi Đuổi hình bắt chữ

Mục đích: rèn luyện khả năng tưởng tượng và sự nhanh trí của các thành viên.

Số lượng người chơi: Tùy ý

Dụng cụ hỗ trợ: Các hình ảnh được chuẩn bị sẵn cho việc mô tả

Cách chơi trò chơi sinh hoạt tập thể đuổi hình bắt chữ trong nhà: Chia các thành viên thành nhiều đội chơi. Mỗi đội chọn ra 2 thành viên, một người có trách nhiệm nhìn hình ảnh để mô tả bằng cử chỉ, không được nói bằng lời, người còn lại sẽ đoán hình. Lần lượt như vậy cho đến khi các thành viên của các đội tham gia hết.

Quy tắc: Các thành viên ở đội chơi khác không được tìm cách đánh lạc hướng. Thành viên trong cùng đội không đứng bên ngoài để nhắc hoặc gợi ý đáp án. Đội chiến thắng là đội đoán đúng nhiều hình nhất.

Trò chơi tập thể Ai làm vua?

Số lượng người chơi: Tùy ý

Dụng cụ hỗ trợ: Giấy để làm phiếu bốc thăm

Cách chơi:

  • Đầu tiên, chia các thành viên thành 2 đội chơi. Sau đó, chuẩn bị số lượng lá phiếu bằng số lượng tất cả các thành viên tham gia, trong đó có 2 lá phiếu có ghi chữ VUA ở bên trong, còn lại bỏ trống.
  • Tiếp theo, thành viên của mỗi đội lần lượt bốc thăm. Ai bốc được phiếu có ghi chữ VUA thì sẽ trở thành vua của mỗi đội. Mỗi ông vua đến từ 2 đội sẽ được hành hạ các thuộc hạ của đội đối phương đến khi đội đối phương không chịu nhận lời thách đấu và nhận thua cuộc.
Trò chơi sinh hoạt tập thể khoảng không gian nhỏ
Trò chơi sinh hoạt tập thể tận dụng khoảng không gian nhỏ

Trò chơi Thổi bay cái lạnh

Số lượng người chơi: 6 thành viên trở lên

Dụng cụ hỗ trợ: Đá viên

Cách chơi: Đầu tiên, bạn chia cả nhóm thành nhiều đội, mỗi đội từ 3 – 6 thành viên. Bạn phát cho mỗi đội một viên đá. Các đội có nhiệm vụ làm tan chảy viên đá trong thời gian càng nhanh càng tốt. Đội chiến thắng là đội hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên.

Trò chơi tập thể Hòa nhập – Hòa tan

Số lượng người chơi: 20 thành viên trở lên

Dụng cụ hỗ trợ: 1 chiếc loa

Cách chơi:

  • Sắp xếp các thành viên trong nhóm đứng thành vòng tròn. Khi đội hình đã ổn định, bạn hô “bắt đầu”, các thành viên sẽ di chuyển theo vòng tròn đã xếp.
  • Sau đó, bạn đọc 1 số bất kỳ từ 2 – 5, ngay lập tức các thành viên phải tạo thành một nhóm có số người bằng với số bạn vừa đọc.
  • Những ai không tạo được thành một nhóm sẽ bị loại, hoặc những nhóm có nhiều hơn 5 thành viên cũng sẽ bị loại. Thành viên bị loại sẽ ngồi ở giữa vòng tròn.
  • Trò chơi kết thúc khi chỉ còn lại 2 người cuối cùng, và đó là những người chiến thắng.

Một cách chơi khá thú vị khác của trò chơi này đó là bạn sẽ chia nhóm không theo số thành viên mà theo các đặc tính giống nhau như: tuổi tác, nơi ở, cỡ giày, sở thích, chữ cái đầu tiên của tên gọi…

Không chỉ riêng những trò chơi vận động ngoài trời, các trò chơi tập thể trong nhà cũng sẽ trở nên thú vị, vui nhộn và gắn kết mọi người nếu chung ta biết cách tổ chức hợp lý. Các trò chơi sinh hoạt tập thể trong nhà này rất thích hợp để tổ chức trong các buổi sinh hoạt công ty, sinh hoạt lớp mà không cần phải tìm không gian rộng ngoài trời, vẫn rất thú vị và đặc biệt tiết kiệm chi phí.

>>> Xem thêm: Gợi ý một vài trò chơi vận đông ngoài trời cực hấp dẫn