TỰ LÀM HỘP QUÀ TẠI NHÀ CỰC ĐẸP BẰNG VẬT PHẾ THẢI

Sao phải phí tiền vào những hộp quà xanh đỏ tím vàng bán tại các cửa hàng quà tặng? Sao phải bỏ đi những hộp cartoon cứng để tồn lâu ngày trong nhà kho? Đấy là những vấn đề đặt ra cho một cô nàng khéo tay. Quả thực bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế và làm một hộp quà sang trọng, dễ thương mà đẹp không kém gì các hộp quà làm sẵn được trưng bán ở các shop quà đâu nhé.

Hướng dẫn cách tự làm hộp quà tại nhà cực đẹp bằng vật phế thải
Hướng dẫn cách tự làm hộp quà tại nhà cực đẹp bằng vật phế thải

Đầu tiên là tiết kiệm chi phí này. Thay vì bỏ vài chục đến vài trăm nghìn để mua một hộp quà làm sẵn, bạn sẽ không phải mất khoản phí nào nếu tự làm hộp quà cho riêng mình.

Thứ đến là tận dụng. Mẹ đang có dự định bán hoặc quăng sọt rác những tấm bìa cứng hay các hộp bánh bày vương vãi khắp nhà. Sao bạn không thử xin mẹ cho bạn những vật phế thải đó và tự mình thiết kế hộp quà để đựng quà tặng sinh nhật nhỏ bạn thân sắp tới? Như vậy, vừa tiết kiệm được tiền để mua quà, bạn vừa biến một thành phẩm sắp vứt đi trở thành vật hữu dụng rồi.

Hand make 100% bởi chính bạn là điều thú vị và quan trọng nhất. Đây là một trong những yếu tố chứng tỏ bạn là một cô gái khéo léo và thông minh. Còn chần chừ gì nữa, hãy bắt tay thực hiện một hộp quà thật xinh và bắt mắt nào!

Vật liệu cần chuẩn bị rất đơn giản

2 miếng bìa cứng và cùng kích cỡ

Cây thước

Bút chì

Cục tẩy

Kéo

Băng keo 2 mặt (hoặc keo dán)

Dây ruy băng cùng tông màu hoặc tương phản với bìa (Cái này bạn có thể mua ngoài tiệm tạp hóa, hoặc nếu không, hãy tận dụng những dây ruy băng đã qua sử dụng)
Dự kiến thời gian thực hiện trong vòng từ 15 đến 20 phút (Tùy vào sự nhanh nhẹn và quen tay của các bạn)

Cách làm như sau

Dùng thước và bút chì vẽ 1 hình vuông ở giữa tấm bìa cứng
Dùng thước và bút chì vẽ 1 hình vuông ở giữa tấm bìa cứng

Vẽ thêm 04 hình vuông có cùng kích thước ở 4 cạnh xung quanh. Kích thước lớn nhỏ của hình vuông tùy vào món quà bạn cần đựng. Sau khi đã hoàn tất 5 hình vuông, bạn vẽ thêm 4 đường song song khoảng 1cm của 2 hình vuông đối diện nhau để chừa mép dán hộp sau này rồi cắt dọc mép hộp như hình.

Làm nắp hộp. Lặp lại bước 1 và 2. Với 1 hộp thân 7cm thì nắp khoảng 10cm vì bạn còn phải chừa đường biên mép gấp khoảng 1,5cm. Vẽ 2 đường thẳng song song 2 đường mép nắp hộp, chừa khoảng 0.2 cm để dự kiến độ rộng hay vừa khít của nắp rồi cắt dọc theo đường kẻ. Với những chỗ kẻ song song 2 đường, nhớ cắt đường bên ngoài. Tốt nhất bạn vẽ 1 nét thanh, 1 nét đậm để dễ nhận biết.

Kẻ và cắt dán để làm nắp và thân hộp
Kẻ và cắt dán để làm nắp và thân hộp

Tiếp theo, dùng thước canh thẳng và gấp từng cạnh của 4 hình vuông bên hông thẳng 1 góc 90 độ với hình vuông đáy hộp. Sau đó dùng băng keo hai mặt hoặc hồ dán để dán mép hộp theo đường đã cắt sẵn ở 2 cạnh hình vuông. Và dán lại thành một hình hộp.

Dùng thước canh thẳng và gấp từng cạnh của 4 hình vuông để tạo đáy hộp
Dùng thước canh thẳng và gấp từng cạnh của 4 hình vuông để tạo đáy hộp

Giờ thì bạn có thể đặt món quà nhỏ xinh, bánh kẹo hay bất cứ thứ gì bạn muốn dùng làm quà tặng vào bên trong rồi đấy.

Dùng keo dán cố định bốn thành hộp quà
Dùng keo dán cố định bốn thành hộp quà

Để hộp quà đẹp hơn, hãy dùng dây ruy băng quấn theo dọc mép hộp vừa để cố định nắp và thân hộp quà vừa tạo thêm vẻ lịch sự, dễ thương. Bạn có thể sáng tạo tùy thích nhưng tốt nhất là nên cột theo 3 đường song song hoặc hình chữ thập và thắt nơ dây ruy băng.

Hướng dẫn cách thắt nơ bằng dây ruy băng để hộp quà thêm sang trọng và bắt mắt
Hướng dẫn cách thắt nơ bằng dây ruy băng để hộp quà thêm sang trọng và bắt mắt

Hoặc bạn cũng có thể tham khảo thêm cách thắt nơ đẹp mắt tại đây. Tùy vài chiều cao, kích cỡ và hình dáng của hộp quà mà có cách thắt nơ sao cho phù hợp.

Với những vật tưởng chừng như không còn sử dụng được nữa, bạn đã có thể biến tuấ để trở thành vậy hữu dụng rồi. Chúc bạn thành công khi làm những chiếc hộp quà xinh xắn dành cho người yêu quý của mình nhé!