Cách đánh tennis hiệu quả cho mọi tay vợt

Tennis là môn thể thao rất tốt cho sức khỏe và ngày càng thu hút nhiều người tham gia tập luyện. Sau đây là một vài hướng dẫn về cách đánh tennis hiệu quả mà tay vợt nào cũng nên biết

Ở lứa tuổi nào bạn cũng có thể chơi tennis. Tennis mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Không chỉ giúp cơ thể thêm dẻo dai, nhiều năng lượng, tennis còn khiến tinh thần thêm lạc quan, vui vẻ và tự tin hơn. Hiện nay, còn có rất nhiều giải cúp tennis, tạo hứng khởi cho người chơi.

Tuy nhiên, không phải người chơi tennis nào cũng biết cách đánh tennis hiệu quả. Trong bài viết này, Qùa Việt sẽ mang đến cho bạn những hướng dẫn cơ bản để cải thiện khả năng tennis của mình và chơi ngày một hay hơn.

Cách đánh tennis hiệu quả – Cách khởi động

Khởi động là một trong những bài học đầu tiên mà người chơi tennis cần phải nắm khi học cách đánh tennis hiệu quả. Trước khi bắt đầu chơi tennis cơ bản, người chơi cần phải tiến hành vận động toàn cơ thể để làm nóng người. Vận động hết tất cả các khớp và làm nóng các cơ một cách toàn diện. Khi các bộ phận được khởi động thì sẽ hoạt động trơn tru và hiệu quả.

cach-danh-tennis-hieu-qua-cho-moi-tay-vot-anh-1
Khởi động kỹ giúp giảm thiểu chấn thương khi chơi tennis

Phương pháp khởi động được thực hiện theo thứ tự các bộ phận từ dưới lên trên hoặc từ trên xuống dưới. Thường thì người chơi sẽ Tiến hành làm nóng cơ thể lần lượt từ đầu, vai, cánh tay khuỷu tay, hông, đùi và cuối cùng là cổ chân đảm bảo cho tất cả các bộ phận được khởi động một cách kỹ càng, tránh việc chuột rút trong quá trình di chuyển.

>>> Bí quyết đánh Tennis giỏi mà tay vợt nào cũng nên biết

Cách di chuyển khi đánh tennis

Tennis là một môn thể thao dùng để rèn luyện sức khỏe cực kỳ tốt. Không chỉ có thế, người chơi cũng sẽ được luyện tập phản xạ cho cơ thể. Chính vì thế, kỹ năng di chuyển là một yếu tố quan trọng với những ngưới mới học cách chơi tennis. Theo một nghiên cứu khoa học, các vận động viên dành khoảng 2/3 thời gian trên sân để di chuyển. Những bước chạy liên tục được tạo ra khi giao bóng, đỡ bóng.

cach-danh-tennis-hieu-qua-cho-moi-tay-vot-anh-12
Di chuyển là một kỹ năng quan trọng trong tennis

Kỹ năng di chuyển tốt sẽ giúp người chơi chủ động trong khi đánh bóng. Tất cả các động tác kỹ thuật như giao bóng, đánh bóng bổng, bỏ nhỏ đều cần đến việc di chuyển. Để có kỹ năng di chuyển tốt bạn cần phải chuẩn bị tư thế đứng đúng nhất:

  • Hai chân dang rộng ngang vai, hơi chùng gối để dồn trọng tâm xuống phần chân và bàn chân.
  • Hai tay hơi giơ nhẹ lên để sẵn sàng đón bóng.
  • Thực hiện những bước di chuyển khác nhau tùy vào từng pha bóng. Nếu ở khoảng cách xa thì nên chạy những bước dài để di chuyển. Còn nếu đang đứng ở vị trí trước lưới, bạn cần phải có những pha chạy và vươn người cực nhanh để đỡ bóng. Nếu không sẽ bị lỡ nhịp và làm mất bóng ngay lập tức.

Cách cầm vợt đánh tennis

Cách cầm vợt là điều mà người chơi nên nắm chắc khi bắt đầu làm quen với tennis. Cách đánh tennis hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng cầm vợt. Nếu mới làm quen với tennis, nhiều người sẽ chọn cầm theo kiểu truyền thống. Người chơi sẽ cầm vợt bằng cả hai tay của mình. Phần tay không thuận nắm cổ vợt, bàn tay thuận lướt nhẹ từ mặt vợt rồi nắm ở cán vợt, phía trên tay không thuận.

Việc giữ vợt như vậy sẽ giúp cho tay bạn giữ vợt chắc hơn, tránh trường hợp làm rơi hoặc vung vợt trượt khi đánh. Đồng thời cả hai tay đều có thể tập trung dồn lực cho mỗi cú đánh. Tuy nhiên cần lưu ý, lòng bàn tay giữ vợt vừa phải, không nên nắm vợt quá chặt. Giữa ngón trỏ và ba ngón tay còn lại phải cách nhau một khoảng nhất định. Điều này giúp bạn linh hoạt hơn trong việc cầm, thả vợt lúc cần thiết.

Tăng sức mạnh cho cú đánh tennis

Cú đánh bóng có lực càng mạnh, hướng càng chính xác thì sẽ càng khiến đối thủ khó cản phá. Như vậy sẽ tăng tỉ lệ ghi điểm của người chơi lên nhiều lần. Cũng giống như kỹ năng di chuyển, kỹ năng gia tăng sức mạnh cần được tập luyện thường xuyên. Có những cú đánh không cần tiêu hao nhiều sức lực. Nhưng thường trong những pha bóng quyết định, lực đánh đóng vai trò cực kỳ quan trọng.cach-danh-tennis-hieu-qua-cho-moi-tay-vot-anh-3

  • Hai tay vung vợt lên cao, xoay vai 180 độ để lực đánh dồn hết vào cánh tay.
  • Chuẩn bị tư thế hai chân dang rộng, dồn trọng tâm xuống phần dưới cơ thể.
  • Tăng nhanh tốc độ vung vợt để quán tính hỗ trợ lực đánh.

Hi vọng với những chia sẻ trên từ công ty quà tặng, người chơi đã biết cách đánh tennis hiệu quả và có thể tự áp dụng trong quá trình luyện tập cũng như thi đấu.