Chơi golf có tác dụng gì? Cập nhật 11 lợi ích vàng đối với sức khỏe

Khi chơi golf bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành ngoài thiên nhiên, đi bộ nhiều và được giải tỏa tâm trạng sau ngày làm việc căng thẳng. Như vậy chơi golf có gì hay, chơi golf có tác dụng gì giúp cải thiện các vấn đề sức khỏe thể chất và cả tinh thần, giúp kéo dài tuổi thọ của bạn lên đến 5 năm. Tìm hiểu chi tiết hơn về những tác dụng cụ thể của môn thể thao này của thông tin được Quà Việt tổng hợp.

1. 11 lợi ích vàng của việc chơi golf

Để có cơ thể khỏe mạnh, bạn cần phải có chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với tập luyện thể thao. Trong đó chơi golf mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và kinh tế khi có thể ký hợp được nhiều hợp đồng lớn. Dưới đây là chi tiết những tác dụng vàng, nói nên chơi golf có gì hay và lợi ích của việc chơi golfmang đến.

Chơi golf có gì hay và chơi golf có lợi ích gì

1.1 Giảm Stress

Rời xa sự tấp nập và ồn ào của phố thị để đến với không gian tươi mát, bao quanh là cây cối với không khí trong lành giúp bạn cảm thấy thoải mái, giải phóng endorphins. Khả năng lưu thông máu được cải thiện, tạo cảm giác hưng phấn của các golfer, mang đến cảm giác yêu đời, giảm stress hiệu quả.

Lợi ích của việc chơi Golf giảm stress
Lợi ích của việc chơi GolfChơi golf giảm stress

1.2 Nâng cao chất lượng giấc ngủ

Khi chơi golf bạn sẽ hoạt động các chi với cường độ cao, cùng với việc hít thở không khí trong lành giúp bạn có giấc ngủ ngon sau một ngày dài vui chơi. Việc tập luyện hàng ngày giúp người chơi đi vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn. Lúc này cơ thể sẽ được tái tạo lại năng lượng sau một ngày làm việc vất vả.

Lợi ích của việc chơi Golf nâng cao giấc ngủ
Lợi ích của việc chơi Golf – Nâng cao chất lượng giấc ngủ

Sân chơi golf rất rộng và khoảng cách giữa các lỗ cũng rất lớn vì vậy bạn có thể đi bộ thay vì đi bằng xe chuyên dụng. Sau một ngày tập luyện bạn sẽ có giấc ngủ ngon và cải thiện khả năng tập trung trong công việc.

1.3 Tăng cường tế bào não, cải thiện trí nhớ

Đi bộ khi chơi golf giúp cơ thể dẻo dai và giúp trí não hoạt động tốt hơn, tăng khả năng ghi nhớ và tập trung. Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng quá trình chơi golf cơ thể tập trung toàn bộ giúp tim và trí não hoạt động đồng đều, điều hòa nhịp tim ổn định. Qua đó não bộ cũng sáng suốt hơn nhờ lượng máu bơm lên liên tục.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, chơi golf có tác dụng gì giúp tăng cường tế bào não hiệu quả. Khi máu lưu thông lên não các tế bào được tái tạo và cải thiện trí nhớ tốt hạn, hạn chế mắc bệnh như Alzheimer cùng một số bệnh khác về trí não.

1.4 Tăng cường sức khỏe tim mạch

Các sân golf được thiết kế bao gồm 18 lỗ golf, việc di chuyển qua lại và thực hiện các cú đánh giúp máu tuần hoàn lên tim liên tục trong suốt ván chơi. Như vậy tim sẽ hoạt động liên tục và tốt hơn, theo nghiên cứu thì các golfer có nhịp tim 100 lần/phút khi chơi và kéo với với thời gian trung bình khoảng từ 2 đến 5 tiếng.

Lợi ích của việc chơi Golf - Tăng sức khỏe tim mạch
Lợi ích của việc chơi Golf – Tăng cường sức khỏe tim mạch

Đi bộ 2,5 giờ mỗi ngày giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và giảm 30 đến 40% nguy cơ đau tim. Khi đi một vòng quanh 18 lỗ, bạn sẽ bị bộ lên đến 10.000 bước khoảng 8km nên sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Hiệu quả trong việc lưu thông tuần hoàn máu, thúc đẩy sự hoạt động của tim mạch, đưa mạch máu đến não và các cơ quan quan trọng khác rất rõ ràng. Cơ thể khỏe mạnh hạn chế mắc các bệnh tim mạch, giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể và kéo dài tuổi thọ.

1.5 Cải thiện tầm nhìn cho mắt

Chơi golf có tác dụng gì là một trong những bộ môn thể thao cải thiện tầm nhìn cho mắt rất tốt. Bạn cần phải nhìn xa và tập trung chính xác vào mục tiêu trên sân nên khả năng nhìn của mắt tốt hơn. Ngoài ra, quá trình chơi còn giúp cải thiện sự linh hoạt và nhanh chạy hơn giữa các bộ phận tay và mắt.

1.6 Tăng tuổi thọ

Theo một khảo sát về sức khỏe đối với 300.000 người có chơi golf so với những người không chơi. Các nhà khoa học phát hiện tỷ lệ tử vong của những người có chơi giảm đáng kể đến 40%, nghiên cứu này dựa trên người có cùng giới tính, độ tuổi và cùng hoàn cảnh kinh tế – xã hội. Trả lời cho câu hỏi: chơi golf có lợi ích gì?

Lợi ích của việc chơi Golf giúp tăng tuổi thọ
Lợi ích của việc chơi Golf – Tăng tuổi thọ

Khi bạn được hít thở không khí trong lành trong thời tiết mát mẻ, được nói chuyện với bạn bè những câu chuyện thú vị. Căng thẳng mệt mỏi được giải tỏa giúp bạn thoải mái và sống lâu hơn.

1.7 Đốt cháy calo giúp giảm cân

Diện tích tại sân golf tương đối với và việc di chuyển qua lại giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa của cơ thể và giảm cân hiệu quả. Theo đó, mỗi ngày bạn có thể bước 10.000 nghìn bước thì sẽ đốt cháy lượng calo lên đến 2500.

Lợi ích của việc chơi Golf giúp giảm cân
Lợi ích của việc chơi Golf – Đốt cháy calo giúp giảm cân

Một lợi ích mà chơi golf có tác dụng gì mang lại đó là giảm cân, một cơ thể thon gọn không có mỡ thừa là mơ ước của nhiều người. Không những cơ thể cảm thấy khỏe khoắn hơn và còn giảm nguy cơ mắc bệnh liên quan đến xương khớp do tác động của cân nặng mang lại.

1.8 Tốt cho hệ thần kinh

Chơi golf có lợi ích gì đối với hệ thần kinh? Việc đi bộ, thực hiện những cú đánh khiến nhịp tim của bạn tăng lên liên tục, quá trình tuần hoàn máu lên não cũng được đẩy nhanh. Sự kích thích giúp cái thiện và kết nối các tế bào thần kinh, quá trình này giúp ích cho hệ thần kinh và giảm mắc bệnh suy giảm trí nhớ. Đặc biệt khi tính toán chiến thuật, trí não sẽ hoạt động liên tục giúp cải thiện sự nhạy bén. Phối hợp nhịp nhàng của các cơ quan trên cơ thể trở nên linh hoạt hơn.

1.9 Hạn chế nguy cơ chấn thương

So với các môn thể thao khác thì chơi golf được xem là môn thể thao vận động nhẹ nhàng trong thời gian dài nên ít bị chấn thương. Mỗi hiệp đấu có thể kéo dài từ 2 đến 3 tiếng tăng sự dẻo dai cho cơ thể, đốt cháy lượng mỡ thừa và hầu như là không có chấn thương. Chính vì vậy nên kể cả những người trung niên cũng có thể tham gia chơi golf cải thiện sức khỏe.

1.10 Mở rộng mối quan hệ

Bên cạnh những lợi ích mang đến cho sức khỏe, chơi golf có tác dụng gì cũng giúp người chơi mở rộng các mối quan hệ làm ăn. Sân golf tập trung nhiều doanh nhân đến để giao lưu, bàn chuyện làm ăn nên bạn có thể gặp gỡ nhiều người mới và duy trì mối quan hệ với những người quen.

Chơi golf có gì hay mở rộng mối quan hệ
Chơi golf có gì hay – Mở rộng mối quan hệ trên sân golf

Bạn có thể dễ dàng kết nối với mọi người có chung sở thích chơi golf với nhiều kỹ năng khác nhau. Như vậy, vòng kết nối của bạn được mở rộng, khả năng giao tiếp và nhận diện bản thân tăng. Đây cũng là nơi giúp bạn nắm bắt tâm lý, cảm xúc và cải thiện khả năng quan sát, đánh giá tính cánh tốt hơn.

1.11 Tăng cường sức dẻo dai, xương chắc khỏe

Chơi golf có tác dụng gì đối với sức khỏe? sẽ cải thiện sức dẻo dai và giúp xương chắc khỏe hơn. Mỗi tháng bạn nên dành thời gian chơi golf khoảng 2 đến 3 lần giúp cơ thể khỏe khoắn và tươi mới hơn. Trong quá trình di chuyển, những cú vươn mình đi bóng dài hoặc ngắn khi đưa bóng vào lỗ giúp khung xương dẻo dai hơn. Khi đó, bạn sẽ ngăn ngừa mắc các bệnh về loãng xương hoặc thoái hóa cột sống.

Theo nghiên cứu của giáo sư Anders Ahlbom: “Một vòng chơi golf, nghĩa là bạn ở ngoài trời trong bốn đến năm giờ đồng hồ, đi bộ với tốc độ nhanh trong sáu đến bảy cây số mỗi ngày, đều tốt cho sức khỏe. Chơi golf, còn giúp chúng ta kết giao với nhiều bạn mới, củng cố các mối quan hệ có sẵn, việc kết hợp giữa xã hội và thể thao, bên cạnh đó có thể tăng cường sức khỏe tinh thần lẫn thể chất. Những người chơi golf lớn tuổi cũng tạo nên mối tương tác tâm lý, xã hội tích cực hơn”.

Chơi golf có lợi ích gì? Tăng cường sức khỏe
Chơi golf có lợi ích gì? Tăng cường sức dẻo dai, xương chắc khỏe

Nhờ những tác động tích cực đến sức khỏe nên chơi golf ngày càng trở nên phổ biến. Là môn thể thao đòi hỏi người chơi cần phải có tính kiên nhẫn và sự tập trung nên bạn cần tập luyện nhiều hơn. Một cơ thể khỏe khoắn hạn chế mắc các bệnh tim mạch sẽ giúp bạn thoải mái và sống lâu hơn.

2. Lưu ý trước khi chơi golf giúp giảm chấn thương hiệu quả

Mặc dù là môn thể thao với các động tác nhẹ nhàng, bạn cũng cần lưu ý một số yếu tố như sau giúp giảm chất thương hiệu quả khi chơi golf. Cụ thể:

  • Nên thực hiện các bài tập giãn cơ trước khi chơi, khi bạn đánh những cú bóng tầm xa sẽ khiến áp lực lên cột sống lưng lớn. Do vậy, các bài tập giãn cơ giúp cải thiện độ linh hoạt cho cột sống, dành khoảng 10 phút làm nóng cơ thể cùng với các bài tập giãn cơ đơn giản.
  • Tư thế chuẩn bị đúng chuẩn giúp tỉ lệ thành công được cải thiện, các bài tập đơn giản như, chọn kiểu tay cầm phần gậy phù hợp với 3 kiểu cầm thông dụng, cầm và đặt mặt gậy vuông góc với hướng đến mục tiêu, chân lùi xuống tạo khoảng khách 45 độ với cán gậy golf trước mặt, tiếp đó là vai rộng bằng 2 chân, phần chân trái mở với chân phải để mở rộng hướng đánh.
  • Điều chỉnh điểm yếu của bản thân bằng kỹ thuật chuẩn xác giúp đưa mục tiêu vào lỗ. Bạn nên luyện tập thường xuyên và nắm được điểm yếu của bản thân khiến kết quả không như ý muốn. Bạn hãy kiên trì và không nên tạo áp lực lên cột sống, xương khớp.
  • Trị liệu thần kinh cột sống, có nhiều người sử dụng phương pháp nắn chỉnh cột sống để ngăn ngừa chấn thương. Các bác sĩ chuyên khoa Thần Kinh Cột sống sẽ nắn chỉnh vào đúng vị trí giúp bảo vệ các dây thần kinh khi đi qua các đốt sống, nâng cao khả năng vận động.

Qua những thông tin được chia sẻ trên, bạn đã biết được chơi golf có tác dụng gì, lợi ích của việc chơi golf. Đây là môn thể thao mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, cơ thể được vận được nhẹ nhàng liên tục trong vài giờ đồng hồ giúp máu tuần hoàn lên tim hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh tim mạch, cải thiện trí nhớ. Bên cạnh đó bạn cũng có giấc ngủ ngon và sâu hơn sau buổi đánh golf.