KHEN THƯỞNG NHÂN VIÊN CUỐI NĂM TÀI CHÍNH CÓ GÌ KHÁC BIỆT?

Thay vì tổng kết cuối năm dương lịch, nhiều doanh nghiệp chọn tổng kết và khen thưởng nhân viên cuối năm tài chính, khi mà toàn bộ chi phí, doanh thu, lợi nhuận trong năm đã được hạch toán đầy đủ và có cơ sở làm căn cứ khen thưởng.

Tổng kết cuối năm tài chính đang vào “mùa”

Năm tài chính được hiểu đơn giản là thời kỳ hạch toán, báo cáo của doanh nghiệp. Ở Việt Nam, theo quy định có thể xác định năm tài chính theo hai cách: Một là bắt đầu từ ngày 01/01 và kết thúc ngày 31/12 hàng năm, hai là chọn 12 tháng khác với năm dương lịch mà Bộ tài chính cho phép doanh nghiệp được áp dụng.

Doanh nghiệp có thể lựa chọn năm tài chính trùng với năm dương lịch. Hoặc Doanh nghiệp có đặc thù riêng về tổ chức, hoạt động được chọn kỳ kế toán năm là mười hai tháng tròn bắt đầu từ đầu ngày 01 tháng đầu quý này đến hết ngày cuối cùng của tháng cuối quý trước năm sau và thông báo cho cơ quan tài chính biết.

Mùa tổng kết cuối năm tài chính đang đến gần

Cuối tháng 3 hằng năm cũng là thời điểm nhiều doanh nghiệp lựa chọn để kết thúc năm tài chính. Do đó, đây cũng chính là dịp “rộn ràng” mùa tổng kết cuối năm của nhiều doanh nghiệp.

Khen thưởng nhân viên cuối năm tài chính có gì khác biệt

Về cơ bản, khen thưởng nhân viên cuối năm tài chính cũng tương tự như tổng kết và khen thưởng nhân viên cuối năm dương lịch. Mục đích đều là nhằm biểu dương những cá nhân, tập thể có nhiều cống hiến trong năm qua, khích lệ tinh thần nhân viên và khuyến khích họ cố gắng hơn nữa trong thời gian tới. Nội dung vinh danh về cơ bản cũng không quá khác biệt, xoay quanh việc khen thưởng nhân viên, phòng ban có thành tích xuất sắc, hoàn thành đúng hoặc vượt KPI, hoặc có những mặt nổi trội.

Tuy nhiên, vì năm tài chính không trùng với năm dương lịch nên việc tổng kết cuối năm tài chính cũng kéo theo một số thay đổi nhỏ như sau:

Thoải mái hơn về thời gian: Cuối năm dương lịch thường là thời điểm cận Tết, bức tranh chung của mọi mặt kinh tế – xã hội đều có sự khẩn trương, doanh nghiệp vì vậy mà cũng phải gấp rút hơn trong hoạt động. Có thể công ty mình chưa bước vào mùa báo cáo cuối năm, nhưng đối tác, khách hàng, nhà cung cấp,… đều bận rộn để tổng kết, vì vậy doanh nghiệp cũng khó lòng tránh khỏi sự cập rập thời gian đó. Vậy nên, nếu tổng kết cuối năm và khen thưởng nhân viên cuối năm tài chính, doanh nghiệp sẽ có nhiều thời gian hơn để đầu tư cho buổi lễ được chỉn chu, tỉ mỉ và ấn tượng.

Khen thưởng nhân viên cuối năm tài chính mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Thay đổi nhỏ – Hiệu quả lớn về nhân sự: Có lẽ ít người để ý, nếu doanh nghiệp lựa chọn tổng kết cuối năm tài chính vào tháng 3 cũng chính là mùa “nhảy việc” sôi động nhất trong năm. Và một trong những tips được khuyến khích sử dụng để ổn định nhân sự công ty giữa mùa này chính là khen thưởng nhân viên đúng, đủ. Chính vì vậy, đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp vừa khen thưởng nhân viên cuối năm tài chính, vừa kết hợp để khẳng định chế độ đãi ngộ của mình và giữ chân người tài. Một mũi tên trúng hai đích. Tuy chỉ thay đổi nhỏ về mặt thời điểm nhưng lại đem lại hiệu quả lớn về công tác nhân sự.

Đa dạng giải pháp khen thưởng nhân viên cuối năm tài chính

Tuy không khác nhau nhiều về mục đích, nội dung, nhưng khen thưởng nhân viên cuối năm tài chính lại mang đến nhiều hiệu quả lớn cho doanh nghiệp. Mùa tổng kết cuối năm tài chính đang đến rất gần, nếu doanh nghiệp đang băn khoăn tìm giải pháp khen thưởng nhân viên thì có thể liên hệ ngay Quà Việt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *