KHEN THƯỞNG NHÂN VIÊN CUỐI QUÝ – NÊN HAY KHÔNG?

Nhiều doanh nghiệp nghĩ chỉ cần khen thưởng nhân viên cuối năm, mà quên mất 12 tháng là khoảng thời gian quá dài để có thể động viên kịp thời người lao động. Một lần vinh danh sẽ không thể đủ để duy trì tinh thần và hiệu suất làm việc suốt cả năm dài.

Tại sao nên khen thưởng nhân viên cuối quý?

Khen thưởng nhân viên là điều cần thiết ở các doanh nghiệp. Không chỉ truyền cảm hứng để người lao động có thêm động lực cố gắng, việc khen thưởng còn giúp họ yêu thích công việc mình đang làm hơn, từ đó gắn bó với doanh nghiệp hơn. Khen thưởng đã quan trọng, khen thưởng kịp thời và đúng cách lại càng quan trọng. Do đó, một nhà lãnh đạo thành công là người không chỉ biết công nhận và khen thưởng nhân viên, mà còn biết khen thưởng lúc nào và bằng cách nào để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Khen thưởng nhân viên cần kịp thời, đúng lúc

Đừng để nhân viên phải chờ đợi quá lâu để nhận về sự động viên, khích lệ. Việc khen thưởng nhân viên nên được tiến hành định kỳ, có thể theo lịch tháng, quý hay chu kỳ kinh doanh. Bên cạnh đó, khi nhân viên làm được việc tốt, nhà quản lý có thể khen thưởng ngay để thể hiện sự ghi nhận kịp thời và trao cho họ sự khích lệ xứng đáng.

Không phải công ty nào cũng đủ kinh phí để khen thưởng nhân viên quá thường xuyên theo tuần, tháng. Tuy nhiên nếu phải chờ đợi một năm để được ghi nhận, khích lệ thì lại quá dài. Do đó, việc vinh danh cuối quý được xem là phương án trung hoà tối ưu nhất cho các doanh nghiệp. Vừa khen thưởng kịp thời, vừa có thời gian đủ để đánh giá chất lượng làm việc một cách công tâm và chính xác.

Lưu ý khi khen thưởng nhân viên cuối quý

Công bằng, minh bạch: Các doanh nghiệp nên cố gắng để nhân viên cảm giác được sự công bằng, minh bạch trong hoạt động khen thưởng, từ đó tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh và thúc đẩy tập thể phát triển.

Đổi mới cách khen: Thay vì sử dụng giấy khen thông thường hay những món quà đã quá quen thuộc như tiền thưởng, đồ điện tử, đồ gia dụng, doanh nghiệp nên làm mới hoạt động khen thưởng nhân viên của mình. Các món quà có giá trị biểu trưng, mang ý nghĩa tinh thần như cúp, bảng vinh danh hay biểu trưng vinh danh có thể là lựa chọn phù hợp lý về cả chi phí và mục đích vinh danh. Các tặng phẩm này thường được thiết kế đẹp, trang trọng, góp phần thể hiện được sự đầu tư, chỉn chu trong khâu chuẩn bị cũng như truyền tải được sự trân trọng của công ty đến nhân viên. Từ đó gia tăng giá trị cảm xúc cho người nhận và đem lại hiệu quả khen thưởng tối ưu hơn.

Gợi ý quà tặng khen thưởng nhân viên hiệu quả, tiết kiệm

  • Biểu trưng pha lê: Với hiệu ứng ánh gương độc đáo, các sản phẩm từ pha lê mang lại vẻ đẹp tinh tế, trang nhã và cực kỳ đẳng cấp. Có rất nhiều dòng sản phẩm pha lê cho doanh nghiệp lựa chọn, đa dạng màu sắc, kiểu dáng, mẫu mã với chi phí vô cùng hợp lý.

Biểu trưng pha lê tinh tế, thanh lịch để khen thưởng nhân viên cuối quý

  • Bảng vinh danh piano: Dòng bảng vinh danh với kiểu dáng hiện đại, đặc biệt chất liệu gỗ anh đào piano bóng gương mang lại vẻ đẹp vô cùng sang trọng cho sản phẩm. Tuy nhiên, giá thành cho mỗi chiếc bảng vinh danh này lại khá vừa phải. Đây được xem là dòng tặng phẩm “tiết kiệm nhưng vẫn đẳng cấp”, được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn để khen thưởng nhân viên của mình

Bảng vinh danh piano – lựa chọn khen thưởng nhân viên tiết kiệm nhưng vẫn đẳng cấp

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *