LỢI ÍCH CỦA VIỆC CHẠY BỘ – LÀM THẾ NÀO ĐỂ LUÔN GIỮ ĐƯỢC HỨNG THÚ?

Lợi ích của việc chạy bộ là rất lớn, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để “nuôi dưỡng” sự hứng thú chạy bộ và duy trì thói quen tốt này.

Lợi ích của việc chạy bộ – Tại sao cần kiên trì?

Chạy bộ mang lại nhiều lợi ích to lớn đối với sức khoẻ thể chất và tinh thần. Chạy bộ thường xuyên và đều đặn sẽ giúp duy trì thể lực, tăng cường sức khỏe cho tim, phổi, tăng cường lưu thông máu, sức khỏe cơ bắp, cải thiện tinh thần và giấc ngủ, duy trì cân nặng hợp lý. Đó chính là lý do vì sao các chuyên gia sức khoẻ đều khuyên chúng ta nên kiên trì chạy bộ đúng cách mỗi ngày, hoặc ít nhất là vài lần mỗi tuần, để có thể khai thác tối đa lợi ích của việc chạy bộ.

Lợi ích của việc chạy bộ đối với sức khoẻ và vóc dáng là rất lớn

Lợi ích của việc chạy bộ – Cách duy trì sự hứng khởi

Chạy bộ cần kiên trì, đều đặn thì mới có thể đem lại hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chiến thắng “sức ì” của bản thân. Dưới đây là một số tips bạn có thể tham khảo để luôn cảm thấy hứng khởi và duy trì thói quen tốt này:

  • Theo dõi sự thay đổi tích cực của cơ thể: Mục đích lớn nhất của chạy bộ là sức khoẻ và vóc dáng, chính vì vậy, sự thay đổi tích cực về sức khoẻ và vóc dáng là động lực lớn nhất để chúng ta chăm chỉ rèn luyện mỗi ngày. Hãy theo dõi cân nặng của bạn thân, tình trạng giấc ngủ, sự thay đổi của cơ bắp, tâm trạng… mỗi ngày để có niềm tin và duy trì thói quen tốt này.
  • Rủ thêm đồng đội cùng chạy bộ: Nếu chạy bộ một mình khiến bạn cảm thấy thiếu động lực, hãy tìm thêm một hoặc một vài đồng đội cùng nhau luyện tập mỗi ngày, vừa để cổ vũ động viên nhau, vừa “cạnh tranh” thành tích để không bị nhàm chán.
  • Tham gia các giải chạy: Chạy bộ đang trở thành xu hướng trong những năm gần đây, vì lợi ích của việc chạy bộ đem lại là rất lớn. Hàng loạt giải marathon lớn nhỏ ra đời, thu hút đông đảo người tham gia. Bạn nên đăng ký một vài giải chạy để có động lực tập luyện mỗi ngày. Hãy bắt đầu bằng những cự ly ngắn để vừa sức và không bị nản lòng, sau đó bạn có thể tăng cự ly khi đã quen hơn.
  • Sưu tầm huy chương sau giải chạy: Huy chương chính là minh chứng rõ nét nhất cho những cung đường mà bạn đã chinh phục. Cải thiện sức khoẻ, vóc dáng là mục tiêu lớn nhất, nhưng cảm giác “chinh phục” cũng hấp dẫn không kém. Chính vì vậy sau mỗi giải chạy, việc có thêm một “chiến lợi phẩm” huy chương thêm vào bộ sưu tập “chinh phục” của bản thân cũng là động lực khiến chúng ta chăm chỉ rèn luyện hơn.

Các mẫu huy chương có sẵn ấn tượng tại Quà Việt – Lợi ích của việc chạy bộ

Đặc biệt huy chương ngày nay được thiết kế khá bắt mắt, chất lượng tốt, có thể lưu giữ lâu dài làm kỷ niệm. Không chỉ riêng huy chương theo yêu cầu, huy chương có sẵn cũng rất ấn tượng và được lòng runners. Vậy nên tuỳ theo ngân sách và thời gian chuẩn bị, ban tổ chức giải chạy có thể lựa chọn đặt thiết kế huy chương theo yêu cầu, hoặc chọn mua huy chương có sẵn và in logo giải chạy, miễn sao lựa chọn được nhà cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng và thời gian giao hàng để không ảnh hưởng đến tiến độ sự kiện.

Chọn đúng nhà cung cấp huy chương uy tín làm nên thành công của giải chạy – Lợi ích của việc chạy bộ

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *