Cách đánh golf trên sườn dốc hiệu quả nhất

Các tay golf đa số đều khá e ngại với việc đánh golf trên sườn dốc. Tuy nhiên, địa hình của các sân golf không phải lúc nào cũng bằng phẳng, và việc đánh golf kỹ thuật là điều hầu như tay golf nào cũng phải trải qua.

Hôm nay, Quà Việt sẽ giới thiệu đến bạn một vài bí quyết để có thể dễ dàng kiểm soát bóng trên sườn dốc và tung ra những cú đánh hiệu quả, chuẩn xác.

>>> Những kỹ thuật đánh golf cơ bản nhất định phải biết khi bắt đầu

Đánh golf trên sườn dốc

Đánh golf trên sườn dốc có hai loại: địa hình dốc lên và địa hình dốc xuống. Ở mỗi trường hợp, người chơi sẽ vận dụng những cách xử lý khác nhau.

Đánh golf trên sườn dốc lên

đánh golf trên sườn dốc lên (uphill) chính là một trong những cú đánh khó chịu nhất trong golf. Sườn dốc lên có nghĩa là mặt đất ở bên chân trái cao hơn so với đất bên chân phải (đối với những người thuận tay phải). Do đó, bạn cần phải chuẩn bị cho mình một tư thế đứng chuẩn, nhằm giữ thăng bằng cơ thể, đặc biệt là thực hiện cú swing. Một số người chơi vẫn giữ nguyên tư thế như khi đứng trên mặt phẳng, khí cơ thể mất thăng bằng và không thể kiểm soát được đường đi của bóng.

cach-danh-golf-tren-suon-doc-hieu-qua-nhat-anh-1.j
Đánh golf trên sườn dốc lên
Một số điểm cần lưu ý khi thực hiện đánh golf trên dốc
  • Dùng loại gậy golf dài hơn khi đánh golf trên sườn dốc do mặt dốc khi hướng lên sẽ tăng độ mở cho mặt gậy từ đó khiến bóng golf bay cao hơn và ngắn hơn bình thường.
cach-danh-golf-tren-suon-doc-hieu-qua-nhat-anh-2
Chọn gậy dài hơn khi đánh golf trên sườn dốc lên
  • Vị trí bóng cần được dịch chuyển một chút về phía bên trái so với thông thường; vai, hông và gối cần nghiêng theo độ nghiêng của dốc. Nếu cơ thể bạn quá đứng, rất có khả năng là bạn sẽ đưa gậy golf xuống tiếp xúc bóng từ một góc quá dốc. Hãy giữ cơ thể theo triền dốc mà bạn đứng và swing theo mặt nghiêng của dốc.
  • Cuối cùng, bạn hãy ngắm cơ thể của bạn sang bên phải nhiều hơn khi ở tư thế chuẩn bị. Khi swing lên dốc, người chơi golf thường có xu hướng đánh bóng sang bên trái bởi thân dưới rất khó xoay lên do tác động lực hấp dẫn; dẫn đến phía thân trên, tay di chuyển nhiều hơn và sẽ đưa gậy sang trái khi tiếp xúc bóng.

Đánh golf trên sườn dốc xuống

Dốc xuống (downhill) trên sân golf được định nghĩa là khi phần đất ở chân trái thấp hơn phần đất ở chân phải (đối với người thuận tay phải).  Tương tự như sườn dốc lên, đối với đánh golf dốc xuống, người chơi cũng phải lựa chọn tư thế đứng phù hợp để có thể giữ thăng bằng và kiểm soát đường bóng khi swing. Đứng đúng tư thế đã quyết định phần lớn mức độ hiệu quả và thành công của cú đánh.

cach-danh-golf-tren-suon-doc-hieu-qua-nhat-anh-3
Đánh golf trên sườn dốc xuống
Một số điểm cần lưu ý khi thực hiện đánh golf trên dốc xuống: 
  • Trên sườn dốc xuống, hãy sử dụng gậy ngắn hơn vì góc nghiêng của sườn dốc sẽ khiến đầu gậy đổ xuống và làm giảm độ nghiêng của mặt gậy. Do đó, bóng sẽ có xu hướng bay thấp và bay xa hơn so với thông thường.
  • Nên dịch bóng sang phải nhiều hơn so với thông thường (đối với người thuận tay phải); đồng thời, vai, gối và hông của người chơi cần nghiêng song song với sườn dốc. Làm như vậy sẽ giúp bạn có tiếp xúc bóng chuẩn xác, tránh trường hợp đánh vào đất phía sau bóng.
  • Cuối cùng, ở tư thế chuẩn bị, bạn nên ngắm cơ thể sang trái một chút và cố gắng đưa đầu gậy lướt dọc theo sườn dốc. Khi swing xuống dốc, người chơi thường có xu hướng đánh bóng sang phải do mặt gậy đổ hơn khi tiếp xúc cũng như người chơi thường cố múc bóng lên. Mẹo khi đánh golf trên dốc xuống chính là lướt đầu gậy theo sườn dốc giống như 1 cú ‘punch shot’.

Đánh golf trên dốc là một kỹ thuật khá khó, kể cả với những người đã chơi lâu năm. Nó không có một công thức nào cụ thể, vì địa hình, độ dốc của mỗi sân golf là khác nhau và độ khó của mỗi pha bóng cũng không giống nhau. Việc duy nhất bạn có thể làm là luyện tập thật nhiều để làm quen với nó và làm quen với cách xử lý tình huống khi gặp sườn dốc. Hi vọng rằng những thông tin Quà Việt giới thiệu bên trên phần nào giúp ích cho bạn trong quá trình luyện tập những cú đánh golf trên dốc.

CÔNG TY QUÀ VIỆT

VĂN PHÒNG & CỬA HÀNG HCM

Địa chỉ: 51-53 Phổ Quang, P.2, Tân Bình

Điện thoại: (028) 38 456 577

CHI NHÁNH HÀ NỘI

Địa chỉ: Số 3 Ngõ 43 Giảng Võ, Q. Đống Đa

Điện thoại: (024) 37 368 377

CỬA HÀNG HÀ NỘI

Địa chỉ: 98 Nguyễn Thái Học, Q. Ba Đình

Điện thoại: (024) 38 489 339

>>> Xem thêm: Top 5 sân golf Bình Dương hiện đại cho golfer trải nghiệm