ĐAU ĐẦU” LỰA CHỌN QUÀ TẶNG KHEN THƯỞNG HỌC SINH CUỐI NĂM HỌC

Cuối năm là dịp các trường học, cơ sở giáo dục tổ chức khen thưởng học sinh có nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện. Tuy nhiên khen thưởng như thế nào để vừa độc đáo, mới lạ, vừa hiệu quả, ý nghĩa trong bối cảnh tâm lý, nhu cầu, nguyện vọng của học sinh ngày nay đã khác trước rất nhiều?

Ý nghĩa của khen thưởng học sinh

Khen thưởng học sinh cuối năm học đã trở thành thông lệ. Lâu nay, chúng ta vẫn thường khen thưởng như một thói quen, nhưng không phải ai cũng hiểu hết những ý nghĩa tích cực mà khen thưởng đem lại.

Khen thưởng học sinh nhằm ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các em đã đạt được, khuyến khích học sinh không ngừng nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để gặt hái nhiều thành tích tốt hơn. Bên cạnh đó, khen thưởng học sinh còn giúp tạo ra môi trường cạnh tranh tích cực, lành mạnh trong giáo dục.

Khen thưởng học sinh cần mới lạ, sáng tạo mới có thể phát huy hiệu quả tối đa. Ảnh: Freepik

Lưu ý khi khen thưởng học sinh

Ngày nay, tâm lý, nhu cầu, nguyện vọng của học sinh đã khác trước rất nhiều. Việc khen thưởng vì vậy cần có sự đổi mới thì mới có thể phát huy hết hiệu quả và ý nghĩa của nó. Mùa tổng kết cuối năm học đang đến rất gần rồi, dưới đây là một vài lưu ý cho các trường khi khen thưởng học sinh:

Khen thưởng học sinh về nhiều mặt: Không chỉ những em có thành tích học tập xuất sắc, giỏi đều các môn mới được biểu dương. Nhà trường nên cân nhắc việc khen thưởng từng mặt, tốt mặt nào khen mặt đó. Chẳng hạn, khen thưởng học sinh xuất sắc môn Toán, học sinh có năng khiếu Ngoại ngữ, học sinh có nhiều tiến bộ trong học tập, biết giúp đỡ bạn bè, có thành tích hoạt động ngoại khóa, tích cực phát biểu xây dựng bài,… Điều này sẽ giúp các em tự tin hơn về bản thân và có thêm động lực cố gắng. Tạo điều kiện cho học sinh phát huy những năng khiếu, sở trường của bản thân. Giảm thiểu áp lực về thành tích và điểm số, góp phần xây dựng môi trường giáo dục tiến bộ và nhân văn hơn.

Lựa chọn quà khen thưởng học sinh đa dạng: Bên cạnh các món quà truyền thống như giấy khen, tập vở, các trường cũng nên cân nhắc những phần thưởng khác để tăng thêm sự mới lạ cho hoạt động khen thưởng và giúp học sinh hào hứng hơn. Đặc biệt, nếu lựa chọn được quà tặng có khả năng lưu giữ lâu dài làm kỷ niệm thì sẽ càng ý nghĩa, và chắc hẳn sẽ nhận được sự yêu thích của học sinh cũng như sự ủng hộ của phụ huynh.

 

Lựa chọn quà tặng ấn tượng giúp phát huy hiệu quả khen thưởng học sinh

Gợi ý quà tặng khen thưởng học sinh ấn tượng

Những năm gần đây, một số trường đã bắt đầu lựa chọn các dòng tặng phẩm mang ý nghĩa biểu trưng như cúp, huy chương, bảng vinh danh, kỷ niệm chương… Đây đều là các tặng phẩm có thiết kế đa dạng, phù hợp với lứa tuổi, sở thích của học sinh, phù hợp với nội dung vinh danh và mang nét đặc sắc riêng của nhà trường. Không những vậy, việc có thể in khắc tên cùng nội dung khen thưởng học sinh lên trên giúp tăng thêm sự trang trọng cho hoạt động vinh danh cũng như sự tự hào cho người nhận.

Các tặng phẩm này được học sinh và phụ huynh rất yêu thích, vì độ bền cao và có giá trị lưu giữ làm kỉ niệm lâu dài. Nhiều học sinh chia sẻ, các em thường đặt cúp như một vật trang trí trên bàn học, cũng là để nhắc nhở mình cố gắng hơn mỗi ngày.

  • Cúp junior: Cúp được thiết kế ngộ nghĩnh, kiểu dáng đa dạng, phù hợp với nhiều lứa tuổi và mục đích vinh danh khác nhau. Cúp có thể dùng làm quà tặng cho những bạn đứng nhất các hạng mục khen thưởng. Mẫu mã của cúp junior chính là một điểm vô cùng được lòng các em học sinh ở mọi cấp học.

Cúp junior là món quà khen thưởng học sinh rất được yêu thích

  • Huy chương: Nhiều người nghĩ huy chương chỉ thích hợp cho hội thao, tuy nhiên đây cũng là một phần thưởng thường hay sử dụng và rất được yêu thích trong giáo dục. Thầy cô có thể dùng huy chương để khen thưởng những em học sinh xuất sắc trong một môn học nào đó.
  • Biểu trưng con ong chăm chỉ: Dòng biểu trưng kiểu dáng dễ thương, đặc biệt phù hợp với đối tượng học sinh nhỏ tuổi nhờ chất liệu an toàn, thiết kế bo góc và màu sắc bắt mắt.

Trên đây là một số nội dung cần lưu ý về việc khen thưởng học sinh sao cho hiệu quả. Hi vọng sẽ giúp ích nhiều cho các thầy cô trong việc tổ chức khen thưởng học sinh cuối năm học này. Xem thêm nhiều mẫu quà tặng cho học sinh ấn tượng, đặc sắc tại đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *