GIỮ CHÂN NHÂN VIÊN BẰNG QUÀ TẶNG CUỐI NĂM – TẠI SAO KHÔNG?

Quan điểm nghe có vẻ lạ này lại trở nên vô cùng hợp lý trong những năm gần đây, khi người lao động ngày càng quan tâm hơn đến vinh danh cuối năm, và xem đó như một trong các tiêu chí đánh giá chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp

Trước hết chúng ta cần xác định rõ, người lao đông không đơn thuần chỉ quan tâm đến quà tặng cuối năm, mà chính xác hơn là họ quan tâm đến vinh danh cuối năm, bao gồm cả cách doanh nghiệp lựa chọn quà tặng vinh danh và hình thức vinh danh.

Người lao động xem vinh danh cuối năm như một trong các tiêu chí đánh giá chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp

Nếu như trước đây, nhân viên đa phần chỉ chú trong đến tính chất, khối lượng công việc, môi trường, văn hoá doanh nghiệp, lương thưởng,… thì vài năm gần đây, vinh danh cuối năm đã trở thành một trong những tiêu chí quan trọng để cân nhắc xem có nên cống hiến lâu dài cho một doanh nghiệp hay không. Nhu cầu ban đầu chỉ dừng lại ở được vinh danh, sau đó ngày càng tịnh tiến đến được vinh danh bằng cái gì và vinh danh như thế nào. Chính vì vậy, các nhà quản lý cần nghiêm túc nhìn nhận về vinh danh cuối năm và xem nó như một phần trong chính sách quản trị nhân sự, nhằm thu hút và giữ chân những nhân viên tốt. Không chỉ truyền cảm hứng để người lao động có thêm động lực cố gắng, việc vinh danh còn giúp họ yêu thích công việc mình đang làm, từ đó gắn bó hơn với doanh nghiệp.

Gợi ý lựa chọn quà tặng vinh danh cuối năm phù hợp

Nhiều nhà quản lý đặt ra câu hỏi: Tại sao các phần thưởng họ dành cho nhân viên lại không được đón nhận một cách hào hứng và nhiệt tình? Nguyên nhân là do doanh nghiệp chưa tìm hiểu xem nhân viên của mình thực sự mong muốn điều gì, và làm thế nào để khen thưởng nhân viên đúng cách, hiệu quả. Thay vì tặng những món quà mà người nhận không mấy hào hứng, các nhà quản lý đã nên tìm kiếm giải pháp vinh danh có thể đáp ứng được mong muốn của người lao động. Như đã nói ở trên, nhu cầu vinh danh của nhân viên hiện nay không còn dừng lại ở được vinh danh nữa, mà đã tiến đến là được vinh danh như thế nào. Họ mong muốn doanh nghiệp trao cho mình một sự ghi nhận trang trọng và chỉn chu hơn, với những món quà có giá trị tinh thần và nhiều tự hào hơn.

Người lao động mong muốn được vinh danh trang trọng, tự hào

Căn cứ vào những nhu cầu đó, bên cạnh quà tặng quen thuộc, doanh nghiệp có thể tặng kèm các tặng phẩm mang ý nghĩa biểu trưng như cúp, bảng vinh danh hay biểu trưng vinh danh. Tặng phẩm vinh danh được thiết kế đẹp, tinh tế, mang dấu ấn đặc trưng riêng của công ty và có in khắc tỉ mỉ tên người nhận. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể truyền tải hết ý nghĩa của thông điệp vinh danh cũng như sự ghi nhận và trân trọng của mình đến các nhân viên được khen thưởng.

Tặng phẩm vinh danh chỉn chu mang đến sự tự hào lớn

  • Bảng vinh danh: Thay cho giấy khen, bằng khen truyền thống, kiểu dáng hiện đại, trang trọng, mang đến giá trị vinh danh cao hơn hẳn bằng khen thông thường.
  • Biểu trưng vinh danh: Biểu trưng thời thượng, đa dạng về kiểu dáng, chất liệu, có thể thiết kế riêng phù hợp với đặc trưng doanh nghiệp. Nội dung vinh danh được in khắc trực tiếp lên biểu trưng, giúp tối ưu hóa thông tin truyền tải đến người nhận.
  • Cúp vinh danh: Cúp thích hợp để vinh danh người chiến thắng, người đứng đầu, người về nhất trong các hạng mục. Thiết kế của cúp tinh xảo, đẳng cấp, giúp mang lại giá trị tự hào lớn cho người nhận.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *