HỘI THAO CẤP DOANH NGHIỆP: LÀM SAO ĐỂ THẬT ẤN TƯỢNG?

Lựa chọn môn thi đấu hấp dẫn, huy động đông đảo nhân viên tham gia, khen thưởng đặc biệt và thú vị… Tất cả những điều trên sẽ làm nên một giải thể thao doanh nghiệp hoành tráng và ấn tượng.

Để tạo không khí vui vẻ, đoàn kết trong đơn vị và chào mừng các dịp kỷ niệm đặc biệt như ngày thành lập, ngày truyền thống ngành, quốc lễ…, nhiều doanh nghiệp sẽ tổ chức các phong trào như văn nghệ, gala, teambuilding, trong đó hội thao có lẽ là hoạt động sôi nổi và được đón nhận nhiều nhất. Hội thao không “kén” người tham dự, khuấy động không khí tốt và đặc biệt là còn khuyến khích tinh thần thể dục thể thao.

Hội thao doanh nghiệp tạo không khí vui vẻ, đoàn kết nội bộ. Nguồn ảnh: Google

Tuy nhiên, để tổ chức một hội thao quy mô doanh nghiệp ấn tượng là điều không phải ai cũng biết. Nhất là đối với các doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm tổ chức. Dưới đây là một số tips tổ chức hội thao đảm bảo thành công mà doanh nghiệp có thể tham khảo:

Lựa chọn môn thi đấu phù hợp và hấp dẫn: Đối với thể thao cấp doanh nghiệp, hãy lựa chọn những môn thể thao đại chúng, gần gũi và phù hợp với đông đảo nhân viên. Đừng chọn những môn quá “kén” người chơi, hoặc những môn mà không phải ai cũng có điều kiện để tập. Cầu lông, bóng bàn, aerobic… là lựa chọn hợp lý. Ngoài ra, một số môn thi đồng đội và có khả năng khuấy động không khí như bóng đá, bóng chuyền,… cũng sẽ rất thích hợp để thắt chặt tình đoàn kết và thu hút đông đảo người tham gia.

Huy động đông đảo “vận động viên” và cổ động viên: Thành công của một hội thao “nghiệp dư” không đến từ kỹ thuật đẹp, thành tích xuất sắc hay kỷ lục được xác lập, mà đến từ bầu không khí nó tạo ra. Chính vì vậy, càng tạo được không khí sôi nổi, vui vẻ thì hội thao càng thành công. Do đó, điều ban tổ chức cần quan tâm nhất là làm sao để mọi người hào hứng và tham gia đông đảo nhất có thể.

Truyền thông nội bộ “rầm rộ”: Truyền thông nội bộ có ý nghĩa rất lớn tạo nên sức lan tỏa của giải đấu. Không chỉ huy động được đông đảo người chơi và cổ động viên, truyền thông tốt còn góp phần xây dựng hình ảnh giải đấu, thông qua đó quảng bá hình ảnh doanh nghiệp thân thiện, chuyên nghiệp ra bên ngoài qua mạng lưới nhân viên.

Cúp – phần thưởng vinh danh người chiến thắng được trông chờ nhất

Khen thưởng đặc biệt và ấn tượng: Đã là thi đấu thể thao thì phải có vinh danh người thắng cuộc. Vinh danh tạo động lực cho người chơi thi đấu tích cực và hào hứng hơn, cũng góp phần khuấy động không khí vui vẻ và sôi nổi hơn. Giống các giải chuyên nghiệp, hội thao quy mô doanh nghiệp cũng nên được vinh danh bài bản với đủ các hạng mục. Quà tặng vinh danh phải chỉn chu chứ không thể qua loa, sơ sài. Điều này thể hiện sự đầu tư nghiêm túc và bài bản của ban tổ chức, cũng khiến người tham gia thấy được ý nghĩa của giải đấu và hăng hái, nhiệt tình hơn. Đặc biệt, nếu quà tặng như cúp hoặc huy chương có in khắc logo, hoặc thiết kế riêng mang đậm dấu ấn thương hiệu và tinh thần giải đấu thì càng tuyệt vời hơn nữa:

  • Cúp: Cúp phù hợp với các môn thể thao như bóng đá, tennis, cầu lông,… Cúp là sự vinh danh đầy tự hào nhất cho người chiến thắng, cũng là hình ảnh đại diện tuyệt vời về mặt truyền thông cho hội thao doanh nghiệp.
  • Huy chương: Huy chương là món quà phù hợp cho mọi môn thể thao, từ bóng đá đến bóng chuyền, cầu lông… Huy chương có thể đặt thiết kế riêng để mang đậm tinh thần giải đấu và thể hiện đặc trưng của thương hiệu. Ban tổ chức có thể xem thêm các mẫu huy chương thiết kế riêng tại đây.

Huy chương thiết kế theo yêu cầu thể hiện dấu ấn thương hiệu

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *