NHỮNG LỢI ÍCH CỦA CHẠY BỘ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Tăng sức bền, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh lý và duy trì vóc dáng săn chắc là những lợi ích của chạy bộ mà chắc chắn ai cũng biết. Tuy nhiên, chạy bộ còn mang đến những tác dụng bất ngờ hơn, hãy cũng Quà Việt tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Lợi ích của chạy bộ – Tăng cường trí nhớ

Các hình thức luyện tập như chạy bộ, đi bộ nhanh sẽ giúp cải thiện trí nhớ, sự tập trung ở trẻ em và người trưởng thành. Đối với người cao tuổi, chạy bộ còn mang đến nhiều lợi ích về mặt nhận thức và sự tập trung.

Lợi ích của chạy bộ là rất lớn đối với sức khỏe thể chất, tinh thần

Lợi ích của chạy bộ – Tăng sự tự tin

Nhờ chạy bộ đều đặn, cơ thể tự tiết ra nhiều hóc-môn hạnh phúc, giúp lạc quan, tự tin và yêu đời hơn. Nhờ vậy, bạn biết cách kiểm soát cảm xúc và hành vi của mình, tự tin hơn trong giao tiếp, ứng xử.

Lợi ích của chạy bộ – Kéo dài tuổi thọ

Khi chạy bộ, người tập cũng có thể nhận được những lợi ích như điều hòa huyết áp, tăng cường sức khỏe tim mạch, cân bằng nội tiết tố, kiểm soát đường huyết, hỗ trợ thần kinh, giảm chất béo và cholesterol hiệu quả. Từ đó, cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn, phòng tránh được nhiều bệnh tật, nâng cao chất lượng sống và kéo dài tuổi thọ.

Lợi ích của chạy bộ – Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Một nghiên cứu về lợi ích của chạy bộ được thực hiện vào năm 2016 cho thấy duy trì chạy bộ đều đặn sẽ giúp giảm nguy cơ mắc 26 loại ung thư. Bên cạnh đó, thói quen tốt này cũng rất hữu ích với những người mắc bệnh ung thư. Vận động thường xuyên không chỉ giúp giảm tác dụng phụ từ những phương pháp điều trị ung thư mà còn hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần của người bệnh.

Lợi ích của chạy bộ còn đến từ niềm vui nhận lại sau mỗi giải chạy – Huy chương sẵn có tại Quà Việt

Chạy bộ mang đến rất nhiều lợi ích về thể chất và tinh thần. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều giải chạy bộ được tổ chức để khuyến khích cộng đồng tham gia thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe. Một số giải chạy hấp dẫn sắp được tổ chức tới đây như:

  • Bình Sơn Half Marathon 2024 (14/4/2024): Được tổ chức nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Ngãi (24/3/1975-24/3/2024) và kỷ niệm 49 năm giải phóng huyện Bình Sơn (25/3/1975-25/3/2024), với các cự ly 7km, 15km, 21km.
  • Đắk Lắk Marathon 2024: Được tổ chức vào ngày 28/4/2024 với các cự ly 5km, 10km, Half Marathon và Marathon, giải chạy hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo runner đến tham gia và trải nghiệm. Thông qua đó góp phần giới thiệu lịch sử, quảng bá văn hóa, du lịch của địa phương đến với người dân và du khách.

Lợi ích của chạy bộ thì ai cũng biết, nhưng làm sao để chiến thắng “sức ì” của bản thân, tích cực luyện tập là điều không hề dễ dàng. Chính vì vậy, để khuyến khích tinh thần của runners, rất nhiều giải đấu hiện nay đã sử dụng các “bí quyết” khác nhau. Có giải nhằm mục đích gây quỹ từ thiện; có giải lại đánh mạnh vào hạng mục quà tặng, với những chiếc huy chương bắt mắt cho các runners thêm vào bộ sưu tập.

Huy chương theo yêu cầu – Minh chứng sống động cho sự chinh phục các cung đường

Huy chương có thể nói là món quà không thể thiếu và được runners rất yêu thích trong mỗi giải chạy. Đây là minh chứng sống động và ý nghĩa nhất cho những cung đường đã được chinh phục. Tuỳ theo ngân sách và thời gian chuẩn bị mà ban tổ chức giải chạy có thể lựa chọn huy chương thiết kế theo yêu cầu hay huy chương có sẵn, đều rất tiện lợi và ý nghĩa:

  • Huy chương theo yêu cầu: Mang đặc trưng riêng của giải chạy, thiết kế đẹp, ấn tượng, truyền tải trọn vẹn tinh thần giải đấu, tuy nhiên cần có thời gian để lên thiết kế và tiến hành sản xuất.
  • Huy chương sẵn có tại Quà Việt: Cũng được thiết kế tinh tế, thanh lịch, phù hợp với đại đa số sự kiện, có thể in khắc logo giải chạy và các thông điệp muốn truyền tải. Đặc biệt, đối với những sự kiện gấp rút về thời gian chuẩn bị thì đây là lựa chọn không thể thích hợp hơn

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *