HUY CHƯƠNG MILANO MEDAL – TRUYỀN TẢI THÔNG ĐIỆP VÌ MÔI TRƯỜNG VỚI MEKONG DELTA MARATHON HẬU GIANG 2020

Mekong Delta marathon Hậu Giang 2020 là một trong những sự kiện thể thao vì môi trường rất quy mô mà Quà Việt có cơ hội đồng hành. Diễn ra trong 2 ngày 7/11 & 8/11, giải đã thu hút sự tham gia của 7.200 vận động viên thuộc 14 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Giải chạy vì môi trường quy mô và tầm cỡ

Giải marathon quốc tế Mekong delta marathon Hậu Giang 2020 được tổ chức sau nhiều lần tạm hoãn vì diễn biến phức tạp của đại dịch Covid – 19. Đây là giải chạy quy mô lớn nhất được tổ chức tại vùng đồng bằng sông Cửu Long, thu hút hơn 7200 vận động viên tham gia tranh tài ở 4 cự ly: 5km, 10km, 21km và 42km. Đồng thời, các cung đường chạy cũng được thiết kế hết sức độc đáo, khác biệt nhằm tạo điều kiện cho vận động viên có dịp trải nghiệm thiên nhiên, văn hoá và con người của miền Tây sông nước.

Mekong Delta marathon Hậu Giang ra đời nhằm mục đích nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng về chống biến đổi khí hậu với khẩu hiệu “Save Mekong Delta”. Đây là thông điệp chính được lan tỏa đến cộng đồng xã hội. Qua đó, giải chạy trở thành một kênh truyền thông độc đáo, góp phần chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, quảng bá du lịch và chung tay xây dựng Đồng bằng sông Cửu Long ngày một xanh-sạch-đẹp-phát triển bền vững.

“Mỗi vận động viên chạy – một cây xanh được trồng” là hoạt động ý nghĩa nằm trong khuôn khổ Mekong Delta marathon Hậu Giang 2020. Theo đó, với mỗi một vận động viên đăng ký tham gia, ban tổ chức sẽ trích một phần kinh phí cho hoạt động trồng cây, gây rừng. Giúp hiện thực hóa thông điệp thành hành động cụ thể, thiết thực.

Ngoài ra, nhằm chia sẻ những khó khăn với đồng bào miền Trung ruột thịt, ngay trong lễ khai mạc, ban tổ chức giải đã phát động chương trình “Mỗi bước chạy một tấm lòng chia sẻ về miền Trung”, tổ chức quyên góp trong suốt thời gian diễn ra giải chạy. Toàn bộ phần quyên góp sẽ được gửi đến đồng bào miền Trung để góp phần khắc phục hậu quả thiên tai.

Cùng Milano Medal vinh danh những bước chạy “xanh”

Huy chương Milano Medal là một trong những ấn phẩm kỷ niệm trong bộ quà tặng ban tổ chức gửi đến người tham dự. Huy chương được thiết kế dành riêng cho giải chạy, với kiểu dáng mới lạ, in khắc tỉ mỉ tên giải chạy cùng biểu tượng vận động viên đang tiến về vạch đích. Milano Medal là phần thưởng xứng đáng cho những bước chạy “xanh” vì môi trường, đồng thời cũng đánh dấu một cột mốc đẹp về sự kiện quy mô và tầm cỡ này.