TẠI SAO PHẢI KHEN THƯỞNG NHÂN VIÊN VÀO THỜI ĐIỂM CUỐI NĂM?

Một vài khảo sát về nguyên nhân khiến người lao động từ bỏ công việc đang làm có đề cập đến việc không được khen thưởng cuối năm. Lý do được đưa ra là vì nó liên quan trực tiếp đến quyền lợi và chế độ đãi ngộ. Các nhân viên không muốn tiếp tục cống hiến cho một công ty không biết ghi nhận và khuyến khích những nỗ lực, đóng góp của họ.

Tại sao phải khen thưởng nhân viên cuối năm?

Nếu trước đây, lý do nghỉ việc chủ yếu xoay quanh các vấn đề như tính chất công việc không phù hợp với chuyên môn, thiếu môi trường thuận lợi để phát triển hay mức lương chưa tương xứng, thì vài năm gần đây, người lao động bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến quyền lợi và chế độ đãi ngộ, trong đó có khen thưởng cuối năm. Điều này khiến các nhà quản lý phải nghiêm túc suy nghĩ về chính sách quản trị nhân sự của mình, nhằm thu hút và giữ chân người tài cũng như tạo động lực làm việc nhất định cho nhân viên trong công ty.

Có thể nói, khen thưởng cuối năm là việc làm mang ý nghĩa chiến lược của doanh nghiệp, có lợi cho cả người lao động lẫn người sử dụng lao động. Một năm nỗ lực làm việc với rất nhiều cống hiến cho sự phát triển của công ty, bất kỳ nhân viên nào cũng hy vọng nhận được sự ghi nhận và khích lệ xứng đáng. Vì vậy, một động thái khen thưởng phù hợp từ doanh nghiệp không chỉ nhằm tri ân những cống hiến của họ, mà còn tạo động lực để họ cố gắng và nỗ lực hơn nữa trong các năm tiếp theo.

Khen thưởng cuối năm mang lại lợi ích cho cả người lao động lẫn người sử dụng lao động

Đây cũng là cách mà các doanh nghiệp thể hiện rằng họ luôn xem nhân viên như một phần quan trọng của công ty. Nhờ đó duy trì mối quan hệ tốt đẹp và giữ chân được những người có năng lực. Khen thưởng cuối năm cũng là cách mà nhà quản lý tạo môi trường phấn đấu, cạnh tranh lành mạnh trong doanh nghiệp. Một công ty có chính sách đãi ngộ tốt, biết khuyến khích và tạo động lực cho nhân viên sẽ luôn thu hút được những nhân lực có chất lượng tốt nhất.

Cách khen thưởng cuối năm hiệu quả?

Có nhiều cách để khen thưởng nhân viên hiệu quả vào dịp cuối năm. Một số doanh nghiệp thường sử dụng tiền mặt, lương tháng 13, quà tặng hiện vật như điện thoại, TV hay những chuyến du lịch,… Tuy nhiên không phải công ty nào cũng đủ khả năng tài chính để khen thưởng như vậy.

Thực chất người lao động luôn hiểu rõ tình hình kinh tế của doanh nghiệp mình. Vì vậy, tất cả những gì họ cần không nhất thiết phải là quà tặng mang giá trị vật chất, mà chỉ đơn giản là một sự ghi nhận và tri ân trân trọng. Do đó, dù kinh phí khen thưởng nhiều hay ít thì các doanh nghiệp vẫn nên lưu ý lựa chọn cách khen thưởng sao cho chỉn chu, trang trọng và tự hào nhất. Điều này mới thực sự làm nên giá trị và truyền tải hết ý nghĩa của việc vinh danh.

Trong những năm gần đây, vinh danh bằng cúp, biểu trưng đang trở thành xu hướng của nhiều doanh nghiệp. Cúp, bảng vinh danh, biểu trưng vinh danh là những tặng phẩm có thể tặng một mình hay tặng cùng quà đi kèm đều rất lịch sự, trang trọng, có giá trị kỷ niệm và thể hiện được sự tự hào.

Bảng vinh danh: Thay cho giấy khen, bằng khen truyền thống, kiểu dáng hiện đại, trang trọng, mang đến giá trị vinh danh cao hơn hẳn bằng khen thông thường.

Bảng vinh danh ấn tượng

Biểu trưng vinh danh: Biểu trưng thời thượng, đa dạng về kiểu dáng, chất liệu, có thể thiết kế riêng phù hợp với đặc trưng doanh nghiệp. Nội dung vinh danh được in khắc trực tiếp lên biểu trưng, giúp tối ưu hóa thông tin truyền tải đến người nhận.

Biểu trưng vinh danh đa sắc màu

Cúp vinh danh: Cúp thích hợp để vinh danh người chiến thắng, người đứng đầu, người về nhất trong các hạng mục. Thiết kế của cúp tinh xảo, đẳng cấp, giúp mang lại giá trị tự hào lớn cho người nhận.

Cúp vinh danh ngôi sao ấn tượng