Hưởng lợi từ công nhận thành tích khen thưởng nhân viên

Khen thưởng nhân viên hợp lý sẽ có tác dụng khơi dậy tinh thần làm việc của nhân viên, mang lại hiệu quả trong công việc, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp.

Khen thưởng là việc làm không thể thiếu trong quá trình hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp mang lại lợi ích cho cả nhân viên và cả nhà lãnh đạo.

Công nhận thành tích nhân viên mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp

Mục đích chính của việc công nhận thành tích của nhân viên là nhằm nâng cao tinh thần, năng suất làm việc cho họ đồng thời giúp nhà lãnh đạo giữ chân nhân tài làm việc cống hiến cho công ty. Đây còn là hoạt động để tri ân, tôn vinh những thành tích nhân viên đã đạt được trong quá trình làm việc. Cũng nhờ thế, mỗi nhân viên sẽ dễ dàng nhận thấy  sự đóng góp của họ luôn được ghi nhận xứng đáng, điều này giúp mang đến động lực thúc đẩy họ lập lại thành tích trong tương lai.

Cong-nhan-thanh-tich-nhan-vien-anh-1.jpg
Khen thưởng mang lại lợi ích cho cả người lao động và doanh nghiệp

Công nhận thành tích thông qua việc khen thưởng là một trong những điều cần thiết để tạo động lực cho nhân viên, thúc đẩy quá trình làm việc của họ. Điều này chứng tỏ được thiện ý trọng dụng nhân tài của nhà lãnh đạo, đồng thời tạo dựng lòng tin, lòng trung của nhân viên.

Thông thường tâm lý làm việc của nhân viên đều hướng đến mục đích được ghi nhận, khiến họ có động lực hoàn thành công việc đúng thời hạn, có hiệu quả. Qua đó, góp phần vào sự phát triển, lớn mạnh của doanh nghiệp.

Khen thưởng nhân viên vào những dịp nào?

Việc khen thưởng nhân viên là đúng cách, là cần thiết trong mỗi công ty, mỗi doanh nghiệp, tuy nhiên việc khen thưởng cần phải được diễn ra hợp lý, đúng người, đúng việc. Có rất nhiều dịp để chúng ta nhìn nhận sự cố gắng của nhân viêc, mỗi dịp tổng kết khen thưởng lại có một mục đích phấn đấu khác nhau. Chẳng hạn:

  • Khen thưởng vào các dịp lễ tết: vào dịp này các chủ doanh nghiệp sẽ cơ hội nắm bắt được tình hình hoạt động, kết quả làm việc, dành sự quan tâm tới những đóng góp mà nhân viên mang lại cho doanh nghiệp trong suốt một năm qua.
  • Khen thưởng khi nhân viên hoàn thành tốt công việc: Một trong những động lực thúc đẩy quá trình làm việc của nhân viên chính là phần thưởng và danh hiệu nhân viên xuất sắc của tuần của tháng. Điều này thực sự cần thiết để công ty công nhận thành quả của nhân viên, tạo động lực phấn đấu cho các nhân viên khác.
  • Khen thưởng khi nhân viên có ý tưởng đóng góp cho doanh nghiệp: Việc khen thưởng cho những sáng kiến hay của nhân viên góp phần vào quá trình phát triển của doanh nghiệp, khuyến khích thêm nhiều ý tưởng độc đáo mới, cải tiến tình hình hoạt động của công ty.
Cong-nhan-thanh-tich-nhan-vien-anh-2.jpg
Có rất nhiều dịp để doanh nghiệp khen thưởng, biểu dương nhân viên

Bên cạnh đó còn rất nhiều lý do để công ty khen thưởng cho nhân viên nhằm mục đích chính để giữ chân nhân tài, tạo động lực làm việc đồng thời có thêm nhiều ý kiến đóng góp vào sự lớn mạnh của công ty.

Khen thưởng như thế nào cho hiệu quả?

Phần lớn các doanh nghiệp lựa chọn những món quà thực tế như tiền mặt, lương tháng 13,…Tuy nhiên, bên cạnh các phần thưởng trên thì nhân viên vẫn mong muốn được vinh danh một cách chỉn chu, trang trọng hơn, mang lại cảm giác tự hào và ghi nhận xứng đáng hơn. Do đó, hiện nay rất nhiều doanh nghiệp có xu hướng lựa chọn các tặng phẩm như cúp, bảng vinh danh, biểu trưng vinh danh làm quà tặng. Một sự biểu dương công phu, ý nghĩa như vậy giúp người nhận ghi nhớ và cảm thấy trân trọng, tự hào hơn bất kỳ phần thưởng vật chất nào.

Cong-nhan-thanh-tich-nhan-vien-anh-3.jpg
Bảng vinh danh Quà Việt đang rất được yêu thích hiện nay

Những chiếc cúp, bảng vinh danh từ Quà Việt được thiết kế đẹp, in khắc chỉn chu tên người nhận cùng nội dung vinh danh sẽ đem đến sự mới lạ, trang trọng và nâng tầm giá trị vinh danh. Đây sẽ là giải pháp khen thưởng hiệu quả và tuyệt vời cho các doanh nghiệp khi muốn tìm quà tặng khen thưởng nhân viên