LỄ TỔNG KẾT CUỐI NĂM: VÔ BỔ HAY GẮN KẾT?

Tổng kết cuối năm là chương trình quy tụ đông đảo cán bộ, nhân viên công ty và khách mời, với mục tiêu điểm lại chặng đường đã qua, đề ra phương hướng cho năm với và gắn kết các mối quan hệ. Tuy nhiên không phải buổi lễ nào tổng kết nào cũng đạt được kỳ vọng, thậm chí còn bị nhận xét là nhàm chán, vô bổ.

Về ý nghĩa, tổng kết cuối năm là một chương trình rất nhân văn. Đây là dịp để mọi người cùng nhau nhìn lại những hoạt động, thành tựu của từng cá nhân và cả tập thể. Nó còn tạo không gian gắn kết con người và thúc đẩy tinh thần đồng đội.

Tổng kết cuối năm có giá trị rất lớn trong việc kết nối các mối quan hệ. Nguồn ảnh: Freepik

Những giá trị mà tổng kết cuối năm mang lại:

  • Gắn kết con người: Tổng kết cuối năm là dịp quy tụ gần như đông đủ nhất toàn thể cán bộ, nhân viên doanh nghiệp và khách mời quan trọng. Mọi người sẽ có cơ hội giao tiếp, trò chuyện, cùng chia sẻ những kỷ niệm, thành tựu trong một năm vừa qua. Điều này giúp tăng sự gắn kết trong tập thể, tạo ra cảm giác đoàn kết và gắn bó.
  • Tri ân, khen thưởng: Tổng kết cuối năm cũng là dịp để tri ân những cá nhân, đội nhóm có nhiều đóng góp, cống hiến cho doanh nghiệp. Nhờ đó tạo thêm niềm vui, động lực cho tất cả mọi người để sẵn sàng bước vào một năm mới hứng khởi và cống hiến hơn.
  • Thư giãn, giải trí: Các hoạt động bên lề như văn nghệ, minigame cùng không gian thoải mái, ấm cúng, chuyện trò với đồng nghiệp sẽ là cơ hội tuyệt vời để chúng ta có thời gian nghỉ ngơi, giải trí sau một năm làm việc đầy vất vả.
  • Tạo dựng các mối quan hệ: Tổng kết cuối năm còn là cơ hội để chúng ta gặp gỡ, kết nối với những đồng nghiệp ở phòng ban khác hoặc khách mời. Giúp xây dựng, mở rộng các mối quan hệ, tạo ra nền tảng hợp tác và hỗ trợ trong tương lai

Vốn mang rất nhiều ý nghĩa nhân văn là vậy, nhưng do cách tổ chức chưa ấn tượng, thiếu sáng tạo nên nhiều lễ tổng kết trở nên khô khan, nhàm chán và tạo ấn tượng xấu cho người tham gia. Nhiều người tham dự với tâm thế bắt buộc, từ đó nảy sinh cảm giác tiêu cực và chán nản. Để tổng kết cuối năm có thể trở về đúng với mục đích ban đầu của nó, các doanh nghiệp hãy cố gắng làm mới chương trình thành một sự kiến ấn tượng, đáng nhớ và khiến tất cả nhân viên đều phải háo hức mong đợi. Dưới đây là một vài lưu ý cho một lễ tổng kết cuối năm khó quên:

Chủ đề rõ ràng, ý nghĩa: Chương trình nên có chủ đề rõ ràng, nhằm giúp người tham dự hiểu được mục đích, ý nghĩa của sự kiện. Chủ đề nên mới lạ, thú vị và nếu có thể bắt kịp những xu hướng mới trong phạm vi cho phép thì sẽ càng hấp dẫn. Lưu ý là mọi hình ảnh, nội dung, hoạt động trong chương trình cần có sự liên kết nhất quán với chủ đề.

Trang trí mới lạ và sáng tạo: Để làm mới chương trình tổng kết, doanh nghiệp có thể thay đổi nơi tổ chức tại các địa điểm ngoài trời, resort,… Những công ty có nguồn lực tài chính hạn chế hơn cũng có thể lựa chọn địa điểm tổ chức sẵn có, chỉ cần thay đổi cách bố trí mới lạ, sáng tạo và phù hợp với chủ đề của sự kiện là đã đủ tăng thêm sự thú vị cho chương trình.

Chú trong việc vinh danh cũng là một cách làm mới cho lễ tổng kết

Thay đổi hình thức khen thưởng: Có thể nói, đây là hạng mục được mong chờ nhất trong mọi lễ tổng kết. Để hoạt động khen thưởng có ý nghĩa hơn, bên cạnh giá trị phần thưởng, doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến cách trao thưởng như thế nào để nhân viên cảm thấy thật sự được ghi nhận và trân. Tuỳ tình hình tài chính và ngân sách cho khen thưởng mà mỗi doanh nghiệp có cách lựa chọn quà tặng vinh danh khác nhau. Tuy nhiên nên lưu tâm đến những tặng phẩm có giá trị tinh thần, mang ý nghĩa biểu trưng nhưng vẫn trang trọng, lịch sự như cúp, bảng vinh danh hay biểu trưng vinh danh. Chắc hẳn khi nhận được những món quà này, người nhận sẽ cảm thấy tự hào và được trân trọng hơn bất kỳ quà tặng vật chất nào.

Lựa chọn quà tặng phù hợp sẽ giúp lễ tổng kết ấn tượng và được mong đợi hơn

Hy vọng rằng với những gợi ý từ Quà Việt, các doanh nghiệp đã có cho mình kinh nghiệp để tổ chức một buổi lễ tổng kết cuối năm thật ấn tượng và gắn kết.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *