Lợi ích của việc học hè – Có nên cho con đi học hè không?

Mùa hè đã đến và việc học sinh đi học hè là điều thường thấy, giống như là một nhu cầu bổ sung kiến thức để con có thể nắm vững và không quên kiến thức sau thời gian nghỉ nghè dài ngày. Nhiều gia đình khá giả còn cho con mình đi du học hè, những gia đình bình thường thì cho con đến lớp học hè, lớp kỹ năng, về quê vui chơi.

Nhiều phụ huynh tò mò về chương trình du học hè ở nước ngoài mang lại những giá trị gì? Những lợi ích gì cho con trong mùa hè? Tại nước ngoài, có hình thức vinh danh, ghi nhận thành tích của bạn trong mọi hoạt động bằng những sản phẩm cúp học sinh, cúp văn nghệ có giá trị tinh thần, giá trị lưu giữ. Để học sinh hiểu được giá trị của mình, mọi nỗ lực đều sẽ được ghi nhận xứng đáng. Nhằm giúp học sinh có nghị lực và phấn đấu hơn trong học tập cũng như trong các hoạt động ngoài giờ.

loi-ich-cua-viec-hoc-he-co-nen-cho-con-di-hoc-he-khong-anh-3

Vậy du học hè là gì?

Trong sự phát triển xã hội ngày nay. Để giúp các bậc cha mẹ có nhiều sự lựa chọn và cơ hội mở ra kinh nghiệm thú vị cho các bạn nhỏ, học hè ở nước ngoài với các chương trình trong các quốc gia nổi tiếng trên thế giới như Anh, Mỹ, Canada, Singapore, … đang ngày càng phổ biến.

Chương trình du học hè là chương trình học tập ngắn hạn cho trẻ từ 7-18 tuổi với thời gian học tập ở nước ngoài. Chương trình này là sự kết hợp của các bài học tiếng Anh hữu ích và các tour du lịch, khám phá các địa danh nổi tiếng trên thế giới.

loi-ich-cua-viec-hoc-he-co-nen-cho-con-di-hoc-he-khong-anh-1Thông qua điều này, con bạn sẽ học được cách sống độc lập khi xa nhà, nâng cao kỹ năng ngôn ngữ, trải nghiệm nền văn hóa mới và thực hành nhiều kỹ năng sống cần thiết cho mình.

Lợi ích của khóa học mùa hè là gì?

Với các chương trình giáo dục học tập và sinh sống tại nước ngoài sẽ là một chuyến đi nghiên cứu thu nhỏ để giúp bạn làm quen với rất nhiều điều thú vị trong cuộc sống.

1/ Giúp khám phá nền văn hóa thế giới

Việc đi ra nước ngoài giúp trẻ có cơ hội khám phá các nền văn hóa khác nhau. Cảm thấy thế giới xung quanh có rất nhiều hấp dẫn, là bài tập thực hành những điều chỉ mới biết sơ qua sách vở.

Các em sẽ có thể đến nhiều địa điểm nổi tiếng của đất nước như Disneyland, Hollywood Walk of Fame, tượng Nữ thần Tự do, Universal Studios Singapore…các địa điểm đó không chỉ là giấc mơ của con trẻ mà nhiều người lớn cũng mong đợi được đến đó.

Không những vậy, các chương trình du học hè còn giúp con nhận ra được những giá trị bản sắc văn hóa của các nước, có cái nhìn thực tế về văn hóa giữa các nước có gì khác biệt.

2/ Trải nghiệm cuộc sống tự lập

Làm thế nào để sống tự lập khi không có cha mẹ. Bạn phải chuẩn bị cho mình hành lý cho một chuyến đi trong ngày, chăm sóc bản thân khi cha mẹ không có những lời nhắc nhở bên cạnh. Nhờ vào điều này, sau cuộc hành trình, con bạn càng trở nên độc lập và trưởng thành hơn.

loi-ich-cua-viec-hoc-he-co-nen-cho-con-di-hoc-he-khong-anh-23/ Nâng cao kỹ năng sống

Du học hè là thời gian vui chơi và khám phá những địa danh nổi tiếng thế giới. Mặc dù chương trình giảng dạy không áp lực nhưng lợi ích của việc nghiên cứu hoạt động hè là khá lớn. Gi úp học sinh làm quen với phương pháp học tập tích cực, mở ra tư duy phân tích. Hình thành kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo, làm việc với những người khác, kỹ năng tương tác và ra quyết định. Những kỹ năng này sẽ giúp bạn trở nên năng động hơn và chủ động hơn trong học tập và cuộc sống của mình.

Phần thưởng cho người chiến thắng trong các cuộc thi học thuật: (https://quaviet.com/danh-muc/giao-duc/hoi-thao-van-nghe/)

loi-ich-cua-viec-hoc-he-co-nen-cho-con-di-hoc-he-khong-anh-44/ Trao dồi thêm kỹ năng tiếng Anh

Tuổi nhỏ bạn đã được học tiếng Anh trong lớp, nhưng ít có cơ hội để thực hành và sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống thực tế. Do đó, du học ở nước ngoài sẽ là cơ hội để học sinh có thể trau dồi kỹ năng tiếng Anh của mình. Học sinh sẽ được sống trong môi trường nói tiếng Anh của người bản xứ, nói chuyện với giáo viên, bạn bè quốc tế. Đây là một cơ hội tuyệt vời!

Tạo tiền đề cho kế hoạch học tập trong tương lai

Sau chuyến đi này, để đảm bảo các em sẽ có người bạn tuyệt vời hơn không chỉ trong nước mà còn ở các nước khác trên thế giới trong tất cả các lứa tuổi. Sẽ giúp học sinh  học hỏi được nhiều điều thú vị và trở nên tự tin hơn trong giao tiếp với mọi người. Ai biết được, tình hữu nghị với bạn bè quốc tế sẽ trở thành động lực để nghiên cứu những giấc mơ được nuôi dưỡng và phát triển.