Quà tặng doanh nghiệp cuối năm độc đáo mới lạ

Quà tặng khách hàng doanh nghiệp không chỉ thể hiện lời tri ân của công ty đến đơn vị doanh nghiệp đối tác, mà đây còn giúp quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, sản phẩm tới các khách hàng mục tiêu.

Khác với quà tặng dành cho cá nhân, việc lựa chọn một món quà thật ý nghĩa cho khách hàng doanh nghiệp phức tạp hơn rất nhiều. Với đối tượng này, khi chọn quà tặng bạn nên chú trọng tới rất nhiều vấn đề, bởi đây là cách thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đến khách hàng của mình.

Qua-tang-khach-hang-doanh-nghiep-doc-dao-anh-1
Tặng quà khách hàng doanh nghiệp chiến lược phát triển công ty

Lưu khí khi chọn quà tặng doanh nghiệp

1/ Quà tặng mang giá trị thiết thực, ý nghĩa

Quà tặng mang giá trị đơn thuần về vật chất không thể hiện được hoàn toàn  thành ý của người tặng. Quà tặng mang giá trị tinh thần dễ mang lại cho người nhận niềm vui trọn vẹn. Do đó, hãy chọn những món quà tặng có cả ý nghĩa tinh thần lẫn vật chất để làm hài lòng mọi khách hàng của mình, đặc biệt là khách hàng doanh nghiệp. Nếu quá tập trung vào giá trị của món quà, đôi khi sẽ tạo ảnh hưởng tiêu cực đến khách hàng. Họ cảm thấy khó xử khi nhận món quà đó, đồng nghĩa với việc họ sẽ phải làm điều gì đó để bù đắp lại, đôi khi là làm những điều tiêu cực. Một số khách hàng không thích điều này.

2/ Hình thức quà tặng bắt mắt, ấn tượng

Quà tặng khách hàng doanh nghiệp là cách thể hiện sự quan tâm đến khách hàng của mình. Mặt khác, nó còn thể hiện sự tôn trọng, trân quý của doanh nghiệp mình đối với khách hàng. Do vậy, hình thức của quà tặng phải bắt mắt, ấn tượng và được bọc gói cẩn thận, thể hiện thành ý của doanh nghiệp mình tới khách hàng

3/ Xác định đối tượng doanh nghiệp khách hàng để chọn quà tặng

Bạn cần phải xác định được đối tượng doanh nghiệp khách hàng để chọn quà tặng. Đối với khách hàng VIP thì tặng quà gì? Khách hàng thân thiết hoặc khách hàng thành viên thì tặng quà gì? Ngoài ra còn phải chú ý đến lĩnh vực kinh doanh và văn hóa công ty của doanh nghiệp đối tác để lựa chọn quà phù hợp.

4/ Tránh một số trường hợp vi phạm pháp luật, đạo đức khi tặng quà

Pháp Luật của Việt Nam có quy định trong một số trường hợp không được phép tặng quà, hoặc không được tặng quà có giá trị vượt quá mức nào đó. Các quy định này nhằm tránh những tình trạng tiêu cực, doanh nghiệp khi lựa chọn quà cho công ty đối tác cần tham khảo rõ vấn đề này.

Một số quà tặng khách hàng phù hợp với mọi hoàn cảnh

Quà tặng để bàn phong thủy

Qua-tang-khach-hang-doanh-nghiep-doc-dao-anh-2
Giá để bút thuyền buồm đẹp, ý nghĩa

Nếu là quà tặng khách hàng doanh nghiệp thì chắc hẳn bạn sẽ khó có thể bỏ qua các vật dụng để bàn như: Đồ chặn giấy, đồng hồ, giá cắm bút, giá đựng namecard,… Bạn có thể lựa chọn giá cắm bút hoặc đựng namecard có hình các con giáp theo tuổi của khách hàng hoặc theo năm mới sắp đến, sẽ thể hiện được sự quan tâm và tinh tế của mình khi tặng quà. Bên cạnh đó, giá để bút hình thuyền buồm thuận buồm xuôi gió hay hình con ngựa mang ý nghĩa mã đáo thành công cũng là những lựa chọn phù hợp.

Tranh treo tường mạ vàng

Qua-tang-khach-hang-doanh-nghiep-doc-dao-anh-3
Tranh treo tường mạ vàng sang trọng, hợp phong thủy

Tranh treo tường không chỉ có giá trị thẩm mỹ, trang trí mà còn mang ý nghĩa phong thủy vô cùng quan trọng. Đặc biệt, tranh mạ vàng còn tăng thêm sự sang trọng và quý phái cho món quà tặng khách hàng. Ngoài ra, khách hàng doanh nghiệp còn có thể treo nó để trang trí tại công ty, phòng làm việc. Một số bức tranh thường được lựa chọn như: tranh hoa sen song ngư lộc nhẹ nhàng, tinh tế, mang ý nghĩa tài lộc; tranh thuyền buồm ý chỉ thuận buồm xuôi gió, cầu chúc cho việc kinh doanh thuận lợi, hanh thông;…

Trên đây là một số gợi ý từ Quà Việt về quà tặng cho khách hàng. Tặng quà khách hàng doanh nghiệp khác rất nhiều so với khách hàng cá nhân, do đó cần chú trọng nhiều vấn đề. Chúc bạn lựa chọn được món quà phù hợp.

>>> QUÀ TẶNG KHÁCH HÀNG – GIẢI PHÁP MARKETING TUYỆT VỜI CỦA DOANH NGHIỆP