QUẢNG BÁ KHÉO LÉO HÌNH ẢNH NHÀ TRƯỜNG QUA VIỆC KHEN THƯỞNG

Bên cạnh động viên tinh thần học sinh, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, khen thưởng đúng cách còn hình thành nên truyền thống đẹp và tạo dựng hình ảnh một trường học tích cực, đáng để “gửi gắm”.

Mùa khen thưởng cuối năm học đang đến rất gần, nhiều trường học đã bắt đầu “rục rịch” công tác chuẩn bị cho hoạt động tổng kết cuối năm. Khen thưởng học sinh, giáo viên mang lại nhiều tác động tích cực, thậm chí có nhiều lợi ích mà chúng ta không ngờ tới.

Khen thưởng cuối năm mang lại nhiều tác động tích cực cho cả học sinh, giáo viên và nhà trường

Khích lệ tinh thần học sinh, giáo viên

Khen thưởng đúng cách, đúng thời điểm khích lệ sự cố gắng, phấn đấu của học sinh trong học tập, rèn luyện, giúp học sinh có cơ hội phát huy những thế mạnh, năng khiếu của bản thân và thành công trên lĩnh vực mà các em yêu thích. Không những thế, khen thưởng còn có ý nghĩa động viên tinh thần rất lớn cho thầy cô, giúp thầy cô thêm yêu, tâm huyết và gắn bó với nghề.

Xây dựng môi trường giáo dục nhân văn, tích cực

Văn hóa khen thưởng góp phần không nhỏ giúp môi trường giáo dục thêm tích cực và nhân văn hơn. Không chỉ có ý nghĩa động viên, khích lệ, khen thưởng đúng mực sẽ tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh, công bằng và thúc đẩy không khí thi đua chung của tập thể.

Quảng bá khéo léo hình ảnh nhà trường

Chú trọng vào công tác khen thưởng sẽ góp phần tạo ra một thông lệ đẹp, hình thành nên thói quen chỉnh chu trong bất cứ hoạt động giáo dục nào được tổ chức tại trường. “Tiếng lành đồn xa”, một trường học biết ghi nhận và biểu dương một cách trân trọng những nỗ lực của thầy và trò sẽ tạo được thiện cảm trong lòng phụ huynh, học sinh và cả cộng đồng.

Học sinh hào hứng với hình thức khen thưởng mới

Đặc biệt hơn, nếu các trường đầu tư tìm tòi, đổi mới hình thức khen thưởng độc đáo, ấn tượng thì hiệu quả khen thưởng sẽ càng lớn hơn nhiều lần. Điều này giúp học sinh thêm hào hứng so với các hình thức khen thưởng truyền thống, hiệu ứng quảng bá nhờ vậy cũng sẽ lan toả rộng rãi hơn.

Lựa chọn quà tặng ấn tượng thay thế, hoặc đi kèm giấy khen, tập vở truyền thống

Để làm được việc này, các trường có thể thay đổi bắt đầu từ những hạng mục nhỏ như cách thức tổ chức lễ khen thưởng hoặc quà tặng khen thưởng. Cúp, kỷ niệm chương, biểu trưng vinh danh hay bất cứ món quà nào có khắc tên học sinh, vừa cá nhân hóa, vừa có giá trị kỷ niệm sẽ thu hút các em hơn là tập vở và giấy khen thông thường. Những tặng phẩm vinh danh vừa đẹp, vừa phù hợp với mục đích khen thưởng, mang nét đặc trưng riêng của nhà trường còn giúp tạo dựng dấu ấn, quảng bá hình ảnh và làm nên sự khác biệt với các tổ chức giáo dục khác.

Quà Việt Junior là dòng tặng phẩm đặc thù giáo dục, dành riêng cho các hoạt động vinh danh tại nhà trường, được Quà Việt đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng về thiết kế, mẫu mã, chất liệu sao cho phù hợp với nhiều mục đích vinh danh khác nhau trong trường học, vừa đẹp, chất lượng nhưng vẫn hợp lý về chi phí.  Xem thêm các sản phẩm trong bộ sưu tập Quà Việt Junior tại đây.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *