Tặng quà gì tri ân thầy cô giáo cũ nhân ngày 20/11

Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 đang tới gần, đây là dịp để nhiều thế hệ bày tỏ tấm lòng tri ân với thầy cô. Đặc biệt là những thế hệ học sinh đã trưởng thành quay trở về thăm lại thầy cô giáo cũ. Nếu vẫn còn đang phân vân chưa biết tặng quà gì tri ân thầy cô thì những gợi ý dưới đây từ Qùa Việt có thể sẽ giúp ích nhiều cho bạn.

Quà tặng tri ân thầy cô 20 tháng 11

1/ Hoa tươi

Đã từ lâu, hoa tươi luôn là một trong những món quà dễ chọn, dễ tặng và phù hợp với tất cả mọi người, dù là trong ngày lễ nào đi chăng nữa.

tang-qua-tri-an-thay-co-giao-cu-nhan-ngay-20-11-anh-1
Hoa tươi là món quà ý nghĩa, phù hợp cho nhiều dịp

Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ cho những bạn muốn tặng hoa tươi trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là, các bạn nên chọn một số loại hoa chứa đựng ý nghĩa như: Hoa hồng, hoa cẩm chướng, hoa đồng tiền, hoa lan, hoa cẩm tú cầu, hoa hướng dương,…

2/ Ví

Đây được coi là món đồ thông dụng, dễ chọn cho cả nam và nữ. Nếu bạn còn chưa biết nên tặng quà gì tri ân thầy cô thì ví cũng là một trong lựa chọn phù hợp cho cả thầy giáo lẫn cô giáo.

Nếu chưa rõ màu yêu thích của thầy cô là gì, hãy chọn mua những màu cơ bản như ghi, đen, hoặc tông màu pastel để dễ phối đồ. Với những thầy cô giáo ở độ tuổi trung niên, bạn nên chọn màu tối, chất da mềm mại và kích cỡ vừa phải để có thể dễ dàng để vào túi áo, túi quần hoặc cặp khi đến trường.

3/ Khăn quàng cổ

Từ lâu, khăn quàng cổ đã là một món quà quen thuộc của mùa đông. Tuy nhiên, chính những lợi ích thiết thực mà nó đem lại đã khiến cho món quà này không hề “lỗi mốt” trong thời tiết se lạnh. Với thầy giáo, bạn nên chọn những chiếc khăn có tông màu trầm, tối, không có hoa văn để dễ phối đồ và phù hợp với nhiều người. Còn với cô giáo, bạn có thể chọn những chiếc khăn lụa với màu sắc mà cô yêu thích.

4/ Bút khắc tên

Giáo viên thường có thói quen mang theo một chiếc bút kí bên mình, vừa để tiện cho việc ghi chép, kí sổ sách,… vừa giống như một món phụ kiện không thể thiếu. Vì vậy, bút ký là câu trả lời cực kỳ phù hợp cho câu hỏi tặng quà gì tri ân thầy cô giáo cũ?

tang-qua-tri-an-thay-co-giao-cu-nhan-ngay-20-11-anh-2
Bút là món quà tinh tế, được thầy cô yêu thích

Tặng bút kí vào ngày 20/11 thể hiện được sự tinh tế của người tặng cũng như làm món quà thêm phần ý nghĩa vì nó được trân trọng sử dụng hàng ngày. Đặc biệt, một chiếc bút khắc tên tỉ mỉ, xinh xắn sẽ thể hiện được sự tinh tế của người tặng quà. Chắc hẳn đây sẽ là món quà được thầy cô cực kỳ yêu thích.

5/ Tranh treo tường

Một bức tranh nền nã, ấn tượng sẽ là món quà tuyệt vời cho phòng khách của thầy cô. Đây là một món quà mang tính kỉ niệm rất đặc trưng mà bạn có thể sử dụng để dành tặng những người đã dìu dắt, dạy dỗ bạn để các bạn có được như ngày hôm nay. Đặc biệt, nếu mua quà theo tập thể và có nguồn kinh phí tốt, bạn có thể lựa chọn những bức tranh treo tường mạ vàng, vừa ý nghĩa, vừa sang trọng.

tang-qua-tri-an-thay-co-giao-cu-nhan-ngay-20-11-anh-3
Tặng tranh mạ vàng sang trọng, ý nghĩa

6/ Cặp da đi dạy

Đối với những người làm giáo viên, bên cạnh phấn trắng, bảng đen thì thứ mà họ gắn bó nhất chính là chiếc cặp sách. Chiếc cặp sách tuy nhỏ nhưng trong đó chứa đựng vô vàn thứ quan trọng, từ giáo án, sổ sách, bài kiểm tra của học sinh,… Vì thế, chiếc cặp sách là món quà cực kì phù hợp để tặng vào ngày nhà giáo. Nó như một cách để động viên người thầy giáo vững bước trong công việc của mình.

Mỗi một món quà đều thể hiện sự trân trọng, quan tâm của người tặng quà với người nhận quà. Món quà nào cũng mang trong mình thông điệp riêng, nhưng bạn cũng đừng ngần ngại kèm thêm một tấm thiệp ghi những lời chúc trong gói quà của mình. Điều đó chắc chắn sẽ làm những người thầy giáo vững bước hơn trên con đường mà họ đã chọn.

Hi vọng với những gợi ý trên đây, bạn đã có thể giải đáp cho câu hỏi tặng quà gì tri ân thầy cô giáo cũ nhân ngày 20/11. Qùa Việt chúc bạn lựa chọn được món quà thật ưng ý!