Thủy tinh pha lê được sản xuất từ vật liệu nào?

Kỷ niệm chương giá rẻ từ chất liệu pha lê hay thủy tinh khá phố biến từ trước đến nay. Tuy nhiên trong những năm gần đây, người tiêu dùng đã chú ý hơn đến những tặng phẩm làm từ Acrylic, nhờ những ưu điểm vượt trội của nó so với pha lê và thủy tinh.

Các tặng phẩm pha lê không còn được ưa chuộng trong những năm gần đây

Thủy tinh được sản xuất như thế nào?

Thủy tinh là một chất rắn vô định hình đồng nhất, có gốc silicát, thường được pha trộn thêm các tạp chất để có tính chất theo ý muốn. Ở điều kiện bình thường, thủy tinh là một chất trong suốt, tương đối cứng, khó mài mòn, có thể tạo thành với bề mặt rất nhẵn và trơn. Tuy nhiên, thủy tinh rất dễ gãy hay vỡ thành các mảnh nhọn và sắc dưới tác dụng của lực hay nhiệt một cách đột ngột.

Thủy tinh được ứng dụng nhiều trong cuộc sống hằng ngày, dùng để sản xuất ly chén, dụng cụ chứa đựng, trang trí, tủ, gương, đèn chùm,…

Thuy-tinh-pha-le-duoc-san-xuat-tu-vat-lieu-nao-anh-1
Quy trình sản xuất kỷ niệm chương thủy tinh

Pha lê được sản xuất như thế nào?

Khái niệm pha lê

Pha lê là một dạng thủy tinh silicat kali có trộn thêm một lượng oxit chì II( PoB) và có thể là cả oxit bari (BaO) khi sản xuất. Khác với thủy tinh, độ bắt sáng của pha lê rất cao, rất nhạy cảm với ánh sáng lạnh. Ôxít chì được thêm vào thủy tinh nóng chảy làm cho độ tán sắc ánh sáng cao hơn so với thủy tinh thông thường, nghĩa là trông nó lấp lánh hơn.

PHA LÊ LÀ GÌ? CÁCH PHÂN BIỆT PHA LÊ CHẤT LƯỢNG

Sự có mặt của chì cũng làm cho thủy tinh mềm và dễ cắt hơn. Pha lê rất nặng so với thủy tinh thường, pha lê có độ chiết quang cao sau khi mài gọt cẩn thận, khi ánh sáng chiếu vào thì có khúc xạ và nhìn vào thấy nhiều màu sắc, khi gõ vào pha lê, âm thanh phát ra nghe rất thanh và vang do độ cứng và dạng tinh thể của nó.

Ứng dụng của pha lê

Pha lê là chất liệu có thể chế tác thành nhiều sản phẩm phong phú đa dạng, từ đồ dùng trong gia đình như bình hoa, bộ bình ly, đèn trang trí, đèn chùm, đến các tặng phẩm vinh danh như cúp, kỷ niệm chương giá rẻ,… Tuy nhiên ngày nay, các loại kỷ niệm chương giá rẻ từ pha lê đã không còn được ưa chuộng nữa, vì nhiều nguyên nhân.

Đầu tiên là do pha lê dễ vỡ, mặc dù mang vẻ đẹp sang trọng bởi sự long lanh và trong suốt nhưng khả năng kháng vỡ rất thấp. Bên cạnh đó, các tặng phẩm từ pha lê được nhận xét là đơn điệu, một màu do khó có sự đột phá về mặt thiết kế.

Ngoài ra, pha lê cũng có nguy cơ gây hại cho sức khỏe do hàm lượng chì cao. Các đặc tính sang trọng – trong suốt – phản quang của pha lê  có được là nhờ thành phần chì có trong sản phẩm. Hàm lượng chì càng cao, sản phẩm càng đẹp. Tuy nhiên, chì là một trong những nguyên tố có nguy cơ gây hại cao cho sức khỏe con người. Chính những lý do trên đã khiến cho pha lê không còn giữ được vị thế của nó trên thị trường kỷ niệm chương giá rẻ.

Acrylic – Chất liệu làm kỷ niệm chương chất lượng thay thế pha lê

Acrylic là bước đột phá trong lĩnh vực sản xuất tặng phẩm vinh danh. Khó có thể tìm thấy một chất liệu nào vẫn giữ được độ phản chiếu ánh sáng và long lanh như pha lê mà còn sở hữu thêm nhiều tính năng vượt trội. Acrylic là sự kết hợp hoàn hảo giữa pha lê và nhựa dẻo, khắc phục được hầu hết các nhược điểm của pha lê như:

  • Không giới hạn khả năng thiết kế mẫu mã và màu sắc. Đem lại các sản phẩm phong phú, đa dạng và nổi bật.
  • Dễ vận chuyển và bảo quản với độ bền cao, khả năng kháng vỡ từ nhựa dẻo giúp Acrylic có lợi thế tuyệt đối so với pha lê
  • Khả năng in màu với dải màu cực tốt từ công nghệ in UV từ Mỹ, không giới lượng số lượng màu như với pha lê. Tăng thêm vẻ đẹp cho sản phẩm và khả năng đáp ứng linh hoạt mọi nhu cầu của khách hàng.
Thuy-tinh-pha-le-duoc-san-xuat-tu-vat-lieu-nao-anh-3
Sản xuất kỷ niệm chương acrylic

Kỷ niệm chương giá rẻ Acrylic tại Quà Việt

Kỷ niệm chương đẹp giá rẻ Acrylic là một trong những sản phẩm nổi bật và rất được yêu thích tại Quà Việt. Các tặng phẩm Quà Việt nổi bật với mẫu mã đa dạng, thiết kế tinh tế, thông điệp ý nghĩa, có khả năng đáp ứng linh hoạt mọi nhu cầu từ khách hàng và đặc biệt luôn giúp bạn tối ưu hóa chi phí của mình.

Sản xuất kỷ niệm chương acrylic hình ảnh 1
Kỷ niệm chương giá rẻ acrylic đang rất được ưa chuộng hiện nay

Nhờ những ưu điểm vượt trội kỷ niệm chương giá rẻ Acrylic ngày đang được ưa chuộng hơn trong các cuộc thi, giải đấu, hội nghị, lễ kỷ niệm và thay thế dần các sản phẩm thủy tinh, pha lê. Liên hệ Quà Việt để có những lựa chọn tối ưu nhất cho sự kiện của bạn với những mẫu kỷ niệm chương giá rẻ Acrylic nổi bật nhất.

Xem thêm: