BẬT MÍ MẸO GÓI QUÀ CỰC DỄ CHO NHỮNG CÔ NÀNG VỤNG VỀ

Có những cô nàng luôn nghĩ rằng mình quá vụng về, hậu đậu để có thể gói được một món quà xinh xắn tặng bạn, tặng ba mẹ, tặng ông bà như những bạn nữ khéo tay. Đừng vội nản lòng bởi có thể bạn chưa biết cách gói cũng như nghệ thuật gói quà đơn giản cho nhưng bạn gái không được khéo tay thiên bẩm. Bài viết dưới đây sẽ bật mí một vài chiêu thức mà có thể bạn chưa biết đến:

Lựa chọn hộp đựng quà phù hợp với kích thước món quà

Đầu tiên, hãy lựa chọn những chiếc hộp vừa khít với kích thước món quà. Nếu một chiếc hộp quá bé, món quà sẽ bị cơi lên, làm cho món quà của bạn khi gói giấy sẽ khó định hình và bắt mắt. Nếu hộp quá to sẽ làm món quà không định vị được. Nếu là những loại quà tặng có thể bể vỡ như đồ thủy tinh, hãy chèn xốp xung quanh để bảo đảm cố định món quà. Việc chọn hộp quà không đúng kích thước đôi khi gây phiền hà nếu món quà bị xô lệch hoặc biến dạng. Do đó, bước đầu tiên và hết sức quan trọng khi gói quà là hãy cố gắng tìm kiếm hộp đựng quà có kích thước phù hợp.

Hộp quà quá khổ sẽ gây phiền hà và làm mất đi giá trị cũng như vẻ thẩm mỹ món quà
Hộp quà quá nhỏ so với món quà sẽ gây phiền hà và làm mất đi giá trị cũng như vẻ thẩm mỹ món quà

Ngoài ra, hãy chú ý chọn một chiếc hộp xinh xắn, không rách nát, méo mó vì rất có thể người nhận sẽ cẩn thận mở lớp giấy gói trước khi mở quà. Nếu một chiếc hộp cũ kĩ, nhàu nát, người nhận quà sẽ nhận xét “Đúng là một cô nàng vụng về, hậu đậu, không ý tứ”, đôi khi còn cảm thấy thiếu tôn trọng nữa.

Chọn giấy gói quà, hộp quà tặng đã có sẵn nếp gấp

Trên thị trường có rất nhiều dụng cụ hỗ trợ cho việc gói quà. Ở các nhà sách, tiệm tạp hóa… đâu đâu cũng có bày bán các sản phẩm như giấy gói quà có nếp gấp, hộp đựng quà, nơ trang trí… Nếu không có hoa tay để gấp những nếp gấp khéo léo, đều đẹp như mọi người thì đây đúng là “vị cứu tinh” của bạn. Chỉ cần đo đúng kích thước của hộp quà, cắt theo đường mép hộp, bẻ nếp gấp theo thiết kế ban đầu, bạn đã có được một hộp quà tặng ưng ý.

Nếu không đủ khéo léo để dùng giấy gói quà bằng ni lông, hãy dùng giấy gói quà được làm từ chất liệu giấy. Đồ gói quà được làm bằng giấy với các thiết kế hoa văn nhã nhặn, đẹp mắt, dễ gấp nếp sẽ hỗ trợ đắc lực cho cô nàng không khéo tay và cũng không đủ kiên nhẫn với giấy gói nilong.

Làm handmade những chiếc nơ nhỏ xinh

Trang trí quà tặng bằng những chiếc nơ handmade nhỏ xinh sẽ làm tôn lên vẻ ngoài bắt mắt của món quà
Trang trí quà tặng bằng những chiếc nơ handmade nhỏ xinh sẽ làm tôn lên vẻ ngoài bắt mắt của món quà

Những chiếc nơ xinh xắn sẽ không làm mất nhiều thời gian của bạn và bất kì ai cũng có thể làm được. Đơn giản nhất, bạn sử dụng dây ruy băng đánh chéo hình chữ thập trên hộp quà. Cố định chữ thập đó và cắt thừa ra một đoạn khoảng 20 cm. Dùng kéo kéo căng hai đầu dây này. Tự khắc hai sợ dây này sẽ xoăn tít lại đẹp mắt. Ngoài ra, làm một chiếc nơ bằng cách gấp chồng chéo các dây ruy băng, dùng kim bấm bấm cố định cũng là một kiểu sáng tạo đơn giản nhưng cũng thật đẹp mắt. Có rất nhiều cách làm nơ handmade đơn giản cho những cô nàng tự cho mình là thiếu hoa tay.

Không có các cô gái vụng về trong cách gói quà, chỉ có những nàng chưa tìm được cách gói phù hợp mà thôi. Hãy tham khảo các mẹo nhỏ trong nghệ thuật gói quà trên để tự tin trao gửi hộp quà đẹp mắt chứa đựng tình cảm yêu thương đến người nhận.