CẦN LÀM GÌ ĐỂ BẢO ĐẢM SỨC KHOẺ KHI THAM GIA CÚP GOLF MÙA HÈ

Mùa hè là thời điểm các giải cúp golf “nở rộ” nhưng lại gặp phải thời tiết nắng nóng, oi bức. Vì vậy, các golfers cần đặc biệt lưu ý những điều sau để đảm bảo sức khoẻ khi chơi golf dưới trời nắng trong khoảng thời gian dài.

Cúp golf mùa hè – Chọn trang phục phù hợp

Khi tham gia tranh tài các giải cúp golf mùa hè, golf thủ nên lựa chọn các bộ trang phục có chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi và khả năng chống tia UV tốt. Bên cạnh đó, hãy trang bị thêm một đôi găng tay chống nắng, mũ golf và mắt kính chất lượng để bảo vệ cơ thể một cách tốt nhất. Điều quan trọng là trang phục phải đáp ứng tiêu chí vừa vặn, dễ chịu để các tay golf có thể thoải mái di chuyển liên tục trên sân.

Hàng loạt giải cúp golf được tổ chức vào mùa hè

Cúp golf mùa hè – Đừng quên kem chống nắng

Kem chống nắng là công cụ hữu hiệu giúp bảo vệ làn da khỏi tia UV độc hại. Bạn có thể bôi kem chống nắng trước khi ra sân khoảng 30 phút, sau đó hãy tranh thủ dặm lại kem 4 tiếng một lần. Lưu ý ngay cả khi trời râm mát bạn vẫn nên dùng kem chống nắng để làn da luôn được bảo vệ hiệu quả.

Cúp golf mùa hè – Bổ sung đầy đủ nước và khoáng chất

Nước và khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là khi chơi thể thao dưới thời tiết nắng nóng. Bổ sung đủ nước và khoáng chất cũng được xem là cách tránh sốc nhiệt và tăng đề kháng, bảo vệ sức khoẻ khi tham gia các giải cúp golf mùa hè.

Để giữ sức khỏe bền bỉ, các golfer nên uống đủ 0,5 lít nước trước khi ra sân thi đấu. Trong lúc thi đấu, cũng không nên uống nước vội vàng mà hãy uống từng ngụm nhỏ. Nên chọn nước lọc, nước ép trái cây, hạn chế đồ uống có cồn, có ga…. Đồng thời tăng cường điện giải vì là loại chất khoáng rất cần thiết trong tiết nóng nực, hỗ trợ golfers bổ sung năng lượng nhanh chóng.

Cúp golf mùa hè – Ăn thức ăn giàu năng lượng

Khi thi đấu cúp golf, đặc biệt vào mùa hè, cơ thể dễ bị mất sức nhanh hơn bình thường. Vì thế, golfers cần bổ sung năng lượng để đảm bảo sức bền và tránh tình trạng ngất xỉu trên sân golf. Không nên ăn những món chứa quá nhiều tinh bột sẽ gây nặng bụng. Thay vào đó, hãy chọn các thực phẩm nhẹ nhàng mà giàu năng lượng, chẳng hạn như trái cây, cá hồi, các loại hạt, ngũ cốc…

Khi thi đấu cúp golf mùa hè, cần áp dụng các biện pháp bảo vệ sức khoẻ

Cúp golf mùa hè – Luôn khởi động đầy đủ

Khởi động trước khi chơi cũng là điều hết sức cần thiết khi thi đấu cúp golf hay bất kỳ môn thể thao nào, đặc biệt là vào mùa hè. Những động tác khởi động sẽ giúp thả lỏng cơ bắp, làm nóng cơ thể từ đó giảm thiểu chấn thương và tăng sức bền cùng độ dẻo dai cho các golfers.

Bảo vệ sức khoẻ, thể lực sẽ giúp golfer đạt thành tích cao trong các giải cúp golf

Cúp golf dù tổ chức dưới thời tiết nắng nóng cũng không làm giảm tinh thần thi đấu của các golf thủ. Tuy nhiên, người chơi cần nhớ áp dụng các biện pháp chống sốc nhiệt và bảo vệ sức khoẻ kể trên để có thể lực tốt nhất và gặt hái được kết quả thi đấu cao nhất. Nếu các golfers muốn tham khảo các tips chơi golf để cải thiện kỹ thuật và thành tích của mình thì có thể xem thêm tại đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *