Cần lưu ý gì khi chọn quà 20/11 cho cô giáo

Quà 20/11 cho cô giáo phải thể hiện được tình cảm và sự chân thành của người tặng. Sau đây là một vài lưu ý nhỏ giúp bạn chọn được món quà ý nghĩa.

20/11 đang tới rất gần, đây là dịp để vinh danh, tri ân những người thầy giáo, cô giáo. Tuy nhiên, để lựa chọn được một món quà vừa tinh tế lại vừa thiết thực lại không hề đơn giản.

Lưu ý những gì khi chọn quà 20/11 cho cô giáo?

Tặng quà theo sở thích của cô giáo

Luu-y-khi-chon-qua-20-11-cho-co-giao-anh-1
Hiểu được sở thích của cô giúp bạn chọn được món quà phù hợp

Hãy quan sát tính cách, thói quen, sở thích của cô, chẳng hạn cô giáo bao nhiêu tuổi, đã có gia đình hay chưa, trang phục cô thường mặc là gì, cô thích màu sắc nào… Mỗi cô giáo sẽ có một sở thích, một tính cách khác nhau và việc lựa chọn quà cũng cần dựa trên bước này thì mới thành công được.

Nên tặng quà theo tập thể hay cá nhân

Điều này có nghĩa là chỉ mình bạn mua quà tặng cô hay tặng chung theo nhóm, theo lớp. Nếu chỉ mình bạn mua, món quà có thể chỉ cần nhỏ xinh nhưng nếu là quà của nhiều người thì cần chỉn chu và cầu kỳ hơn. Điều này không có nghĩa rằng quà tặng phải giá trị, phải nhiều tiền, ở đây ý nói rằng dựa vào số lượng người mà công sức bỏ ra để làm quà tặng hoặc chọn quà tặng sẽ khác nhau. Tất nhiên, nếu mua quà chung, các bạn sẽ có nhiều chi phí hơn hơn, vì vậy mà lựa chọn quà 20/11 cho cô giáo cũng sẽ dễ dàng hơn.

Luu-y-khi-chon-qua-20-11-cho-co-giao-anh-4
Tặng quà theo tập thể cũng là một ý kiến hay

Chọn quà tặng cô giáo có giá trị bao nhiêu tiền?

Ngân sách cũng là một vấn đề khá quan trọng. Nếu bạn thích một món quà nào đó và rất muốn mua nó tặng cô giáo nhưng bạn lại không có đủ tiền thì có hai lựa chọn: Hoặc là tìm thêm “bạn đồng hành” hoặc là suy nghĩ về việc chọn một món quà khác thay thế.

Tốt nhất bạn đừng mua món quà nào vượt quá ngân sách cho phép, bởi các thầy cô thì rất quan trọng tình cảm, do đó, một món quà chân thành là đủ.

Mua quà có sẵn hay quà handmade?

Nếu bạn tự làm một món quà handmade, bạn sẽ tốn kha khá thời gian, trong khi đó mua sẵn thì nhanh và đơn giản hơn. Nếu có ý định tự làm quà tặng handmade bạn có thể tham khảo những gợi ý đơn giản như: thiệp handmade, hoa giấy handmade, album ảnh,… Về việc mua quà tặng bán sẵn, điều này cũng không phải là quá khó khăn nhưng giữa vô vàn món quà, để tìm được món quà thích hợp, các bạn cũng nên bàn bạc với nhau.

Lên kế hoạch tặng quà 20/11 cho cô giáo

Cách tặng quà 20/11 cho cô giáo còn quan trọng hơn rất nhiều so với việc chọn quà tặng. Đã là quà của trò nhỏ, chắc chắn cô giáo nào cũng sẽ rất thích nhưng nếu bạn biết cách làm cô giáo bất ngờ thì món quà của bạn sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều. Hãy lên kế hoạch với mọi người để tặng cho cô những điều bất ngờ ý nghĩa.

Gợi ý quà 20/11 cho cô giáo

Nếu bạn tặng quà cá nhân, một số món quà như hoa tươi, thiệp handmade, khăn quàng cổ, bút viết… là lựa chọn hợp lý. Đặc biệt một chiếc bút gỗ có khắc tên cô sẽ thể hiện được tình cảm và sự đầu tư của người tặng, chắc chắn cô sẽ rất hài lòng.

Luu-y-khi-chon-qua-20-11-cho-co-giao-anh-3
Bút là món quà ý nghĩa mà chắc chắn thầy cô nào cũng yêu thích

Còn nếu tặng quà tập thể, hãy cân nhắc đến những món quà lớn hơn như cặp da, túi xách, mỹ phẩm hoặc tranh treo tường. Một bức tranh có khắc lời chúc ý nghĩa của cả lớp sẽ rất phù hợp để cô treo trang trí tại nhà hoặc phòng làm việc.

Trên đây là một số lưu ý khi chọn quà 20/11 cho cô giáo. Quà Việt hi vọng rằng với những gợi ý trên, các bạn sẽ chọn được món quà phù hợp nhất cho cô giáo của mình.

>>> Chọn quà tặng và cách tặng quà cho thầy cô (https://quaviet.com/blog/chon-qua-tang-va-cach-tang-qua-cho-thay-co-thich-hop-nhat/)