Chơi golf có tốn kém không? Cập nhật chi phí chơi golf mới nhất 2023

Golf là môn thể thao giúp cải thiện thể chất và tinh thần rất tốt, những người mới khi tìm hiểu cần quan tâm đến các loại chi phí cần chi bên cạnh việc tập luyện các kỹ thuật cơ bản. Vậy chơi golf tốn bao nhiêu tiền?

Bạn cần phải chi trả cho những loại chi phí nào, cùng tìm hiểu chi tiết hơn về các khoản chi phí chơi golf, chơi golf giá bao nhiêu tại bài viết chi tiết dưới đây.

1. 4 chi phí chơi golf cơ bản nhất

So với các môn thể thao khác, chơi golf có mức chi phí khá cao bởi cần đầu tư nhiều cho các khoản từ việc học chơi, bộ gậy, trang phục, thuê sân cỏ. Dưới đây là chi tiết từng khoản cần chi mà bạn cần biết khi muốn theo học.

Những chi phí chơi golf có tốn kém không

1.1. Chi phí dụng cụ, phụ kiện chơi golf

Trước tiên là các khoản chi phí chơi golf dành cho dụng cụ, phụ kiện chơi golf. Cụ thể dụng cụ chơi golf giá bao nhiêu:

Gậy chơi golf

Để gia nhập môn thể thao thượng lưu này trước tiên bạn cần dành chi phí mua gậy chơi golf. Đây được xem là vật bất ly thân của các golf thủ, có nhiều loại với mức giá khác nhau. Gậy chơi golf giá rẻ và giá đắt tùy thuộc theo nhu cầu của người chơi.

Mua gậy chơi golf tốn bao nhiêu tiền
Gậy chơi golf tốn bao nhiêu tiền

Trong đó loại gậy được nhiều người ưa thích tìm mua có thể kể đến như:

  • Bộ gậy Honma có giá khoảng 120.000.000 VNĐ
  • Bộ gậy Ping G400 giá khoảng 79.000.000 VNĐ
  • Bộ gậy Taylormade M4 có giá khoảng 64.000.000 VNĐ
  • Các thương hiệu như Mizuno có giá thành rẻ hơn với mức giá khoảng 26.000.000 VNĐ.

Các golfer muốn tiết kiệm nhiều chi phí chơi golf thường chọn gậy cũ khi mới tập làm quen. Bên cạnh đó chơi golf giá rẻ hơn rất nhiều so với gậy mới từ 50 đến 60%. Mặc dù là gậy cũ nhưng chất lượng của cây gậy này vẫn đảm bảo chất lượng về độ bền đẹp. Mức giá của những bộ gậy cũ này sẽ rơi vào khoảng hơn 10.000.000 VNĐ tùy theo thương hiệu và chất lượng của sản phẩm.

Gậy chơi golf tốn bao nhiêu tiền:

  • Gậy đánh golf thương hiệu TaylorMade giá từ 20.000.000 VNĐ.
  • Gậy đánh golf thương hiệu Beres IS 01 cũ giá từ 28 .000.000 VNĐ.

Găng tay, bóng golf

Bên cạnh gậy đánh golf thì bạn cũng cần phải chi trả thêm chi phí cho găng tay và bóng golf. Theo đó:

  • Găng tay sẽ có mức giá dao động trong khoảng từ 200.000 đến 500.000 VNĐ.
  • Bóng golf khoảng 160.000 VNĐ/hộp/12 bóng, bạn cũng có thể mua bóng đã qua sử dụng để  tập bơi với mức giá rẻ hơn khoảng từ 40.000 đến 50.000 VNĐ.
Găng tay và bóng chơi golf có tốn kém không
Găng tay, bóng chơi golf có tốn kém không

Giày chơi golf

Giày chơi golf cũng là vật dụng không thể thiếu giúp bạn thoải mái và dễ dàng hơn khi di chuyển. Vậy giày chơi golf mua tại đâu, giày chơi golf giá bao nhiêu? Các đôi giày dành cho chơi golf từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Nike, Puma, Adidas, Ecco. Mức giá sẽ giao động vào khoảng 1.800.000 VNĐ đến 5.000.000 VNĐ cho một đôi giày tốt.

Giày chơi golf
Giày chơi golf

Trang phục

Bạn nên chọn những bộ trang phục thoải mái khi chơi golf giá bao nhiêu để thuận tiện khi chơi? Từ quần, áo và mũ che nắng để bảo vệ khuôn mặt khỏi ánh nắng mặt trời, chất liệu co dãn, thấm hút mồ hôi tốt sẽ rất phù hợp. Bộ trang phục chơi golf giá rẻ hay cao tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng của từng cá nhân.

Trang phục chơi golf
Trang phục chơi golf

1.2. Chi phí sân cỏ golf

Mức chi phí chơi golf dành cho sân cỏ là chi phí lớn nhất khi bạn tham gia môn thể thao này. Các sân golf có diện tích lớn và được đầu tư xây dựng nhiều cơ sở vật chất, cảnh quan thoáng đãng với nhiều cây cối, hồ nước cùng với các dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp.

Chi phí sân cỏ golf khá là cao
Chi phí chơi golf của sân cổ khá là cao

Các chủ đầu tư bỏ ra chi phí rất lớn để vận hành sân golf vì vậy giá cả khá cao cho mỗi lần thuê sân. Hiện nay số lượng sân golf của nước ta nhiều nên bạn có cơ hội trải nghiệm nhiều hơn, đây cũng là điều kiện giúp môn thể thao này ngày càng phổ biến ở nước ta.

Hiện nay chi phí chơi golf dành cho sân cỏ được chia thành 3 nhóm phù hợp với những đối tượng khác nhau như:

  • Khách hàng vãng lai: Mức phí khoảng 2.367.000 VNĐ cho mỗi lần chơi.
  • Khách hàng có thẻ thành viên: Mức phí từ khoảng 355.050 VNĐ đến 710.100 VNĐ cho mỗi lần chơi.
  • Khách mời đến trải nghiệm: Mức phí dao động từ 1.420.200 VNĐ đến 1.893.600 VNĐ mỗi buổi.

Một số sân golf phí thuê sân golf sẽ được tính gồm xe đẩy và caddie. Tuy nhiên một số địa điểm khác thực hành không áp dụng mức phí này, giá vé xe điện và xe điện nằm trong khoảng từ 800.000 đến 1.100.000 VNĐ/lượt và chưa tính tiền thưởng.

Nếu là người mới tham gia môn thể thao này bạn sẽ cần phải chi một khoản phí khá lớn. Những người nằm trong thành viên sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi và phí chơi golf giá rẻ hơn.

1.3. Chi phí thuê caddies golf và thuê xe chơi golf tốn bao nhiêu tiền

Ngoài các khoản chi phí chơi golf khi thuê sân, dụng cụ tập thì bạn cũng sẽ mất khoản phí dành để thuê caddies golf và thuê xe. Phí thuê ô tô di chuyển trong sân và caddie khi muốn có thêm người hỗ trợ và được tính trên số giờ hoặc số lần được thuê.

 

Chi phí thuê caddies golf và thuê xe
Chi phí thuê caddies golf và thuê xe khi chơi golf tốn bao nhiêu tiền
  • Chi phí thuê xe di chuyển trong sân thường từ 500.000 – 600.000 VNĐ với khóa 18 lỗ.
  • Các caddie có mức giá dao động trong khoảng từ 500.000 đến 1.000.000 VNĐ/ người, tùy thuộc vào khả năng chơi của người đó.
  • Mức phí này có thể được quy định riêng hoặc được gộp chung với phí đã đặt trước đó.

1.4. Chi phí ăn uống và những dịch vụ khác

Chi phí chơi golf giá bao nhiêu cho ăn uống và dịch vụ khác cũng được quan tâm. Các trận đấu golf kéo dài trong khoảng vài giờ đến 1 buổi nên việc ăn uống giúp các golfer cải thiện thể chất. Hầu hết các sân golf đều có khu vực nhà hàng phục vụ ăn uống trong khuôn viên.

 

Chi phí ăn uống và những dịch vụ khác
Chi phí ăn uống và những dịch vụ khác
  • Bữa ăn có giá khoảng 500.000 VNĐ trở nên tùy vào cách lựa chọn gọi món.
  • Như vậy với 2 đến 3 lượt chơi thì một người sẽ tiêu khoảng 7.000.000 – 10.000.000 VNĐ/ tháng cho tiền ăn uống.

Mức chi phí chơi golf chi tiêu khá tốn kém, đây cũng là lý do khiến môn thể thao này chủ yếu dành cho giới đại gia những người có điều kiện kinh tế. Chi phí cho các khoản cần thiết khi chơi từ trang phục, thuê sân cỏ, thuê xe và dịch vụ khác vào khoảng:

Bảng tổng kết lại tổng các chi phí chơi golf là:

Chi phí Giá tiền (dao động)
Dụng cụ, phụ kiện chơi game Khoảng 25.000.000 VNĐ
Thuê sân cỏ Khoảng 3.000.000 VNĐ
Chi phí thuê caddies golf và thuê xe Khoảng 1.500.000 VNĐ
Chi phí ăn uống và những dịch vụ khác Khoảng 1.000.000 VNĐ

2. Tại sao nên chơi golf với mức chi phí này?

Chơi golf là môn thể thao đòi hỏi có cơ sở hạ tầng đảm bảo, sân cỏ phải được xây dựng hiện đại với nhiều tiện ích mang đến cho người chơi những trải nghiệm phong phú. Bên cạnh đó những khoản đầu tư căn bản như trang phục, thuê sân tập, thuê giáo viên cũng rất tốn kém. Vậy chơi golf có tốn bao nhiêu tiền? Tại sao nên chơi golf với mức chi phí như trên?

2.1 Chơi golf giúp xây dựng các mối quan hệ

Bạn có thể thấy sân golf là nơi gặp gỡ của các doanh nhân, họ đến đây để giải trí và thương thảo các vụ làm ăn lớn. Các lãnh đạo cấp cao đến để xây dựng mối quan hệ và có thể ký được những hợp đồng lớn cho công ty. CEO của công ty sẽ cân nhắc kỹ đối tác nhất là những người xa lạ, tuy nhiên khi đã gặp gỡ và tin tưởng thì hoạt động giao thương này sẽ đơn giản hơn.

Chơi golf giúp xây dựng mối quan hệ cho các doanh nghiệp
Chơi golf giúp xây dựng mối quan hệ cho các doanh nghiệp

Có nhiều hợp đồng giá trị cao lên đến hàng 100 tỷ được thực hiện qua các trận chơi golf này. Mặc dù đây là môn thể thao thông thường nhưng cũng giúp người chơi chứng tỏ đẳng cấp riêng. Những nhà lãnh đạo lâu năm có thể qua trận đấu mà đoán được tính cách của người đó là trung thực, nóng nảy hay bình tĩnh mà đưa ra quyết định lựa chọn đầu tư.

Khi các mối quan hệ giao thương của bạn trở nên rộng rãi thì công việc kinh doanh cũng được cải thiện và mức thu nhập cũng tăng lên. Các nhà lãnh đạo thường xuyên chơi golf có thu nhập cao hơn đến 17% so với lương trung bình. Các tay golf chuyên nghiệp có giá trị tài sản ròng chuyên nghiệp lên đến khoảng 7.500.000 đến 750.000.000 VNĐ. Mức chơi golf đó mà mức chơi golf giá rẻ đối với các tay golf.

2.2 Chơi golf giúp rèn luyện sức khỏe

Bên cạnh lợi ích về việc cải thiện thu nhập thì chơi golf còn giúp rèn luyện sức khỏe rất tốt. Việc tập luyện thường xuyên giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch do vận động nhiều và đánh bóng. Những động tác thực hiện liên tục giúp máu bơm về tim liên tục và trở nên khỏe mạnh, dẻo dai hơn. Cụ thể:

  • Giảm căng thẳng: Khi chơi golf bạn sẽ đi bộ trong không gian có nhiều cây cối với không khí trong lành và yên tĩnh không bị ảnh hưởng bởi khói bụi và cuộc sống ồn ào. Cơ thể thoải mái và thư giãn, tăng cường lưu thông máu, giải phóng endorphin.
  • Kích thích trí não: Quá trình hoạt động sẽ giúp não bộ minh mẫn và tỉnh táo hơn giúp tính toán để tiếp cận quả bóng.
  • Hỗ trợ giảm cân: Các golfer sẽ chơi trong khoảng từ 5 đến 10km, việc di chuyển này giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể, giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó việc hoạt động thường xuyên cũng giúp sức khỏe tim mạch được cải thiện. Những người chơi golf thường xuyên có tuổi thọ cao hơn đến 5 năm. Nhiều người thường nói vui đó là chi phí chơi golf giá rẻ đối với họ vì chi phí đó có thể mua được tuổi thọ.
  • Hạn chế chấn thương: Khi chơi golf bạn cần thực hiện các thao tác một cách nhẹ nhàng nên giảm tình trạng chấn thương. Đặc biệt đây là môn thể thao phù hợp với mọi đối tượng người chơi đặc biệt là những người trung niên.
  • Hỗ trợ giấc ngủ: Theo các chuyên gia, tập luyện hàng ngày giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn. Hoạt động liên tục cùng với việc tận hưởng không khí trong lành và giải tỏa căng thẳng sẽ mang đến cho bạn giấc ngủ ngon.
Chơi golf còn giúp tăng cường sức khỏe
Chơi golf còn giúp tăng cường sức khỏe

2.3 Chơi golf giúp rèn luyện tính kiên nhẫn và kỷ luật

Cũng giống như môn thể thao khác, golf là môn thể thao có luật lệ khắt khe. Không chỉ phải tuân theo luật chơi mà bạn còn cần phải hiểu rõ các quy định về văn hóa trên sân cỏ. Các người chơi phải có tính kỷ luật khi chơi như vậy mới mang lại kết quả tốt trong các trận đấu.

Ngoài ra, đây không phải là môn thể thao đơn giản, đòi hỏi người chơi phải nghiêm túc và kiên nhẫn trong quá trình tập luyện. Như vậy bạn có thể tăng khả năng chịu đựng và rèn luyện tính kỷ luật.

Khi chinh phục được thử thách qua mỗi vòng chơi cũng giúp bản thân có thêm ý chí và bản lĩnh vượt qua những khó khăn. Tính kiên nhẫn và kỷ luật này giúp bạn thành chinh phục được môn thể thao khó nhằn này và cả ở cuộc sống thường ngày.

3. Chi phí chơi golf có được khấu trừ VAT không?

Chơi golf có nhiều chi phí khiến nhiều người băn khoăn liệu chi phí chơi golf có được khấu trừ VAT không, chơi golf có tốn kém không. Nhiều doanh nghiệp có khoản chi phí chơi golf và tiếp đón khách hàng trên sân được xem là khoản phí thường xuyên cần phải chi đảm bảo giúp cho hoạt động kinh doanh cho công ty phát triển hơn. Vì vậy khoản phí này được hạch toán trong quá trình thanh tra thuế.

Được xem một phần của hoạt động kinh doanh nhưng mang tính giải trí, làm quen các mối quan hệ hơn là thương mại. Mức chi phí dành cho chơi golf không được khấu trừ thuế giá trị gia tăng và không được tính thuế thu nhập doanh nghiệp.

Chơi golf sẽ không được khấu trừ thuế VAT
Vậy chi phí chơi golf giá bao nhiêu khi không khấu trừ VAT

Các khoản phí liên quan đến hoạt động chơi golf như khóa học chơi, mua thiết bị, chi phí ăn uống, trang phục cũng được tính. Đối với các chi phí dành để đón tiếp khách hàng tại sân golf và một số trường hợp khác, khi doanh nghiệp muốn được khấu trừ vào thuế VAT thì phải có các giấy tờ như sau:

  • Có đầy đủ hóa đơn, chứng từ thanh toán hợp lệ theo quy định của cơ quan thuế.
  • Bạn cần làm rõ chi phí chơi golf là phí đón khách trong quy định,  hạn mức đón khách phù hợp.
  • Trong trường hợp có giao dịch thành công thì cần có hợp đồng kinh tế với khách hàng được ký kết hợp lệ.
  • Có thêm các tài liệu khác như hình ảnh thực tế về sự kiện, sơ đồ lễ tân.

Mỗi lần chơi golf, chi phí chơi golf bạn cần bỏ ra rơi vào khoảng từ 4.000.000 đến 5.000.000 VNĐ, nếu bạn đi thường xuyên thì mức chi tiêu có thể lên đến hàng chục triệu. Bạn có thể tiết kiệm chi phí chơi golf giá rẻ hơn bằng cách tính toán và lên phương án hợp lý. Như vậy vừa có thể theo đuổi đam mê vừa có phương án chi tiêu hợp lý.

Như vậy, bạn đã nắm được các chi phí chơi golf giá bao nhiêu, chơi golf có tốn kém hay không. Nếu là người mới thì mức phí này sẽ cao hơn vì phải mua sắm các loại dụng cụ, tham gia khóa học và trang phục dành riêng cho golf. Để tiết kiệm chi phí người chơi có thể lựa chọn những bộ dụng cụ đã qua sử dụng tính toán hợp lý khi chi tiêu để có thể chơi golf giá rẻ, không tiêu tốn quá nhiều nếu không cần thiết.

Xem thêm: