CÓ CẦN THIẾT PHẢI VINH DANH NHÂN VIÊN CUỐI NĂM 2021 HAY KHÔNG?

Sau một năm “chật vật” vì Covid-19, tình hình tài chính khó khăn khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn liệu có nên vinh danh nhân viên cuối năm hay không? Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng doanh nghiệp không nên bỏ qua hoạt động ý nghĩa này, mà thay vào đó hãy cố gắng tìm cách khen thưởng sao cho phù hợp với bài toán chi phí.

Tìm cách “gỡ” bài toán chi phí

Đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề lên nền kinh tế toàn cầu, hàng loạt doanh nghiệp lao đao tìm cách chống đỡ, hoạt động sản xuất kinh doanh đình trệ, tình hình tài chính thiệt hại nghiêm trọng. Các công ty buộc phải cắt giảm tối đa chi phí hoạt động. Có thể nói, bất cứ khoản chi nào trong thời điểm này cũng cần được cân nhắc kỹ càng, và việc vinh danh nhân viên cuối năm cũng vậy.

Tuy nhiên nhiều nhà quản lý nhận định rằng, khen thưởng cuối năm là điều cần thiết để “xốc” lại tinh thần làm việc cho nhân viên sau những khó khăn họ đã trải qua và chuẩn bị bước vào giai đoạn bình thường mới. Đây thậm chí được xem là một nội dung quan trọng trong chiến lược quản trị khủng hoảng về nhân sự sau đại dịch của nhiều doanh nghiệp. Thay vì lược bỏ, các công ty hãy suy nghĩ ra phương thức khen thưởng phù hợp hơn, vì lợi ích mà nó mang lại sẽ vượt xa những chi phí kinh tế.

Có thể là hình ảnh về 5 người, mọi người đang đứng và trong nhàKhen thưởng cuối năm là điều cần thiết để “xốc” lại tinh thần nhân viên

Trở lại bình thường mới sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh, môi trường làm việc ở bất cứ doanh nghiệp nào cũng có sự chùng xuống nhất định, ảnh hưởng đến năng suất và tinh thần làm việc. Vì vậy, một sự vinh danh ý nghĩa vào cuối năm 2021 sẽ như lời cảm ơn gửi tới tất cả nhân viên, vì đã thông cảm, thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp; vì đã lựa chọn đồng hành, vì đã nỗ lực gấp nhiều lần để cùng doanh nghiệp bước qua một năm quá nhiều thử thách này. Lời cảm ơn lúc này là cần thiết, thể hiện sự nhân văn trong văn hóa doanh nghiệp cũng như tạo nguồn động lực kịp thời để người lao động lấy lại tinh thần, năng lượng khi trạng thái bình thường mới dần được thiết lập.

Gợi ý lựa chọn tặng phẩm vinh danh nhân viên cuối năm 2021 phù hợp

2021 là một năm khó khăn với cả doanh nghiệp lẫn người lao động. Hơn ai hết, nhân viên là những người hiểu rõ nhất về tình hình tài chính của công ty mình. Vì vậy họ sẽ không kỳ vọng vào những món quà giá trị hay đắt tiền, mà chỉ cần một phần thưởng mang ý nghĩa tinh thần là đủ. Vậy nên doanh nghiệp cũng không cần quá áp lực trong khâu lựa chọn quà tặng vinh danh. Quà tặng không cần đặt nặng giá trị vật chất, miễn sao đảm bảo được sự chỉn chu và ý nghĩa. Dưới đây là một số gợi ý lựa chọn tặng phẩm vinh danh cuối năm 2021 mà doanh nghiệp có thể tham khảo:

Thiết bị gia dụng: Các thiết bị gia dụng hỗ trợ sinh hoạt hằng ngày trong gia đình như nồi chiên không dầu, bàn ủi hơi nước, máy hút bụi cầm tay mini,… đang là xu hướng quà tặng thiết thực trong những năm gần đây. Tuy nhiên không phải đối tượng nào cũng phù hợp với món quà này. Bên cạnh đó, chi phí cho những thiết bị này cũng không hề nhỏ nếu muốn đặt hàng với số lượng lớn và gửi tặng đến toàn thể nhân viên. Do vậy các doanh nghiệp có nguồn ngân sách hạn chế nên cân nhắc.

Quà tặng giftset: Giftset là một lựa chọn hợp lý, không chỉ để vinh danh nhân viên mà còn phù hợp để dành tặng khách hàng. Một set quà tặng thường bao gồm nhiều món quà như bút khắc tên, sổ tay, móc khóa có logo doanh nghiệp, đồng hồ,… được thiết kế tỉ mỉ, đảm bảo sự trang trọng và chỉn chu cần thiết. Đặc biêt, giá một bộ giftset khá phải chăng, nên doanh nghiệp sẽ không cần quá lo ngại về vấn đề ngân sách.

Quà Tặng Tri Ân - Giftset 9

Quà tặng giftset khá hữu dụng và phù hợp với ngân sách của nhiều doanh nghiệp

Tặng phẩm vinh danh: Một món quà khác cũng mang giá trị tinh thần rất cao là tặng phẩm vinh danh, chẳng hạn như bảng vinh danh, biểu trưng vinh danh, hay cúp. Những món quà này khi tặng sẽ mang lại sự trân trọng và niềm tự hào cho người nhận, đang là xu hướng vinh danh được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong những năm gần đây. Tặng phẩm vinh danh có chất liệu, mẫu mã đa dạng, vì vậy không khó để lựa chọn được sản phẩm ưng ý và có chi phí phù hợp với ngân sách của công ty mình.

Biểu trưng vinh danh đẹp, ý nghĩa được nhiều nhân viên yêu thích