2 BÀI TẬP GIÚP CẢI THIỆN KHẢ NĂNG PUTTING TẠI NHÀ

Kỹ thuật tập Putt golf còn được biết đến với tên là cú gạt bóng (Putting), khi bóng ở trên khu vực green, golfer sẽ sử dụng kỹ thuật này để đưa bóng vào hố. Đây là một trong số các Kỹ thuật golf khó đòi hỏi ở người chơi sự khéo léo và bình tĩnh. Hãy cùng Quà Việt tham khảo 2 bài luyện tập Putt golf tại nhà đơn giản và dễ thực hiện dưới đây nhé:

Bài tập 1: Gạt bằng cục pin

Lý do phổ biến nhất dẫn đến việc các golfer không thể putt tốt là vì mặt gậy của họ không vuông góc khi impact. Đường swing có thể đã ổn nhưng nếu mặt gậy bị lệch 1-2 độ hoặc hơi đóng 1 chút khi impact, cú putt sẽ bị lăn lệch line đã ngắm. Vậy nên để xác định mặt gậy có vuông góc với bóng không hãy dùng 1 cục pin đủ lớn. Đạt cục pin dưới sàn hoặc trên thảm và hãy thử gạt.

  • Nếu mặt gậy vuông góc với cục pin, nó sẽ lăn thẳng tắp.
  • Nếu mặt gậy hoặc gót gậy chạm cục pin trước, nó sẽ lăn sang trái hoặc sang phải.

Bài tập 2: Đầu chạm tường

Để có một cú putt tốt, tư thế set up là vô cùng quan trọng. Đầu của golfer nên thẳng so với bóng và đầu phải giữ nguyên suốt cú putt. Khi di chuyển đầu khi swing sẽ làm giảm sự ổn định và sự chính xác của cú đánh. Nếu đầu di chuyển, vai và swing của golfer sẽ vô tình di chuyển theo đầu, dẫn đến đường swing từ ngoài vào trong. Vì vậy để cải thiện 2 vấn đề trên khi gạt bóng, hãy đặt đầu của bạn chạm tường và phần mũi gậy chạm vào chân tường và không bóng.

Đầu tiên hãy gạt thật chậm, trong lúc đó cố gắng giữ nguyên đầu và tập liên tục đến khi không còn cảm thấy gượng gạo nữa. Bài tập này cũng sẽ cải thiện được đường swing của gậy. Nếu bạn gạt bóng theo phong cách đưa gậy thẳng tắp cả về sau và ra trước, hãy giữ cho mũi gậy chạm vào chân tường xuyên suốt cú swing, còn nếu bạn gặt hơi vòng cung 1 chút, hãy đưa gậy chạm khẽ vào châm tưởng khi qua impact.

Nguồn: ictvietnam

>>> Xem thêm: Cách để cải thiện chơi golf putting cực chi tiết năm 2023