CÓ NÊN VINH DANH CUỐI NĂM TRONG THỜI ĐIỂM KINH TẾ KHÓ KHĂN?

Kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp tìm cách cắt giảm chi phí, trong đó có ngân sách khen thưởng cuối năm. Tuy nhiên nhiều chuyên gia quản trị nhận định rằng, đây là hạng mục có thể giảm nhưng tuyệt đối không được cắt bỏ.

Tìm cách cân đối bài toán chi phí

Những năm đầu nền kinh tế tái khởi động sau đại dịch COVID-19, tuy đã có các dấu hiệu tích cực nhưng tình hình chung vẫn gặp khá nhiều khó khăn. Tình hình tài chính eo hẹp, ngân sách cho hoạt động khen thưởng vì thế cũng phải cắt giảm.

Nhiều công ty cho rằng đứng trước nhiều vấn đề cấp bách hơn, cần tập trung nguồn lực để giải quyết hơn, việc vinh danh cuối năm là không thực sự cần thiết, người lao động chắc chắn sẽ hiểu rõ và cảm thông với những khó khăn của công ty. Tuy nhiên đây là chỉ là cách nhìn trước mắt mà thiếu đi chiến lược lâu dài, bởi con người mới là chủ thể của mọi việc, là nguồn lực quan trọng nhất quyết định đến sự phát triển và sống còn của doanh nghiệp. Vì vậy, việc đầu tư vào bồi dưỡng, đào tạo, động viên và khích lệ nhân viên có ý nghĩa đặc biệt đối với bất cứ công ty nào. Đặc biệt với những công ty đang gặp khó khăn thì càng cần sự đồng lòng từ đội ngũ nhân viên.

Vinh danh có thể đơn giản, tiết kiệm nhưng không nên cắt bỏ

Vì thế đây là hạng mục hoàn toàn không nên cắt bỏ. Bài toán đặt ra cho các nhà quản lý là làm thế nào để có thể tổ chức vinh danh, khen thưởng thật ý nghĩa nhưng vẫn cân đối được trong mức chi phí cho phép?

Giải pháp vinh danh hiệu quả, tiết kiệm cho doanh nghiệp

Thực ra vấn đề tài chính là khó khăn chung của nhiều doanh nghiệp, và người lao động đều hiểu rõ tình tình kinh tế của công ty mình. Do đó, doanh nghiệp không cần quá đặt nặng vật chất, mà nên lựa chọn những quà tặng mang ý nghĩa tinh thần lớn. Quan trọng là thể hiện được sự chỉn chu, đầu tư, để người lao động cảm thấy những nỗ lực, cống hiến của mình được ghi nhận một cách xứng đáng.

Một số lưu ý cho doanh nghiệp khi lựa chọn quà tặng vinh danh 2023:

  • Tặng phẩm phải có ý nghĩa, truyền tải thông điệp vinh danh trọn vẹn, nâng cao giá trị tự hào cho người nhận
  • Tặng phẩm nên được thiết kế đẹp, sang trọng, thể hiện được sự tinh tế, tỉ mỉ, chỉn chu. Nếu được thiết kế riêng phù hợp với đặc trưng của doanh nghiệp và có in khắc tên người nhận thì càng thêm phần ý nghĩa.
  • Quà tặng vinh danh có chi phí hợp lý, phù hợp với nguồn ngân sách khen thưởng của doanh nghiệp.
  • Lựa chọn nhà cung cấp tặng phẩm uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm và thời gian giao hàng đúng hẹn, tránh làm ảnh hưởng đến một sự kiện ý nghĩa như vinh danh cuối năm.

Quà tặng vinh danh nên chỉn chu và ý nghĩa

Những năm gầy đây, cúp, bảng vinh danh, biểu trưng vinh danh là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp cho hoạt động vinh danh cuối năm vì nó đáp ứng được hầu hết các tiêu chí cần thiết. Các dòng tặng phẩm này không chỉ bền, đẹp mà còn đa dạng về chất liệu, mẫu mã, dễ dàng để các doanh nghiệp lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với mục đích vinh danh cũng như ngân sách khen thưởng của công ty.

Các giải pháp vinh danh mới như kỷ niệm chương, bảng vinh danh đang rất được ưa chuộng hiện nay