VINH DANH CUỐI NĂM 2023 CÓ GÌ KHÁC BIỆT?

2023 đánh dấu sự tái khởi động của nền kinh tế sau đại dịch COVID-19, kèm thèo nhiều thay đổi về mọi mặt, bao gồm cả hoạt động khen thưởng nhân viên, tri ân khách hàng dịp cuối năm.

Với những khó khăn chung của tình hình kinh tế, cùng những thay đổi trong nhu cầu và kỳ vọng của người lao động về hoạt động vinh danh cuối năm, thì trong năm 2023 này, các hình thức khen thưởng cũ dường như đã không còn phù hợp. Bài toán đặt ra cho nhà quản lý là phải tìm kiếm một xu hướng vinh danh mới, vừa đáp ứng được kỳ vọng của nhân viên, vừa đảm bảo cân đối về mặt ngân sách.

Lấy mong muốn của nhân viên làm trung tâm

Việc khen thưởng trước đây khá đơn giản, cả về ý nghĩa lẫn hình thức. Đa phần doanh nghiệp và nhân viên đều chưa mấy chú trọng đến hoạt động này. Tuy nhiên theo thời gian, với tầm quan trọng cũng như những hiệu quả mà khen thưởng mang lại, người lao động đã bắt đầu đặt ra nhiều kỳ vọng và tiêu chuẩn khắt khe hơn, đòi hỏi nhà quản lý phải có sự quan tâm đúng mực đối với vinh danh trong doanh nghiệp.

Người lao động muốn được vinh danh một cách trân trọng và tự hào

Phần đa người lao động chia sẻ, đôi khi các doanh nghiệp đang hiểu nhầm những mong muốn của họ. Tất cả những gì nhân viên cần không đơn thuần chỉ là những món quà mang nặng giá trị vật chất. Họ hi vọng doanh nghiệp sẽ tìm hiểu xem nhân viên của mình thực sự muốn gì và cần được khen thưởng như thế nào. Thay vì năm nào cũng tặng đi tặng lại những món quà quen thuộc như tiền mặt, voucher hay đồ gia dụng. Người lao động kỳ vọng được vinh danh một cách trân trọng và tinh tế hơn. Đem đến cho họ cảm giác được ghi nhận xứng đáng và được cảm ơn thật sự.

Giải quyết bài toán chi phí

Trong thời điểm khó khăn này, bất cứ khoản chi nào của doanh nghiệp cũng cần phải được cân nhắc rất kỹ. Chính vì vậy ngân sách cho việc vinh danh cuối năm là không nhiều, và tối ưu hóa chi phí là điều cần thiết.

Bên cạnh kinh phí dành cho tổ chức sự kiện thì quà tặng vinh danh cũng là một hạng mục chiếm phần lớn ngân sách. Doanh nghiệp có thể xem xét giảm chi phí ở nội dung này, tuy nhiên phải đảm bảo rằng, quà tặng có thể không cần quá giá trị, nhưng vẫn phải trang trọng, chỉn chu, ý nghĩa và thể hiện được sự tôn trọng người nhận.

Nên lựa chọn những tặng phẩm vinh danh chỉn chu nhưng giá thành hợp lý

Sự lên ngôi của xu hướng vinh danh hiện đại

Bắt kịp với xu hướng khen thưởng những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp bắt đầu quan tâm hơn đến các giải pháp vinh danh có hiệu ứng tăng thêm sự tự hào cho người nhận. Không còn quá đặt nặng giá trị quà tặng, họ quan niệm rằng sự vinh danh xứng đáng nhất chính là khiến cho người nhận cảm thấy thật sự được trân trọng, thật sự vinh dự và tự hào. Chính vì vậy, bên cạnh những món quà thường thấy, nhiều doanh nghiệp bắt đầu tặng kèm cúp, bảng vinh danh hay biểu trưng vinh danh, nhằm đánh vào hiệu ứng cảm xúc, tăng giá trị tinh thần và khiến cho việc vinh danh thêm chỉn chu, trang trọng.

Bảng vinh danh Quà Việt hiện đại, sang trọng, giá thành phải chăng

Không chỉ phù hợp với xu hướng vinh danh hiện đại, cúp, bảng vinh danh hay biểu trưng vinh danh còn góp phần thể hiện nét đặc trưng của doanh nghiệp và góp phần truyền tải thông điệp vinh danh ý nghĩa. Doanh nghiệp có thể đặt thiết kế riêng theo yêu cầu, sao cho phù hợp với văn hóa công ty và nguồn ngân sách cho phép. Đây chính là lý do mà những tặng phẩm này rất được yêu thích trong những năm gần đây.