GALA VINH DANH GIẢI QUẢ BÓNG VÀNG 2014

Với sứ mệnh mang đến những tặng phẩm tôn vinh con người một cách tốt nhất, Quà Việt luôn tự hào sánh bước vinh quang cùng các sự kiện của khách hàng, đối tác trong nước và quốc tế. Nằm trong dự án phát triển tài năng của các tuyển thủ quốc gia, ngày 13/4/2015, Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2014 đã diễn ra tại Nhà hát Bến Thành (Quận 1, TP.HCM). Tham dự giải lần này, Quà Việt đã cung cấp cúp vinh danh và góp phần đem niềm hạnh phúc, sự tự hào, hãnh diện sâu sắc đến cho các vận động viên.

Tuấn Anh xuất sắc vượt qua Công Phượng, Văn Toàn để nhận giải nam cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2014
Tuấn Anh xuất sắc vượt qua Công Phượng, Văn Toàn để nhận giải nam cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2014

Ngoài sự vắng mặt của tiền đạo trẻ Nguyễn Công Phượng, buổi Gala có sự góp mặt của đầy đủ những gương mặt ứng cử viên của các hạng mục giải thưởng. Bên cạnh đó là sự góp mặt của các cựu danh thủ như Huỳnh Đức, Hoàng Bửu, Ngọc Châm, Kim Hồng… Trước buổi Gala, các cầu thủ khá hào hứng và sôi nổi khi đưa ra những nhận xét và dự đoán của mình. Trong khi đó, trước cơ hội có thể trở thành cầu thủ đầu tiên giành được 4 Quả bóng vàng, tiền đạo Công Vinh cho biết: “Ngay lúc này tôi chưa hình dung được điều đó, nhưng tôi cho rằng rất khó để mình làm nên kỳ tích ấy”.

Âm nhạc và các tiết mục nghệ thuật dạo đầu của các ca sĩ, nhạc sĩ trẻ như Sỹ Luân, Cáp Anh Tài… đã làm cho chương trình Gala trở nên hấp dẫn và vui nhộn hơn. Sau màn chào hỏi và giới thiệu, tên chủ nhân các danh diệu đã được xướng lên. Với 255 điểm nhận được, Tiền vệ Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T) đã trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng Việt Nam 2014. Đây là lần thứ 3 Lương “dị” có được danh hiệu cá nhân cao quý của bóng đá Việt Nam, trước đó là vào năm 2009 và 2011. Phần thưởng này hoàn toàn xứng đáng giành cho Phạm Thành Lương, đặc biệt là sau màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ này tại AFF Suzuki Cup 2014, cũng như tại V-League 2014 vừa qua. Trong khi đó, Văn Quyết về nhì với 180 điểm và Công Vinh đứng thứ 3 với 126 điểm.

Cựu cầu thủ Lê Huỳnh Đức – người đang nắm giữ kỉ lục 3 lần giành danh hiệu này (cùng với Công Vinh) cho biết: “Tôi hi vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều kỉ lục của bóng đá Việt Nam bị phá vỡ hơn nữa vì chỉ có như vậy, nền bóng đá nước nhà mới đi lên một tầm cao mới. Nếu có cầu thủ nào phá được kỷ lục của tôi, tôi sẽ rất vui mừng”.

Lê Công Vinh giành Quả bóng đồng 2014
Lê Công Vinh giành Quả bóng đồng 2014

Cầu thủ Lê Công Vinh: “Tôi và hai đồng nghiệp đều đã cố gắng thể hiện hết sức mình trong một năm qua và theo tôi, danh hiệu Quả bóng vàng thuộc về ai cũng xứng đáng cả. Cái đáng tiếc nhất mà tôi canh cánh trong lòng là đội tuyển chúng ta đã không thể tiến xa hơn tại AFF Cúp 2014 vừa rồi”. 

Ở giải nam cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Nguyễn Tuấn Anh (CLB HAGL) đã xuất sắc vượt mặt hai người đồng đội trong màu áo U23 Việt Nam là Công Phượng và Huy Toàn để nhận giải thưởng này. Chia sẻ về cảm xúc của mình, Tuấn Anh cho biết: “Tôi rất xúc động. Tôi nghĩ bản thân mình khá may mắn khi giành được giải thưởng này. Tôi sẽ cố gắng thi đấu hơn nữa để giành giải thưởng Quả bóng vàng trong tương lai”.

Thành Lương – Tuyết Dung: Hai cầu thủ giành Quả bóng vàng nam và nữ năm 2014
Thành Lương – Tuyết Dung: Hai cầu thủ giành Quả bóng vàng nam và nữ năm 2014

Tại hạng mục dành cho nữ, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung của Hà Nam đã vượt qua Đặng Thị Kiều Trinh và Nguyễn Thị Minh Nguyệt để giành Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2014. Còn chủ nhân danh hiệu nữ cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm thuộc về tiền đạo Lê Hoài Lương của TP. HCM.

Lê Hoài Lương nhận danh hiệu Nữ cầu thủ xuất sắc nhất 2014
Lê Hoài Lương nhận danh hiệu Nữ cầu thủ xuất sắc nhất 2014

Tiền đạo Abass Dieng của B.Bình Dương  được trao danh hiệu ngoại binh hay nhất năm 2014.

Các tuyển thủ xuất sắc hạnh phúc, tự hào bên chiếc cúp vinh danh bắt mắt của Quà Việt
Các tuyển thủ xuất sắc hạnh phúc, tự hào bên chiếc cúp vinh danh bắt mắt của Quà Việt

Cúp Quà Việt với hai dòng tiêu biểu, sang trọng và đẳng cấp nhất là Milano Luxury và Milano Medium hân hạnh vinh danh các tuyển thủ trẻ xuất sắc – nhân tài của Đất Việt.