Golfer chuyên nghiệp hướng dẫn đánh gậy sắt

So với gậy sắt ngắn, đánh gậy sắt dài có phần phức tạp và đòi hỏi nhiều kỹ thuật hơn. Cách đánh gậy sắt của các golfer chuyên nghiệp dưới đây sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm khi thao tác với loại gậy này.

Hướng dẫn đánh gậy sắt từ tay golf chuyên nghiệp

Golfer-chuyen-nghiep-huong-dan-danh-gay-sat-anh-1
Đánh gậy sắt dài đòi hỏi nhiều kỹ thuật phức tạp hơn
Tập sử dụng gậy Hybrid trước

Với những kỹ thuật sử dụng gậy sắt đánh golf hiện nay, sử dụng những mẫu gậy lai trước là cách để người chơi có thể từ từ tiến tới làm chủ những cây gậy sắt dài dễ dàng hơn. Gậy sắt dài là loại có góc loft ít nhất, do vậy, thông thường những cú đánh từ những cây gậy này sẽ không đạt được độ cao lớn, khi đem so sánh với các mẫu gậy hybrid, những cú đánh bổng sẽ dễ dàng hơn so với khi thực hiện với gậy sắt dài. Hãy tìm hiểu kỹ hơn về cách thức hoạt động của một gậy sắt dài, hoặc cố gắng luyện tập với những cây gậy hybrid trước, đây chính là bí quyết cách đánh gậy sắt của các golfer chuyên nghiệp mà chúng ta nên học hỏi.

Tư thế chuẩn bị

Đặt bóng ở khoảng giữa bàn chân, thả lỏng cơ thể, dạng hai chân bằng vai một cách thoải mái nhất. Vai trái nghiêng xuống tạo đường thẳng với cán gậy đồng thời mắt nhìn vào bóng. Bạn nên đặt bóng ở vị trí thấp nhất của quỹ đạo vung gậy.

Sau tư thế chuẩn bị là quá trình chạm bóng. Khi chạm bóng thì vai, đầu và tay trái của bạn cần phải giữ nguyên đúng với tư thế chuẩn bị. Đồng thời các vị trí khác trên cơ thể chuyển động linh hoạt theo cú xoay người. Đó mới là tư thế chạm bóng chuẩn nhất giúp bạn có một cú tiếp xúc bóng chuyên nghiệp. Bóng ở vị trí trung tâm cho phép gậy golf hoạt động trên góc tấn công chính xác nhất, phù hợp với gậy sắt dài. Đây cũng chính là cách đánh gậy sắt dài của các golfer chuyên nghiệp.

Giữ nguyên vị trí đầu

Lưu ý, không di chuyển đầu trong những cú đánh sắt dài. Đây cũng là sai lầm của nhiều người chơi golf khi sử dụng cây gậy sắt số 8. Ngay khi bạn thấy đầu mình chuyển động, bạn cần biết rằng bạn đang cố gắng vung tay mạnh quá mức. Nếu bạn đội mũ, đây là lợi thế để bạn có thể giữ nguyên vị trí đầu của mình tốt hơn. Không bao giờ để lưỡi mũ chặn tầm nhìn tới quả bóng trong quá trình swing. Giữ cho đầu đứng yên sẽ giúp bạn giữ cú swing ngắn và gọn như khi thực hiện với những cây gậy golf khác.

Golfer-chuyen-nghiep-huong-dan-danh-gay-sat-anh-2
Kỹ thuật đánh gậy sắt dài
Lưu ý không swing quá mỏng

Hầu hết những người chơi golf cố gắng sử dụng gậy sắt với với việc swing lên cao, thường thì họ làm điều này bằng cách ngả người với phần thân trên của mình và lật tay. Di chuyển phần thân trên dẫn đến tiếp xúc kém – khiến cho cú đánh nặng nề hoặc cú đánh quá mỏng. Tốt hơn nên giữ phần thân trên ổn định trong quá trình đánh, sao cho ngực nằm sâu hơn về phía quả bóng để thoát khỏi tư thế nghiêng người và chuyển động lật. Điều này làm cho đáy của cú swing kết thúc ở bóng hoặc hơi ở phía trước quả bóng. Đây là trạng thái lý tưởng nhất. Lưu ý, duy trì cùng một mức độ uốn cong về phía trước để giữ được hướng vào bóng ổn định mà không cần phải xoay trục xương sống, đảm bảo một cú đánh chắc chắn. – Tư thế kết thúc về phía bên trái: 80% trọng lượng cơ thể sẽ dồn lên cạnh rìa bàn chân trái, lúc này chân trái sẽ hơi dịch một chút ra khỏi vị trí ban đầu.

Chăm chỉ luyện tập

Làm sao để thuần thục cách đánh gậy sắt của golfer chuyên nghiệp, câu trả lời là hãy tăng cường luyện tập. Bên cạnh kỹ thuật đánh golf, bí quyết, cách tốt nhất là chăm chỉ tập luyện thật nhiều với gậy số 3,4,5 một cách thường xuyên. Không ai có thể đánh tốt được cây gậy sắt dài chỉ trong một vài lần luyện tập. Hãy thường xuyên luyện tập swing với những cây gậy sắt dài. Bởi trong quá trình luyện tập, tự bạn sẽ nhận ra lỗi, và có thể tự tư duy ra cách khắc phục của riêng mình. Bên cạnh đó, điều này cũng giúp bạn cải thiện cảm giác với những cây gậy sắt dài.

Golfer-chuyen-nghiep-huong-dan-danh-gay-sat-anh-3
Chăm chỉ luyện tập sẽ giúp bạn cải thiện thành tích đáng kể

Trên đây là cách đánh gậy sắt của các golfer chuyên nghiệp. Quà Việt hi vọng rằng nó sẽ giúp ích thật nhiều cho bạn khi làm quyên với những cây gậy sắt dài.

>>> Kỹ thuật đánh gậy sắt chuẩn xác nhất

>>> Xem thêm: Giới thiệu chung và đặc điểm về sân golf Kim Bảng 2023