Học chơi Golf chuẩn cần có bao nhiêu tiền

Golf là môn thể thao cần khá nhiều sự đầu tư, từ chi phí dụng cụ, sân bãi đến chi phí học cách chơi golf. Vậy cụ thể chơi golf tốn bao nhiêu tiền, chi phí chơi golf ra sao, Qùa Việt sẽ cùng bạn tìm hiểu trong bài viết này.

Khi bắt đầu làm quen với golf, một số chi phí bắt buộc mà bạn phải bỏ ra bao gồm: phí dụng cụ, sân tập, chi phí học cách chơi golf,…

Chi phí chơi Golf chuẩn cho người mới chơi

1/ Chi phí cho gậy golf

Thường thì những người mới bắt đầu học cách chơi golf không cần phải chuẩn bị gậy mới hoặc quá đắt tiền. Bạn có thể thuê các bộ gậy tại sân tập golf, hoặc nhờ thầy dạy golf cung cấp cho bạn. Khi nào bạn đánh có vẻ tốt, hiểu rõ về gậy, cơ địa của mình thì hãy chọn mua những gậy golf tốt và phù hợp với mình.

>>> Chi phí học đánh Golf cho người mới bắt đầu

Đối với gậy golf, để tiết kiệm, những người mới làm quen thường sắm một bộ gậy golf cũ. Một số người lựa chọn 1 cây để tập, một số khác chọn 3-4 cây cơ bản. Tuy nhiên thì các shop bán gậy golf cũ và gậy golf mới thường rất ít khi có gậy lẻ để bán. Do vậy chúng ta nên chọn 1 bộ gậy golf cũ sẽ tiết kiệm được từ 50-70% so với gậy mới. Trước khi trở thành tay Golf chuyên nghiệp trong thi đấu cúp giải golf

Choi-golf-chuan-bao-nhieu-tien-anh-1.jpg
Lựa chọn bộ gậy cũ có thể giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí

2/ Chi phí cho dụng cụ, trang phục

Sau khi sắm được một bộ gậy golf ưng ý và phù hợp, chúng ta cần sắm thêm các phụ kiện golf cần thiết như: Giày golf, quần áo golf, găng tay golf, bóng golf và dụng cụ tập golf.

Choi-golf-chuan-bao-nhieu-tien-anh-2.jpg
Lựa chọn trang phục chơi Golf phù hợp

Đối với Giày golf thì có rất nhiều loại, tuy nhiên để tiết kiệm chi phí đầu tư mà vẫn đảm bảo được các yếu tố kỹ thuật thì chúng ta nên kiếm một đôi giày vừa phải, không cần quá đắt tiền nhưng cũng không quá tệ.

Một lưu ý quan trọng dành cho những người mới chơi đó chính là chiếc găng tay. Đối với các bạn thuận tay phải thì đeo găng tay tay trái và ngược lại các bạn thuận tay trái thì đeo găng tay tay phải. Khi sử dụng găng tay này sẽ giúp cho độ bám của tay vào gậy tốt hơn. Ngoài ra còn giúp bảo vệ grip gậy đặc biệt là vào mùa hè.

3/ Chi phí sân tập, sân chơi

Phí sân chơi: Phí chơi Golf thường được chia là 3 loại:

  • Khách vãng lai: có thể lên tới 100 USD cho mỗi lần chơi
  • Hội viên: từ 15 USD đến 30 USD cho mỗi lần chơi
  • Khách mời: từ 60 USD đến 80 USD cho mỗi lần chơi.

Phí dịch vụ: Chi phí thuê caddy hay xe điện khoảng từ 40 USD đến 50 USD

Phí tập luyện: Trước khi chơi chuyên nghiệp thì người chơi phải mất một thời gian làm quen.

Một số sân tính tiền bóng theo thời gian chơi sáng sớm, trong giờ hành chính và ngoài giờ hành chính. Thường tập buổi sáng từ 8h-12h sẽ rẻ hơn so với tập ngoài giờ hành chính.

Chi phí sân Golf là tốn kém
Phí sân tập, sân chơi là chi phí lâu dài và khá tốn kém

Trên đây là những thông tin cơ bản về chi phí học cách chơi golf, gậy golf, dụng cụ, sân tập, sân chơi – những chi phí cần thiết và không thể bỏ qua khi bắt đầu chơi golf. Nếu biết cách tiết kiệm, bạn có thể không mất quá nhiều chi phí cho một số hạng mục mà vẫn có thể làm quen với môn thể thao này.

>>> Xem thêm: Caddy golf là gì? – Lợi ích của người đồng hành trong trò chơi golf