Mẹo học nhanh kỹ thuật đánh golf cơ bản cho người mới

Với những người bắt đầu chơi golf thì việc học kỹ thuật đánh golf cơ bản là một điều cần thiết, sau đó mới đến các kỹ thuật phức tạp hơn.

Trong bài viết này, Quà Việt sẽ hướng dẫn cho bạn cách học kỹ thuật đánh golf cơ bản một cách nhanh chóng, để bạn sớm làm quen và bắt kịp với môn thể thao này.

Những kỹ thuật đánh golf cơ bản cần biết

Có 3 kỹ thuật đánh golf cơ bản mà bạn cần phải nắm rõ trước khi tiến đến những kỹ thuật phức tạp hơn, đó là: tư thế đứng và cách cầm gậy, kỹ thuật swing golf và kỹ thuật gạt bóng (putting).

Học nhanh các kỹ thuật đánh golf cơ bản

1/ Tư thế đứng và cách cầm gậy golf

meo-hoc-nhanh-ky-thuat-danh-golf-co-ban-cho-nguoi-moi-anh-1
Cách cầm gậy golf

Để có một cú đánh tốt chúng ta sẽ bắt đầu từ cách cầm gậy đúng. Đầu tiên, Hãy bắt đầu bằng việc đặt gậy chéo lên những ngón của bàn tay trái. Bàn tay của bạn phải nắm vòng quanh cán gậy một cách tự nhiên, ngón cái và ngón trỏ tạo thành hình chữ V. Chữ V được tạo thẳng hàng với vai trái, logo in trên cán gậy và mặt gậy – Tay phải của bạn cũng đặt y như thế nhưng ở phía đối diện. Khi đã hoàn tất tư thế cầm gậy, bạn nên kiểm tra lại những điều sau: cầm gậy một cách tự nhiên, chữ V được 2 bàn tay giữ nên có mũi nhọn hướng thẳng xuống cán gậy, khi bạn nhìn xuống bàn tay trái, bạn sẽ thấy 2 khớp xương ngón tay nổi lên, tay nắm của bạn chỉ vừa đủ lực để điều khiển gậy. Việc cầm gậy đúng cách sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn khi xoay mặt gậy vuông góc với bóng và đánh bóng chuẩn xác.

2/ Kỹ thuật swing golf

Golf là môn thể thao không chỉ thiên về sức mạnh mà đòi hỏi sự linh hoạt, khéo léo của cơ thể. Vì vậy cú swing trong golf cũng khá đặc thù không như các môn thể thao thông thường. Đây cũng là một trong những kỹ thuật đánh golf cơ bản mà người chơi phải học.

meo-hoc-nhanh-ky-thuat-danh-golf-co-ban-cho-nguoi-moi-anh-2
Kỹ thuật swing golf
  • Đặt bóng lên tee, chỉnh cho bóng nằm trên 1/2 đầu gậy.
  • Tư thế chuẩn bị: Đặt bóng đối diện ngón chân cái của chân trái, chân dang đủ rộng, thân trên nghiêng về phía sau bóng tạo thành đường thẳng với chân trái.
  • Dừng gậy: để có một cú đánh mạnh mẽ, bạn hãy chuyển trọng lượng về chân sau khi đưa gậy lên cao dần. Hông và vai nhấc theo vòng quay của gậy, trọng lượng dồn về chân phải.
  • Hạ gậy( downswing): quá trình tích lũy năng lượng và sử dụng sức mạnh cho cú đánh. Dồn trọng lượng cơ thể từ chân phải qua gót chân trái, có thể dời hông trong khi vẫn giữ nguyên đầu ở vị trí cũ. Điều này rất quan trọng để có một cú đánh chuẩn xác. Khi trọng lượng dồn qua chân trái và khuỷu tay phải chạm hông chính là thời điểm dồn tất cả năng lượng dự trữ. Khoan vung gậy quá sớm cho đến khi khuỷu tay phải chạm hông, điều này giúp bạn tiết kiệm khá nhiều năng lượng.
  • Đánh bóng: quá trình duỗi thẳng khuỷu tay và thả lỏng cổ tay. Với cú đánh này, hầu như toàn bộ năng lượng được giải phóng hoàn toàn. Khi chạm bóng, chú ý giữ đầu hướng về phía sau để đảm bảo cú đánh của bạn hướng lên cao và xa. Khi đã giữ đúng góc đánh bạn có thể phát huy toàn bộ năng lượng dự trữ khi hạ gậy và có một cú đánh chuẩn xác.

3/ Kỹ thuật gạt bóng (Putting)

Mẹo học nhanh kỹ thuật đánh golf cơ bản cho người mới ảnh 3
Gạt bóng vào lỗ – putting golf

Putting là bước cuối cùng để đưa bóng vào lỗ, kết thúc một hố golf. Đây là kỹ thuật đánh golf cơ bản và đơn giản hơn so với các cú đánh khác bởi lúc này bóng golf đã ở gần lỗ golf rồi.

Đặt bóng nằm trên đường ngang so với mép trong chân trái, phía sau mặt gậy gạt đặt thẳng so với mặt sân. Từ từ đưa gậy ra sau và gạt thẳng vào phía sau bóng, sau đó bạn đưa gậy gạt nhẹ nhàng và nâng lên để bóng có thể lăn đều và chậm. Hãy giữ đầu gậy đi là là mặt đất khi nó chạy ngang qua mép ngoài của chân trái. Bạn nên giữ ngươi thăng bằng ở cú đánh này.

Với những hướng dẫn trên, bạn sẽ học được kỹ thuật đánh golf cơ bản một cách nhanh chóng và dễ dàng, sớm làm quen với golf và tiếp cận với những kỹ thuật nâng cao, phức tạp hơn.

>>> Xem thêm: Review sân golf đẹp nhất Việt Nam, đẳng cấp, hiện đại 2023