Những lựa chọn quà tết sang trọng năm 2020

Tặng quà Tết là một nét văn hóa đẹp của người Việt. Món quà Tết vừa thể hiện tấm lòng, vừa gắn kết mối quan hệ giữa người tặng và được tặng. Dưới đây là gợi ý những món quà Tết sang trọng nhưng vẫn phù hợp về mặt chi phí.

Có rất nhiều món quà có thể làm quà biếu Tết, nhưng để chọn được một món quà Tết sang trọng thì không phải ai cũng lựa chọn được. Dưới đây là một số món quà biếu Tết phổ biến được nhiều người lựa chọn nhưng vẫn sang trọng và nhiều ý nghĩa.

Tại sao phải tặng quà Tết?

Việt Nam là nước có nhiều truyền thống văn hóa, tình cảm giữa người và người cũng gắn bó và mật thiết hơn. Cứ mỗi dịp lễ Tết chúng ta đều chọn  cách tặng quà để thể hiện thiện chí và sự quan tâm đến nhau. Quà tặng là vật dẫn đưa tình cảm. Bất cứ món quà nào cũng biểu thị ý nghĩa riêng của người tặng, hoặc là lời cảm tạ, lời chúc phúc, hoặc là tấm lòng hiếu thảo hay tình yêu.

Quà tết sang trọng năm 2020 ảnh 2
Tặng quà Tết là một nét văn hóa đẹp

Việc tặng quà cho người thân trong gia đình mình thì khá dễ vì có nhiều thời gian hiểu được tâm lý và sở thích. Đối với bạn bè đồng nghiệp khó hơn chút ít vì cơ hội để hiểu sở thích của họ không nhiều. Nếu như bạn chọn một món quà quá đơn giản, ít ý nghĩa, không phù hợp với hoàn cảnh thì rất có thể làm cho người nhận hiểu lầm rằng bạn không tôn trọng họ.

Vậy  nên  khi không quan trọng ở giá trị của món quà mà  là ở  cách tặng quà. Khi tặng quà cho ai đó bạn nên chú ý đến sở thích, thói quen của họ để chọn những món quà phù hợp nhất.

Gợi ý các món quà Tết sang trọng

Quà Tết sang trọng khá đa dạng. Nếu sở thích của người  nhận là thể thao bạn có thể tham khảo các dụng cụ thể thao, nếu thích cây cảnh có thể chọn các chậu bonsai, lan,…Nếu là người lớn tuổi tặng những món quà giúp bồi bổ sức khỏe. Hay đơn giản nếu  người đó thích tranh, bạn có thể tặng những bức trang về phong thủy, tranh mạ vàng ngày tết

qua-tet-cay-canh-bon-sai-anh-1
Tặng cây cảnh là món quà tết ý nghĩa

Món quà chăm sóc sức khỏe

Sức khỏe là yếu tố được quan tâm hàng đầu đối với mỗi cá nhân, đặc biệt là những người đã có tuổi. Lựa chọn quà Tết sang trọng bằng những sản phẩm chăm sóc sức khỏe không chỉ thiết thực với người nhận mà còn giúp cho những người thân yêu của chúng ta nâng cao sức khỏe và bên cạnh ta lâu hơn. Tuy nhiên, khi mua quà Tết là những sản phẩm chăm sóc sức khỏe bạn vẫn nên chú ý tới sở thích, thói quen của người nhận để lựa chọn món quà phù hợp nhất. Ví dụ ông bạn thích chạy bộ, bạn có thể tặng máy chạy bộ, máy đạp xe cho ông. Bố bạn thích uống rượu thuốc, rượu sâm để nâng cao sức đề kháng. Bà bạn thích ăn yến sào,…

Món quà là các sản phẩm công nghệ

Những sản phẩm công nghệ là món quà rất phù hợp để tặng cho bố vợ, bố chồng hay sếp nam. Tuy nhiên bạn cần phải chú ý tránh mua món quà mà họ đã có. Hãy khéo léo tìm hiểu từ trước, một món quà tiện ích chắc chắn sẽ ghi điểm trong mắt sếp, thầy cô, bố mẹ.

qua-tang-cong-nghe-ngay-tet-anh-1
Tặng đồ công nghệ vào ngày tết

Món quà mang ý nghĩa phong thủy

Món quà phong thủy được rất nhiều người yêu thích. Vào dịp năm mới bạn có thể tặng cho những người thân của mình những bức đá, tranh phong thủy với ý nghĩa một năm mới thật an lành, may mắn. Bạn có thể chọn những vật phong thủy như cây tài lộc, tỳ hưu, quả cầu đá, đĩa đá…

>>> Xem chi tiết: Tranh song ngư mạ vàng (https://quaviet.com/san-pham/qua-tang-cao-cap-mv15/)

qua-tang-cao-cap-tranh-ma-vang-anh-1
Tranh mạ vàng là món quà Tết sang trọng rất được yêu thích

Ở văn hóa Việt Nam xưa, vào ngày Tết thường tặng nhau những bức tranh, câu đối. Dù là hiện đại nhưng dường như truyền thống này chưa hề mất mỗi dịp Tết đến xuân về. Những món quà rất được yêu thích như tranh mạ vàng phong thủy mang ý nghĩa tài lộc, thuận buồm xuôi gió, mã đáo thành công.

Nếu như quà Tết ngày xưa thường chỉ gói gọn trong những món đồ truyền thống như bánh, rượu, trà, mứt…Ngày nay những món quà Tết đã phong phú và đa dạng hơn rất nhiều. Tùy thuộc vào nhu cầu người được tặng mà quà Tết có thể là những sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thực phẩm dinh dưỡng, đồ công nghệ, tranh phong thủy…Đây là những món quà Tết sang trọng ý nghĩa đang được nhiều người ưa chuộng.