Tặng quà năm học mới khích lệ tinh thần học tập

Những món quà tặng năm học mới dù lớn hay nhỏ vào dịp khai giảng năm học mới sẽ giúp các em có thêm động lực, là sự khích lệ lớn lao để năm học tới trở nên vui vẻ, ý nghĩa và nhiều sự cố gắng phấn đấu hơn.

Dưới đây là một số món quà tặng năm học mới cho học sinh vô cùng ý nghĩa mà bố mẹ có thể tham khảo để giúp cho năm học mới của con thêm hào hứng và nhiều động lực hơn.

Quà tặng năm học mới cho học sinh

1/ Sách

Một quyển sách ý nghĩa là ý tưởng tuyệt vời cho quà tặng học sinh đầu năm học mới. Món quà này vừa có thể giúp con rèn luyện văn hoá đọc sách, vừa mang đến cho trẻ những kiến thức mới mẻ. Tuỳ vào độ tuổi của trẻ mà bạn có thể lựa chọn những quyển sách với các chủ đề khác nhau.

tang-qua-nam-hoc-moi-khich-le-tinh-thanh-hoc-tap-anh-1
Sách là món quà ý nghĩa cho năm học mới

Với các bé ở độ tuổi tiểu học, nên chọn những loại sách mang tính chất vừa vui vẻ, vừa ẩn chứa những câu chuyện giáo dục. Với các em ở độ tuổi lớn hơn, trung học cơ sở hoặc trung học phổ thông, bạn có thể tặng con những quyển sách gối đầu của nhiều bạn trẻ ngày nay, hoặc sách tiếng Anh, tiểu thuyết, sách khoa học,…. Ngoài ra, sách văn học cũng là một ý tưởng tốt cho món quà đầu năm.

2/ Đồng hồ

Một chiếc đồng hồ đeo tay cũng có thể là gợi ý tốt cho quà tặng học sinh đầu năm học. Hãy chọn chiếc đồng hồ phù hợp với độ tuổi, giới tính và quan trọng nhất là sở thích của bé. Chiếc đồng hồ đeo tay có thể trở thành lời nhắc nhở sự đúng giờ mỗi ngày. Rèn luyện tinh thần trách nhiệm, sử dụng thời gian một cách hợp lý là những bài học bạn có thể lồng ghép vào chiếc đồng khi tặng nó cho trẻ.

Bạn nên cân nhắc đến việc tìm hiểu gián tiếp xem con thích chiếc đồng như thế nào để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Bởi vì đồng hồ là phụ kiện gắn liền, nên sự phù hợp và “đúng ý” người sử dụng là hết sức cần thiết.

3/ Balo đi học

Balo vẫn là món quà tuyệt vời cho con của bạn dù ở bất kỳ độ tuổi nào. Một chiếc balo thời trang mới, phù hợp sở thích và nhu cầu sử dụng có thể khiến các em vui vẻ và hào hứng hơn mỗi khi đến trường. Tuỳ vào độ tuổi mà bạn có thể lựa chọn chiếc balo phù hợp nhất với trẻ, về kích cỡ, màu sắc, kiểu dáng.

4/ Đồ dùng học tập

Đồ dùng học tập cũng là món quà tặng học sinh tuy không mới nhưng rất thiết thực ngày khai trường. Bạn có thể tặng con một bộ đồ dùng đầy đủ từ bút, thước, hộp đựng, máy tính, bảng viết, hộp màu…

tang-qua-nam-hoc-moi-khich-le-tinh-thanh-hoc-tap-anh-2
Đồ dùng học tập giúp trẻ chuẩn bị kỹ càng hoc năm học mới

Món quà này sẽ giúp các em có sự chuẩn bị đầy đủ và kỹ càng cho năm học mới. Với món quà ý nghĩa này, hi vọng con sẽ có thêm niềm vui và sự hào hứng để bắt đầu năm học tự tin hơn.

5/ Cúp động viên

Một chiếc cúp nhỏ nhắn, gửi gắm những lời động viên của bố mẹ chắc chắn sẽ là niềm khích lệ vô cùng lớn lao đến các em nhân mùa tựu trường. Đây là ý tưởng khá mới lạ nhưng cực kỳ hiệu quả và được học sinh rất yêu thích. Các em có thể đặt nó ngay góc học tập, vừa để trang trí, vừa là động lực nhắc nhở mình không ngừng cố gắng hơn mỗi ngày.

tang-qua-nam-hoc-moi-khich-le-tinh-thanh-hoc-tap-anh-3
Những chiếc cúp, biểu trưng động viên xinh xắn được học sinh rất yêu thích

Hiện nay có rất nhiều loại cúp rất đa dạng về kiểu dáng, kích thước và thông điệp in khắc để bố mẹ có thể dễ dàng lựa chọn.

>>> Xem thêm nhiều mẫu cúp học sinh

Trên đây là một số lựa chọn quà tặng năm học mới cho học sinh mà bố mẹ có thể tham khảo để dành tặng con yêu của mình nhân dịp năm học mới. Hi vọng rằng với những món quà ý nghĩa này, các em sẽ có thêm động lực và tự tin bắt đầu năm học mới.

>>> Xem thêm: Quà tặng ý nghĩa cho học sinh – Gợi ý các món quà phù hợp cho học sinh