TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC THƯỜNG NGÀY BẰNG BÍ QUYẾT “KHEN NHÂN VIÊN” HIỆU QUẢ

Khen nhân viên là một trong những cách tạo không khí làm việc sôi nổi, tích cực và tăng thêm động lực phấn đấu cho người lao động.

Khen nhân viên cuối quý bằng món quà nhỏ ngay tại văn phòng làm việc

Khen nhân viên – Môi trưởng ảnh hưởng lớn đến năng suất

Môi trường làm việc ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần làm việc, từ đó chi phối mạnh mẽ năng suất và hiệu quả lao động. Bên cạnh chuyên môn, kinh nghiệm thì mỗi nhân viên phải có tinh thần cống hiến, phải biết cố gắng, nỗ lực mới có thể đạt được hiệu suất cao và mang lại nhiều giá trị cho công ty. Do vậy, việc tạo ra và duy trì một môi trường làm việc tích cực, sôi nổi để nâng cao tinh thần người lao động là rất cần thiết trong mỗi doanh nghiệp.

Nếu không khí làm việc cứ diễn ra đều đều trong một thời gian dài, thiếu đi những “cú hích” sẽ khiến tinh thần nhân viên đi xuống, ảnh hưởng lớn đến hiệu quả công việc.

Khen nhân viên – Giải pháp tạo “cú hích” tinh thần

Tạo ra được không khí làm việc tích cực đã khó, duy trình sự sôi nổi, tích cực đó theo thời gian lại càng khó hơn. Dưới đây là một số cách tạo động lực làm việc thường ngày cho nhân viên mà các doanh nghiệm có thể tham khảo:

  • Khen nhân viên thường xuyên: Khen nhân viên giúp kịp thời khích lệ, động viên tinh thần làm việc của người lao động, từ đó tạo động lực phấn đấu để họ thêm nỗ lực hơn. Khen nhân viên còn tạo không khí thi đua sôi nổi, tích cực trong doanh nghiệp, để mọi người có mục tiêu cố gắng và cùng cạnh tranh lành mạnh.

Khen nhân viên thường xuyên giúp tạo không khí làm việc tích cực, sôi nổi

  • Các hoạt động kết nối: Để tạo không khí gắn kết trong doanh nghiệp, nhà quản lý có thể tổ chức một số hoạt động kết nối vào chiều làm việc cuối cùng của tuần, hay lựa chọn mỗi tháng một ngày… Hoạt động rất đa dạng, tuỳ theo văn hoá doanh nghiệp hay sở thích nhân viên, ví dụ như tổ chức sinh nhật tháng, ngày hội yoga, trao đổi sách,… Sau những giờ giải trí nhẹ nhàng gắn kết như vậy, chắc hẳn nhân viên sẽ được sạc đầy tinh thần và thêm gắn bó với doanh nghiệp.

Khen nhân viên như nào cho hiệu quả

Khen nhân viên sẽ giúp tạo không khí làm việc tích cực, nhưng khen như nào và khen lúc nào cho hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Khen nhân viên là thói quen các nhà quản lý nên chú ý, tập cách nhìn nhận những điểm tốt, ghi nhận và bày tỏ ra cho nhân viên thấy. Bày tỏ có thể bằng lời nói, thỉnh thoảng là bằng những món quà, chắc hẳn sẽ giúp nhân viên “lên dây cót” tinh thần rất nhiều. Tuy nhiên, để duy trì được điều này thì cần phải có sự khích lệ thường xuyên, thay vì chỉ chờ đến cuối năm để khen thưởng. Các doanh nghiệp nên chú trọng việc khen nhân viên kịp thời hơn, chẳng hạn theo tháng, quý hoặc sau mỗi dự án.

Quý 2 năm 2024 đang bước vào những ngày cuối, đây là thời điểm các doanh nghiệp có thể thực hành ngay bí quyết khen nhân viên hiệu quả bằng những món quà ý nghĩa. Quà có thể không cần đắt tiền, nhưng phải thể hiện sự ghi nhận trang trọng, tự hào thì mới đủ để tạo động lực cho nhân viên. Bảng vinh danh, biểu trưng vinh danh hay cúp là món quà hợp xu hướng và được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn để gửi gắm trọng trách này.

Những món quà đang được doanh nghiệp sử dụng hiệu quả trong khen thưởng nhân viên

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *