Tham khảo một số món quà tặng thầy giáo ý nghĩa

Tri ân thầy cô đã trở thành một thông lệ đẹp của người Việt Nam vào các dịp quan trọng như 20/11, Tết Nguyên Đán. Khác với cô giáo, việc chọn quà tặng thầy giáo thường phức tạp hơn và cũng ít lựa chọn hơn.

Những món quà tặng thầy giáo ngày 20 tháng 11

Quà tặng thầy giáo ít đa dạng như quà tặng cô. Khi lựa chọn quà tặng thầy, bạn cần phải lưu ý đến độ tuổi, sở thích, tính cách của thầy để chọn quà cho phù hợp. Sau đây là một số gợi ý quà tặng thầy giáo từ Quà Việt để bạn tham khảo:

1/ Thiệp – Hoa

Món quà giản dị nhưng chứa đựng nhiều tình cảm trong đó. Chỉ cần một tấm thiệp ghi những câu chúc chân thành và một đóa hoa tươi cũng đủ để thể hiện tấm lòng của mình. Chẳng cần những món quà xa hoa, đặt tiền, chỉ cần hoa và thiệp cũng đủ để thầy cảm động rồi.

món quà tặng thầy giáo ý nghĩa ảnh 1
Hoa là món quà truyền thống nhưng cực kỳ ý nghĩa

2/ Áo sơ mi

Đối với đàn ông, một chiếc sơ mi đẹp sẽ giúp họ thêm phong độ và lịch lãm hơn, nhất là với thầy giáo thì sơ mi là trang phục không thể thiếu khi đến trường. Bạn chỉ cần chú ý đến vóc dáng, làn da, kiểu áo thầy hay mặc để chọn mua sao cho hợp lý. Thường những tông màu sáng như trắng, xanh da trời, kẻ caro xanh-trắng, áo màu be sữa… là những kiểu áo không quá kén da, hợp với hầu hết mọi vóc dáng. Bạn nên chọn những loại áo sáng màu, họa tiết đơn giản, lịch lãm và dễ mặc.

3/ Cà vạt

Đa phần các thầy giáo sẽ mặc kèm cà vạt với áo sơ mi hàng ngày. Chính vì vậy nếu nếu có áo sơ mi mà không có cà vạt thì quả thực sẽ rất thiếu sót. Nếu bạn chọn kèm áo và cà vạt thì nên chọn cà vạt sao cho phù hợp với chiếc áo đó. Ngược lại, nếu chỉ mua cà vạt riêng, bạn nên dựa vào tính cách, màu sắc trang phục thầy hay mặc. Ví dụ thầy mặc sơ mi đơn sắc sáng màu thì nên chọn cà vạt kẻ ô, màu sẫm. Hoặc nếu thầy hay mặc vest đen thì chọn những tông cà vạt sáng sẽ là lựa chọn hợp lý hơn cả.

4/ Đồng hồ đeo tay

Đồng hồ đeo tay tượng trưng cho kỷ niệm về thời gian. Đây là món quà sang trọng và đặc biệt ý nghĩa để dành tặng các thầy. Tuy nhiên vì giá thành của mỗi chiếc đồng hồ đeo tay cao cấp khá cao nên bạn có thể tặng thầy cô theo tập thể lớp. Khi lựa chọn đồng hồ cũng nên lưu ý đến màu sắc, kích thước, loại đồng hồ phù hợp với sở thích của thầy.

Mon-qua-tang-thay-giao-y-nghia-anh-2
Lựa chọn đồng hồ phù hợp với sở thích, độ tuổi của thầy

5/ Bút gỗ khắc tên

Bút luôn là vật gắn liền với mỗi người thầy, với nghề giáo. Do đó, đây sẽ là một món quà tặng thầy giáo cực kỳ tinh tế và ý nghĩa. Một chiếc bút đẹp đặt ngay ngắn trong chiếc hộp nhỏ xinh, kèm theo lời chúc sẽ khiến các thầy rất cảm động. Đặc biệt, chiếc bút gỗ có khắc tên thầy chỉn chu, ngay ngắn sẽ càng thể hiện được thành ý của người tặng quà.

Mon-qua-tang-thay-giao-y-nghia-anh-3
Bút gỗ khắc tên là quà tặng thầy giáo cực kỳ ý nghĩa

6/ Sổ tay

Cùng với bút thì sổ ghi chép là vật mà thầy cô luôn mang theo bên mình, để ghi chú lại những điều cần lưu ý, những kiến thức, kinh nghiệp giảng dạy,… Một quyển sổ có dòng chữ viết tay lời cảm ơn của mình trong đó sẽ là món quà cực kỳ ý nghĩa để dành tặng người thầy kính yêu của mình. Lưu ý sổ cầm tay nên nhỏ gọn, trang trọng, màu sắc trang nhã, phù hợp với độ tuổi và sở thích của thầy.

Trên đây là một vài gợi ý quà tặng thầy giáo để bạn tham khảo. Tuy nhiên, dù có tặng quà gì đi chăng nữa thì tấm lòng và tình cảm của người nhận mới là quan trọng nhất. Bên cạnh lựa chọn món quà phù hợp, bạn hãy dành thời gian về thăm và trực tiếp nói lời cảm ơn thầy. Chúc bạn lựa chọn được món quà ý nghĩa!