THAY ĐỔI THÓI QUEN VINH DANH TRONG DOANH NGHIỆP NHÀ NƯỚC

Hoạt động vinh danh ở các doanh nghiệp nhà nước được tổ chức khá nhiều, nhưng còn mang nặng tính truyền thống, chưa tạo được sự hào hứng và khuyến khích tinh thần thi đua của mọi người.

Thay đổi nếp vinh danh cũ – Nên hay không?

Có thể nói, doanh nghiệp nhà nước là những đơn vị tiên phong trong các hoạt động vinh danh, khen thưởng người lao động. Từ khen thưởng sau các hội thi, các đợt thi đua chào mừng ngày lễ lớn, các hoạt động, phong trào đến khen thưởng cuối quý, cuối năm,… Đây là truyền thống tốt, đã có từ lâu và luôn được duy trì đều đặn trong nhiều doanh nghiệp. Điều này nhằm tạo nên môi trường cạnh tranh lành mạnh, khuyến khích cá nhân phấn đấu và thúc đẩy tập thể phát triển.

Cần thay đổi hình thức vinh danh đã cũ trong các doanh nghiệp nhà nước

Tuy nhiên, vinh danh trong doanh nghiệp nhà nước nhiều năm qua đã thành “nếp”, với cách khen thưởng nặng tính truyền thống, chưa có sự đổi mới để hợp với xu hướng chung, thiếu đi sự mới lạ, ấn tượng và do đó chưa thực sự phát huy hết hiệu quả.

Việc khen thưởng mỗi năm đều “trung thành” với giấy khen và một phần quà nhỏ, lặp lại từ năm này qua năm khác khiến người lao động cảm thấy nhàm chán, không còn quá mong đợi và hào hứng với hoạt động vinh danh. Chính vì thế, bài toán đặt ra là các doanh nghiệp nên chú trọng hơn đến hình thức khen thưởng. Bên cạnh mục tiêu chính là khen ngợi, khích lệ nhân viên thì việc vinh danh chỉn chu, mới lạ còn góp phần nâng tầm giá trị doanh nghiệp và để lại ấn tượng đẹp đối với mọi người.

Một số gợi ý để làm mới hoạt động vinh danh

Ngoài những món quà tặng thông thường, doanh nghiệp nhà nước có thể thay thế giấy khen, bằng khen truyền thống bằng cúp, bảng vinh danh hay biểu trưng vinh danh. Đây đều là những tặng phẩm có ý nghĩa biểu trưng tốt hơn và dễ dàng lưu giữ làm kỷ niệm hơn cho người nhận. So với giấy khen truyền thống, các tặng phẩm như cúp, bảng vinh danh hay biểu trưng vinh danh không chênh lệch quá nhiều về giá cả, nhưng lại giúp truyền tải thông điệp vinh danh hiệu quả và ý nghĩa hơn rất nhiều. Những tặng phẩm được thiết kế đẹp, bắt mắt, tinh tế, mang lại cảm giác trang trọng và tự hào cho người nhận. Chắc hẳn người lao động cũng cảm thấy rất vui khi mỗi năm lại gặt hái thêm một chiếc kỷ niệm chương mới xinh vào bộ sưu tập thành tích của mình.

Các dòng tặng phẩm vinh danh mới lạ, ấn tượng

Cúp: Dòng cúp vinh danh trong doanh nghiệp thường được thiết kế tinh tế, sang trọng với kích thước vừa vặn để cầm tay và trưng bày. Cúp được chế tác từ đa dạng chất liệu (kim loại, pha lê,…), đa dạng mẫu mã và kiểu dáng, giúp doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn sao cho phù hợp với mục đích và ngân sách khen thưởng

Bảng vinh danh: Thay vì giấy khen truyền thống, doanh nghiệp có thể thử thay thế bằng một chiếc bảng vinh danh và quan sát trải nghiệm người nhận để thấy được sự khác biệt. Bảng vinh danh được thiết kế chỉn chu, ấn tượng, kết hợp hài hoà nhiều chất liệu cao cấp, giúp nâng tầm giá trị vinh danh và mang đến sự tự hào lớn cho nhân viên.

Biểu trưng vinh danh: Biểu trưng vinh danh có công dụng rất đa-zi-năng, có thể sử dụng cho nhiều mục đích và đối tượng khen thưởng khác nhau. Biểu trưng được chế tác từ đa dạng chất liệu, màu sắc phong phú, thiết kế ấn tượng và chi phí vô cùng hợp lý, là lựa chọn không thể phù hợp hơn cho hoạt động vinh danh cuối năm tại doanh nghiệp.

Làm mới hoạt động khen thưởng bằng cúp, bảng vinh danh, biểu trưng vinh danh

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *