XU HƯỚNG VINH DANH NHÂN VIÊN TRONG CÁC DOANH NGHIỆP START UP

Vinh danh nhân viên là việc làm có ý nghĩa chiến lược đối với mọi doanh nghiệp. Đặc biệt với các doanh nghiệp start up thì điều này lại càng quan trọng và cần thiết hơn. Bởi đội ngũ nhân lực ổn định, có năng lực và chịu cống hiến sẽ quyết định rất nhiều đến khả năng phát triển của một công ty còn non trẻ.

Nhân sự – Bài toán của các doanh nghiệp start up

Bất kỳ start up nào cũng gặp rất nhiều vấn đề về nhân sự. Đa phần những công ty mới thường khó khăn trong việc tuyển nhân viên do nguồn lực tài chính hạn chế, khối lượng công việc nhiều và chưa ổn định. Do đó, mức lương chi trả cho nhân viên thường không cao, một nhân viên phải kiêm nhiệm nhiều vị trí, các công việc chưa có quy trình thống nhất dẫn đến mất quá nhiều thời gian để hoàn thành, gây quá tải cho người lao động.

Quản trị nhân sự là gì? Điều kiện để thành công trong nghề quản lý nhân sự | Tạo CV Online, Tìm Việc Làm Nhanh - Tuyển Dụng Hiệu Quả Miễn Phí

Vấn đề nhân sự là bài toán khó của rất nhiều start up

Không chỉ khó khăn trong việc tuyển dụng, doanh nghiệp start up còn gặp phải bài toán làm sao để giữ chân được người lao động và tạo được động lực làm việc cho họ. Chính vì vậy, việc ghi nhận và khuyến khích nhân viên kịp thời được xem là một trong những chính sách quản lý nhân sự hiệu quả, nhằm tạo nên sự gắn kết giữa doanh nghiệp và đội ngũ nhân lực.

Vinh danh, khen thưởng nhân viên đem lại gì cho các start up?

Start up đều là những doanh nghiệp mới thành lập, số lượng nhân viên không nhiều, thời gian gắn bó còn ít. Do đó, cần có chính sách hiệu quả để thu hút thêm nhân lực mới đồng thời tạo mối quan hệ gắn kết bền vững với nhân lực hiện tại.

Ngoài ra, đa phần các start up đều có khối lượng công việc ban đầu khá nhiều, vậy nên nhà quản lý cần phải tạo được động lực làm việc cho nhân viên bằng các hình thức động viên, khích lệ hợp lý. Điều này không chỉ giúp họ cảm thấy mình thực sự là một phần của công ty, mọi nỗ lực của mình đều được ghi nhận và trân trọng, mà còn khuyến khích họ tiếp tục nỗ lực và cống hiến nhiều hơn cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp có đội ngũ nhân sự ổn định, chất lượng, có tinh thần và trách nhiệm sẽ góp phần rất lớn vào quá trình phát triển của công ty.

Vinh danh như thế nào là hợp lý?

Hầu hết start up đều có điểm chung là nguồn lực tài chính khá hạn chế. Các doanh nghiệp cần nguồn vốn để trang trải chi phí ban đầu trong khi nguồn thu chưa nhiều. Vì vậy không phải công ty nào cũng có ngân sách dồi dào cho việc vinh danh nhân viên. Do đó, xu hướng chung ở các doanh nghiệp start up là không quá đặt nặng giá trị vật chất mà chú trọng vào cách thức vinh danh sao cho trang trọng, ý nghĩa, mang lại giá trị tinh thần, niềm tin và sự gắn kết. Đó là lý do tại sao các start up thường ưu tiên lựa chọn những tặng phẩm như cúp, bảng vinh danh, biểu trưng vinh danh.

Cúp, bảng vinh danh, biểu trưng vinh danh là lựa chọn phù hợp cho các start up

Những tặng phẩm này có thể tặng riêng hay tặng cùng quà đi kèm đều rất trang trọng và lịch sự. Cúp, bảng vinh danh, biểu trưng vinh danh có kiểu dáng hiện đại, thiết kế trang nhã, tinh xảo, đem lại cảm giác chỉn chu và tự hào. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn có thể đặt thiết kế riêng phù hợp với đặc trưng của công ty mình, một cách lan tỏa thương hiệu tinh tế và ý nghĩa ở buổi đầu thành lập. Đặc biệt hơn, sự đa dạng trong chất liệu, kiểu dáng, chủng loại sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn được tặng phẩm vinh danh ưng ý mà vẫn tối ưu hóa được chi phí – một bài toán khá nan giải của các start up.
>>> Xem thêm: 16+ Cách khen thưởng nhân viên hiệu quả để khích lệ nhân viên