XU HƯỚNG VINH DANH NHÂN VIÊN TRONG CÁC DOANH NGHIỆP NHÀ NƯỚC

Các doanh nghiệp nhà nước thường tổ chức khá nhiều hoạt động thi đua, khen thưởng. Tuy nhiên, những hoạt động này cần có sự đổi mới nhất định để thực sự mang lại hiệu quả và phù hợp với xu thế hiện nay.

Khen thưởng tại các doanh nghiệp nhà nước

Có thể nói việc thi đua, khen thưởng đã trở thành hoạt động không thể thiếu trong các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhà nước. Điều này nhằm tạo nên môi trường cạnh tranh lành mạnh, khuyến khích cá nhân phấn đấu và thúc đẩy tập thể phát triển. Có khá nhiều dịp để vinh danh, khen thưởng trong một năm, chẳng hạn sau mỗi hội thi, sau các đợt thi đua chào mừng những ngày lễ lớn hay khen thưởng cuối quý, khen thưởng cuối năm,… Tuy nhiên, việc vinh danh ở các doanh nghiệp nhà nước còn mang nặng tính truyền thống, chưa tạo được sự hào hứng và khuyến khích tinh thần thi đua của mọi người.

Kỷ niệm chương thủy tinh giá rẻ hcmHình thức vinh danh góp phần làm nên hiệu quả của việc khen thưởng

Nhiều nhân viên đang làm việc trong các doanh nghiệp nhà nước chia sẻ, bên cạnh các quà tặng thông thường, họ mong muốn được vinh danh bằng một hình thức nào đó trang trọng và tự hào hơn. Điều này giúp họ cảm thấy cố gắng của mình được ghi nhận một cách xứng đáng, từ đó có thêm động lực để tiếp tục nỗ lực và cống hiến cho doanh nghiệp.

Như vậy, hình thức khen thưởng ngày càng đóng vai trò quan trọng và quyết định rất nhiều đến kết quả của việc vinh danh. Khen thưởng có thực sự mang lại những hiệu quả như doanh nghiệp mong muốn hay không, phụ thuộc một phần lớn vào cách thức vinh danh của họ. Chính vì thế trong những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp nhà nước bắt đầu chú trọng hơn đến hình thức khen thưởng. Bên cạnh mục tiêu chính là khen ngợi, khích lệ nhân viên thì việc vinh danh chỉn chu còn góp phần nâng tầm giá trị doanh nghiệp và để lại ấn tượng đẹp đối với mọi người.

Ngoài những món quà tặng thông thường, các công ty đã dần thay thế giấy khen, bằng khen truyền thống bằng cúp, bảng vinh danh hay biểu trưng vinh danh. Đây đều là những tặng phẩm có ý nghĩa biểu trưng tốt hơn và dễ dàng lưu giữ làm kỷ niệm hơn cho người nhận.

Tại sao nên chọn quà tặng vinh danh thay cho giấy khen truyền thống?

So với giấy khen truyền thống, các tặng phẩm như cúp, bảng vinh danh hay biểu trưng vinh danh không chênh lệch quá nhiều về giá cả, nhưng lại giúp truyền tải thông điệp vinh danh hiệu quả và ý nghĩa hơn rất nhiều. Những tặng phẩm được thiết kế đẹp, bắt mắt, tinh tế, mang lại cảm giác trang trọng và tự hào cho người nhận. Ngoài ra, chúng còn bền đẹp với thời gian và dễ dàng để lưu giữ làm kỷ niệm.

Một sự đổi mới trong cách khen thưởng sẽ giúp nhân viên cảm thấy hào hứng và có thêm động lực phấn đấu. Chính vì vậy, vinh danh bằng cúp, bảng vinh danh hay biểu trưng vinh danh đã trở thành xu hướng trong nhiều năm trở lại đây. Các doanh nghiệp nên có những đột phá nhất định để bắt kịp xu hướng cũng như đem lại hiệu quả tốt nhất cho hoạt động vinh danh của mình.

Cúp, bảng vinh danh, biểu trưng vinh danh giúp truyền tải thông điệp vinh danh hiệu quả

>>> Xem thêm: 16+ phần thưởng cho nhân viên xuất sắc để khích lệ nhân viên