Ý TƯỞNG TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG 26 THÁNG 3 VUI & Ý NGHĨA

Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 đang đến gần; các thầy cô giáo hoặc các bạn học sinh, sinh viên phụ trách cơ sở Đoàn tại trường phổ thông, đại học, cao đẳng,… có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây, để giúp cho chương trình thêm sôi nổi, hào hứng.

Lựa chọn hoạt động 26 tháng 3 ấn tượng

Hoạt động 26 tháng 3 khá đang dạng, mỗi trường cần căn cứ vào nhiều yếu tố như mục đích, đối tượng tham gia, thời gian, địa điểm tổ chức và điều kiện thực tế của đơn vị mình để lên chương trình phù hợp. Tuy nhiên, dù chọn hoạt động nào đi nữa thì cũng cần đảm bảo tiêu chí sôi nổi, bổ ích, an toàn, đúng ngân sách và phù hợp với lứa tuổi. Đặc biệt là thông qua các hoạt động đó, phải giúp học sinh, sinh viên có thêm kiến thức và hiểu được ý nghĩa đáng tự hào của ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Lựa chọn hoạt động 26 tháng 3 ấn tượng sẽ giúp chương trình kỷ niệm thêm ý nghĩa. Nguồn ảnh: Google

Một số hoạt động 26 tháng 3 mà ban tổ chức có thể tham khảo:

  • Hội trại: Chương trình này phù hợp với đối tượng học sinh cấp 3 hoặc sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trường nghề,… Hoạt động này giúp học sinh, sinh viên rèn luyện được kỹ năng sống, kỹ năng làm việc nhóm và phát huy được tinh thần đoàn kết. Ban tổ chức có thể kết hợp thêm nhiều hạng mục khác để hội trại thêm sôi nổi như thi dựng trại, văn nghệ, đốt lửa trại,…
  • Thi kiến thức: Đây là cuộc thi tìm hiểu kiến thức, nội dung chủ yếu xoay quanh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Mô – típ cuộc thi có thể tổ chức theo kiểu rung chuông vàng để thêm phần gay cấn. Hoạt động 26 tháng 3 này có thể áp dụng cho sinh viên, học sinh mọi cấp học.
  • Trò chơi dân gian: Các trò chơi như kéo co, nhảy bao bố, bịt mắt đập niêu,… sẽ khuấy động không khí ngày 26/3, giúp chương trình có nhiều tiếng cười, niềm vui và để lại kỷ niệm khó quên.

Chọn quà tặng kỷ niệm đáng nhớ cho các hoạt động 26 tháng 3

Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 có ý nghĩa rất lớn với học sinh, sinh viên. Nó đánh dấu dịp hoạt động phong trào tích cực nhất trong năm, cũng là dấu ấn của những ngày tháng tuổi trẻ sôi nổi và nhiều kỷ niệm nhất. Do vậy, cần tổ chức hoạt động 26 tháng 3 sao cho ý nghĩa và đáng nhớ nhất có thể.

Quà tặng đóng vai trò không nhỏ làm nên thành công của các hoạt động 26 tháng 3

Bên cạnh nội dung hay, tổ chức tốt thì quà tặng kỷ niệm cũng góp phần không nhỏ tạo nên dấu ấn cho chương trình. Tuy nhiên, do hạn chế về mặt kinh phí, hầu hết các phong trào học sinh, sinh viên ít nhiều chưa thật sự chú trọng đến vấn đề tặng phẩm, dù nó mang lại rất nhiều giá trị. Không chỉ vinh danh người chiến thắng trong các cuộc thi, nó còn lưu giữ những kỷ niệm đẹp nhất của một thời tuổi trẻ với phong trào Đoàn, Hội. Do đó, tặng phẩm cần phải đẹp, tinh tế và đặc biệt là thể hiện được nét riêng của các hoạt động 26 tháng 3, cũng như mang đậm dấu ấn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Kỷ niệm chương thích hợp để làm quà kỷ niệm cho các hoạt động 26 tháng 3

Hiện nay, tặng phẩm vinh danh khá đa dạng với nhiều dòng sản phẩm, chất liệu, kiểu dáng và giá cả khác nhau, đem đến nhiều sự lựa chọn hơn cho ban tổ chức. Tuỳ vào từng hoạt động mà chúng ta sẽ có những món quà kỷ niệm khác nhau. Chẳng hạn nếu tổ chức cuộc thi thì phần thưởng có thể là cúp, nếu để tri ân khách mời thì có thể lựa chọn kỷ niệm chương.

Mỗi cơ sở Đoàn lại có những hoạt động 26 tháng 3 để kỉ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khác nhau. Tuy nhiên, dù chương trình gì đi chăng nữa, miễn là chúng ta phát huy được hết tinh thần và sức trẻ của mình thì ngày 26/3 sẽ đều hào hứng, thành công và nhiều kỷ niệm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *