Trò chơi tập thể trên biển – Hòa mình vào sự vui nhộn đầy mạo hiểm

Biển là một địa điểm lý tưởng để tổ chức các buổi team building, và đương nhiên không thể thiếu được những trò chơi tập thể trên biển siêu hấp dẫn.Trong bài viết này, Quà Việt sẽ gợi ý cho bạn những trò chơi tập thể trên biển cực vui nhộn để có một chương trình team building thật khó quên.

1. Lợi ích của chơi team building trên biển

Những chuyến di lịch, công tác của công ty hay tập thể những trò chơi team building thường xuyên được tổ chứ. Tại biển cũng vậy, những trò chơi tập thể trên biển đem lại rất nhiều lợi ích cho tập thể và từng cá nhân.

Dưới đây là một số lợi ích của chơi team builing:

  • Quản lý thời gian hiệu quả: Chơi team building rèn luyện cho cá nhân giải quyết vấn đề nhanh chóng, hiệu quả trong một khoảng thời gian quy định.
  • Xây dựng tinh thần đoàn kết: Các trò chơi tập thể trên biển cần sự phối hợp giữa các thành viên với nhau để đạt được mục tiêu.
  • Phát huy khả năng lãnh đạo: Team building là dịp để người chơi bộc lộ thế mạnh của mình. Trong đó có khả năng lãnh đạo.
  • Cải thiện các mối quan hệ: Khi tham gia trò chơi, người chơi sẽ có cơ hội trò chuyện, giao lưu với nhau cũng như gỡ bỏ những mối hiểu lầm trong công việc.
  • Tạo nên nhiều ý tưởng mới: Các vấn đề trong trò chơi giúp các thành viên có được các sáng kiến, ý tưởng mới. Từ đó góp phần phát triển kỹ năng trong công việc sau này.
  • Xây dựng niềm tin: Để chiến thắng các trò chơi thì người chơi cần phải tin tưởng vào đồng đội của mình.
  • Truyền thông nội bộ: Team building là dịp phù hợp để ban lãnh đạo truyền thông nội bộ tới nhân viên.

Trò chơi tập thể trên biển

2. Top 30 trò chơi tập thể trên biển

Trò Chơi Team Ai dài hơn

Số lượng: Không giới hạn.

Dụng cụ: Không cần dụng cụ.

Cách chơi: Chia người chơi thành các đội 5-8 người, xếp thành 1 hàng dọc sau 1 vạch kẻ. Khi có hiệu lệnh bắt đầu, các người chơi sẽ nằm xuống sao cho càng dài càng tốt (có thể sử dụng các vật dụng trên người (thắt lưng, nón, áo….). Đội nào xếp được hàng dài hơn sẽ là đội chiến thắng.

Trò chơi ai dài hơn?
Trò chơi ai dài hơn?

Trò Chơi Team Building Dẫn thủy nhập điền

Số lượng: Không giới hạn.

Dụng cụ: Ống nước dài 1.5m, xô.

Cách chơi: Đội chơi sẽ cử các thành viên lần lượt ra biển lấy nước vào xô quay lại đổ vào ống nước. Những thành viên còn lại sẽ lấy tay bịt ống nước để nước không chạy ra. Đội nào đổ đầy ống nước nhanh nhất sẽ là đội chiến thắng.

Trò chơi Đồng lòng tát biển đông

Số lượng: Không giới hạn.

Dụng cụ: 1 thùng xốp, 1 ly nhựa.

Cách chơi: Các đội sẽ ngồi thành 1 hàng thẳng. Người đầu tiên múc đầy nước vào ly và chuyền qua đầu để đến người thứ 2. Chuyền liên tục cho đến người cuối cùng ở cuối hàng sẽ đổ nước vào thùng xốp. Đội nào thực hiện nhanh đầy thùng nhất sẽ là đội chiến thắng.

Trò chơi tập thể trên biển Đồng lòng tát biển đông
Trò chơi tập thể trên biển Đồng lòng tát biển đông

Trò chơi tập thể trên biển người đưa thư

Số lượng: Không giới hạn thành viên, mỗi đội gồm 2 thành viên.

Dụng cụ: Rổ, các bức thư.

Luật chơi: Mỗi đội gồm 2 người chơi, 1 người cầm chân người kia, người kia chống tay xuống để di chuyển giống như chiếc xe bò. Khi hiệu lệnh bắt đầu, 2 người tiến về rổ đựng thư cách đó khoảng 7m. Người đang bò sẽ ngậm thật nhiều thư vào miệng và quay về lại. Đội nào mang được nhiều thư nhất là đội chiến thắng.

Trò chơi tập thể người đưa thư tài ba
Trò chơi tập thể người đưa thư tài ba

Trò chơi “Vượt xe tăng trên cát”

Số lượng: không giới hạn, 6 người/ 1 đội.

Dụng cụ: Tấm gỗ.

Cách chơi: Mỗi đội chơi gồm 6 người, được cấp 4 miếng ván gỗ, làm quai đeo chân cho các thành viên trong đội. Các thành viên phải vượt qua chặng đường dốc cát khoảng 5m và quay lại để hoàn thành nhiệm vụ. Đội nào bị ngã hoặc về chậm hơn các đội khác sẽ bị trừ điểm. Trò chơi này đòi hỏi không chỉ tinh thần đồng đội, sự khéo léo mà còn cả trí tuệ, sự nhanh nhẹn của thành viên để đưa cả đội giành chiến thắng.

Trò chơi tập thể xe tăng vượt cát
Trò chơi tập thể xe tăng vượt cát

Trò chơi tập thể trên biển“Nhảy bao bố”

Số lượng: Không giới hạn.

Dụng cụ: Bao bố.

Cách chơi: Chia các người chơi thành nhiều đội với số lượng thành viên bằng nhau. Mỗi đội lần lượt từng người nhảy đến đích rồi mang bao bố về cho người tiếp theo. Đội nào có các thành viên đều về đích hết đầu tiên là đội chiến thắng.

Trò chơi tập thể trên biển nhảy bao bố
Trò chơi tập thể trên biển nhảy bao bố

Trò chơi “Công Thành Chiến”

Số lượng: Không giới hạn, chia làm 2 đội.

Dụng cụ: Không cần dụng cụ.

Cách chơi: Chia làm 2 đội. Mỗi đội sẽ có thời gian là 5 phút, sử dụng cát trên bãi biển để xây cho mình 1 thành trì càng vững càng tốt. Mỗi thành cách nhau 3m. bề rộng không quá 1m. Mỗi đội sẽ có hai hoặc ba chiến binh dùng các xô nước được đồng đội mang đến tạt vào thành trì của đối phương, tòa thành nào sập trước sẽ thua cuộc. Trong khi chiến đấu, mỗi đội sẽ có một đến hai công binh làm nhiệm vụ sửa chữa thành bằng cát càng nhanh càng tốt. Thời gian tối đa tham chiến là 5p, nếu sau 5 phút chưa có tòa thành nào bị sập thì đội vào có tòa thành hiện tại cao hơn sẽ chiến thắng.

Trò chơi “Đưa nước về nguồn”

Số lượng: Không giới hạn, 5- 8 người/ 1 đội.

Dụng cụ: Xô, cốc.

Cách chơi: Chia thành nhiều đội, mỗi đội 5 – 8 người và được phát một cái xô. Vạch xuất phát cách nước biển khoảng 10m và có chướng ngại vật trên đường. Lần lượt từng người chơi sẽ cầm chiếc cốc chạy qua các chướng ngại vật để lấy nước và quay trở lại theo con đường cũ, đổ nước vào xô và chuyền cho người tiếp theo. Sau thời gian quy định, ban tổ chức sẽ đo xem đội nào mang được nhiều nước về hơn là đội chiến thắng.

Trò chơi tập thể trên biển “Cướp cờ”

Số lượng: Không giới hạn, chia làm 2 đội.

Dụng cụ: Cờ.

Cách chơi: Chia người chơi làm 2 đội với quân số bằng nhau. Mỗi người chơi sẽ được đánh số từ 1 đến…n. Người chơi 2 đội sẽ đứng làm 2 hàng ngang sau vạch kẻ, đối xứng 1-1, 2-2,… ở giữa có cắm cờ, khoảng cách đến 2 vạch tùy ban tổ chức chuyết định. Trọng tài sẽ hô số 1 ( hoặc 2, 3 tùy ý) lên! Khi đó 2 bạn số đó của 2 đội chơi sẽ chạy lên cướp cờ, nếu người A lấy cờ thì thì người B phải đuổi theo và vỗ vào người chơi A. Nếu người chơi A về đích trước thì đội A thắng, nếu bị vỗ trước thì đội B thắng. Nếu 2 người chơi vờn nhau quanh cờ mà không cướp được thì trọng tài có thể gọi thêm số khác lên hỗ trợ, số lượng tùy ý.

Trò chơi tập thể “Cướp cờ”
Trò chơi tập thể “Cướp cờ”

Trò chơi hút sữa

Số lượng: Không giới hạn.

Dụng cụ: Hộp sữa, ruy băng.

Luật chơi: Chia đội chơi thành đội 2 người. 1 người sẽ treo hộp sữa trước ngực mình. Người còn lại bị bịt mắt và có nhiệm vụ phải uống hết hộp sữa đó. Đội chơi nào uống hết hộp sữa nhanh nhất thì sẽ là đội chiến thắng.

Trò Chơi Bịt Mắt Ăn Sữa Chua

Số lượng: Không giới hạn.

Dụng cụ: Sữa chua, dây bịt mắt.

Cách chơi: Mỗi đội chơi gồm 2 người, một người chơi sẽ bị bịt mắt. Người bịt mắt có nhiệm vụ đút sữa chua cho người còn lại ăn. Đội nào ăn nhanh nhất sẽ là đội chiến thắng.

Trò Chơi Bịt Mắt Ăn Sữa Chua
Trò Chơi Bịt Mắt Ăn Sữa Chua

Trò Chơi Gió Thổi

Số lượng: Không giới hạn.

Dụng cụ: Những chiếc ghế.

Luật chơi: Các thành viên đứng thành vòng tròn. khi đó, quản trò sẽ hô to “gió thổi, gió thổi”. Các thành viên đáp lại “gió thổi về đâu”. Quản trò sẽ trả lời “gió thổi về…”, theo tên của 4 – 5 người. Những người được gọi phải đứng dậy và tìm cho mình 1 chỗ ngồi khác. Cùng lúc, quản trò sẽ kiếm 1 chỗ ngồi trong những chiếc ghế trống đó. Người nào không kịp vào chỗ ngồi sẽ là người bị loại.

Trò chơi Ăn Táo Trên Dây

Số lượng: Không giới hạn.

Dụng cụ: Táo, dây, ruy băng.

Luật chơi: Mỗi đội chơi gồm 2 người và đều bị bịt mắt. Họ sẽ phải ăn quả táo treo ở giữa 2 người. Đội nào ăn nhanh nhất sẽ là đội chiến thắng.

Trò chơi ăn táo trên dây
Trò chơi ăn táo trên dây

Trò chơi tập thể trên biển Cá lớn – cá bé

Số lượng: Không giới hạn.

Dụng cụ: Không cần dụng cụ.

Cách chơi: Những người chơi xếp thành vòng tròn và quản trò đứng ở giữa. Khi có hiệu lệnh “cá lớn”, các thành viên sẽ dang tay ra. Khi có hiệu lệnh “cá bé”, các thành viên sẽ thu tay vào. Người chơi nào làm sai hoặc làm chậm sẽ bị loại.

Trò chơi Thượng Đế

Số lượng: Không giới hạn.

Dụng cụ: Đạo cụ bất kỳ.

Cách chơi: Các đội chơi sẽ đứng cách thượng đế khoảng vài mét. Các đội cử đội trưởng đến nghe xem thượng đế yêu cầu gì. Sau đó, đội trưởng về truyền đạt lại món đồ mà thượng đế muốn. Đội chơi tìm kiếm các món đồ đó xung quanh vị trí chơi. Đội nào cống nạp được nhiều nhất sẽ giành chiến thắng.

Trò chơi tập thể trên biển Kẻ Thế Thân

Số lượng: Không giới hạn.

Dụng cụ: Máy phát nhạc.

Cách chơi: Chia thành 2 đội xếp 1 vòng tròn. Mỗi đội sẽ có 3 thành viên xếp giữa vòng. Khi phát nhạc, mỗi người giữa vòng sẽ tìm 1 người khác đội và kéo họ đứng dậy rồi ngồi vào vị trí của họ. Trò chơi tiếp diễn như vậy cho đến khi hết giờ. Đội nào có ít thành viên nhất trong vòng tròn sẽ là đội chiến thắng.

Trò chơi Dàn Nhạc Giao hưởng

Số lượng: Không giới hạn.

Dụng cụ: 5 – 10 phút.

Cách chơi: Mỗi đội chơi được quy định sẽ hô “Tùng”, “Xẻng” hay “Cắc”. Khi có hiệu lệnh quản trò, đội nào hô to nhất sẽ là đội chiến thắng.

Trò chơi tập thể trên biển Kéo Co

Số lượng: Không giới hạn.

Dụng cụ: Sợi dây dài, ruy băng.

Cách chơi: Đây là trò chơi khá quen thuộc nhưng rất phù hợp để chơi trên bãi cát ở bờ biển. Chia tất cả các người chơi làm 2, 4 ,6… nhóm bằng nhau. Các đội thi theo hình thức đối kháng, cuối cùng lựa chọn 2 đội xuất sắc nhất vào chung kết.

Trò chơi tập thể trên biển kéo co
Trò chơi tập thể trên biển kéo co

Trò Chơi Xách Nước

Số lượng: Không giới hạn.

Dụng cụ: Đòn gánh, dây buộc, thùng lớn, xô nước.

Cách chơi: Mỗi đội chơi sẽ được phát dụng cụ và xô nước đã bị chọc thủng 4 lỗ. Nhiệm vụ của các đội là phải gánh xô nước ra biển lấy nước và đổ về thùng lớn. Đội chơi nào hết thời gian mang về được nhiều nước nhất là đội chiến thắng.

Trò Chơi Xách Nước
Trò Chơi Xách Nước

Trò Chơi Chuyền Vòng

Số lượng: Không giới hạn.

Dụng cụ: Vòng nhựa hoặc gỗ có bán kính 1m.

Luật chơi: Các thành viên trong đội nắm tay nhau để tạo thành liên kết dài đứng thành 1 hàng ngang. Người đầu tiên đưa vòng qua người và chuyền cho người tiếp theo. Vòng chuyền không được phép rời khỏi người. Đội nào hoàn thành nhanh nhất là đội chiến thắng.

Trò chơi tập thể trên biển chuyền vòng
Trò chơi tập thể trên biển chuyền vòng

Trò Chơi tập thể trên biển Góp Nước

Số lượng: Không giới hạn.

Dụng cụ: Ly, chai, dây.

Cách chơi: Mỗi đội sẽ được phát 1 cái ly có gắn sợi dây dài. Nhiệm vụ của mỗi đội là lấy nước vào ly ở điểm xuất phát. Cầm đầu dây sao cho ly thăng bằng, không bị đổ nước. Sau đó, di chuyển đến vạch đích và đổ nước vào chai. Đội nào đổ vào chai nhanh đầy nhất thì đội đó sẽ giành chiến thắng.

Trò Chơi tập thể trên biển Góp Nước
Trò Chơi tập thể trên biển Góp Nước

Trò chơi Vẽ tiếp sức

Số lượng: Không giới hạn.

Dụng cụ: Giấy, bút vẽ.

Cách chơi: Các đội chơi sẽ ngồi thành 1 hàng dọc. Người cuối cùng sẽ nhận được từ khóa sau đó sẽ vẽ lên tờ giấy và đưa cho người phía trước xem. Người phía trước sẽ vẽ lại và truyền cho người tiếp theo cho đến người đầu hàng. Người đầu hàng có nhiệm vụ phải đưa ra đúng đáp án.

Trò chơi tập thể trên biển vẽ tiếp sức
Trò chơi tập thể trên biển vẽ tiếp sức

Trò chơi Tình Yêu Từ Những Bắp Đùi

Số lượng: Không giới hạn.

Dụng cụ: Không cần chuẩn bị.

Cách chơi: Chia thành các đội với thành viên bằng nhau và xếp thành vòng tròn. Các thành viên sẽ đồng loạt xoay người sang phải và khép vòng tròn lại. Khom người xuống sao cho có thể ngồi lên đùi người phía sau. Đội nào ngồi được lâu nhất sẽ là đội chiến thắng.

Trò chơi Tình Yêu Từ Những Bắp Đùi
Trò chơi Tình Yêu Từ Những Bắp Đùi

Trò chơi Chuyền Chai Nước

Số lượng: Không giới hạn.

Dụng cụ: Chai nước rỗng.

Cách chơi: Mỗi đội chơi sẽ xếp thành hàng dọc. Người đầu tiên sẽ phải truyền chai nước cho người tiếp theo cho đến cuối hàng. Lưu ý là không được sử dụng tay. Đội nào chuyền nhanh nhất sẽ là đội chiến thắng trò chơi tập thể trên biển.

Trò chơi Chuyền bóng về đích

Số lượng: Không giới hạn, 20 người trở lên.

Dụng cụ: 1 tấm nilon, 1 quả bóng.

Cách chơi: Mỗi đội sẽ nhận được 1 tấm nilon lớn. Nhiệm vụ của mỗi đội là chuyển quả bóng sang phần sân của đối phương. Đội nào để rơi bóng thì đội kia sẽ được cộng 1 điểm.

Trò chơi Tin tưởng thuyền trưởng

Số lượng: Không giới hạn.

Dụng cụ: Không cần chuẩn bị dụng cụ.

Luật chơi: Người chơi sẽ xếp thành 1 hình tròn, người thuyền trưởng đứng ở giữa. Khi thuyền trưởng hô “sóng xô mạn phải”, cả nhóm sẽ bước nhảy sang phải 1 bước. Khi thuyền trưởng hô “sóng xô mạn trái” thì cả nhóm sẽ bước nhảy trái 1 bước. Người nào phản ứng chậm hoặc làm sai sẽ bị loại.

Trò chơi Bowling người

Số lượng: Không giới hạn.

Dụng cụ: Một tấm bạt, xà phòng, nước, chai ky khổng lồ.

Cách chơi: Chuẩn bị 1 tấm bạt đổ đầy nước xà phòng, ở cuối là các chai ky. Từng thành viên trong đội sẽ nằm trên tấm bạt và lao đến các chai ky. Đội nào làm đổ nhiều chai ky nhất là đội giành chiến thắng.

Trò chơi Quân đoàn kết

Số lượng: Không giới hạn.

Dụng cụ: Các sợi dây.

Cách chơi: Chia người chơi thành từng đội khoảng 5 -10 người. Mỗi đội xếp thành hàng dọc, chân phải người đầu tiên sẽ cột vào chân phải người thứ 2, chân trái người thứ 2 sẽ cột vào chân trái người thứ 3, cứ thế cho đến người cuối cùng. Khi có hiệu lệnh xuất phát, các đội chơi sẽ tiến về đích, di chuyển sao cho không bị té. Đội nào về đích trước sẽ là người chiến thắng.

Trò chơi Cân bằng tuyệt đối

Số lượng: Không giới hạn.

Dụng cụ: Tấm bạt, những chai nước 500ml.

Cách chơi: Mỗi đội sẽ được phát 1 tấm bạt trên đó có đặt những chai nước. Nhiệm vụ của đội là phải căng tấm bạt và di chuyển về đích sao cho các chai nước không bị đổ. Đội nào hoàn thành trong thời gian ngắn nhất là đội chiến thắng.

Trò chơi Chèo thuyền Kayak

Số lượng: 10 – 20 người chơi.

Dụng cụ: Lá cờ, thuyền Kayak.

Cách chơi: Mỗi đội được phát 1 chiếc thuyền Kayak. Khi có hiệu lệnh bắt đầu, các đội sẽ chèo thuyền từ bờ biển ra giữ biển đến nơi con thuyền có treo những lá cờ. Thành viên trong đội sẽ lấy lá cờ và chèo về bờ. Đội nào về bờ nhanh nhất là đội giành chiến thắng.

Trò chơi Đua thuyền trên cạn

Số lượng: Không giới hạn.

Dụng cụ: Không cần dụng cụ.

Cách chơi: Các đội ngồi thành hàng dọc, chân người sau sẽ vác lên đùi người trước. Khi có hiệu lệnh bắt đầu, cả đội sẽ di chuyển về đích. Đội nào về đích nhanh nhất sẽ là đội giành chiến thắng trò chơi tập thể trên biển.

Trò chơi Rồng lưỡng ngọc

Số lượng: Không giới hạn.

Dụng cụ: Bóng nhựa, dây bịt mắt.

Cách chơi: Đội chơi xếp thành hàng dọc, các thành viên trong đội đều bị bịt mắt và chỉ có thành viên cuối cùng được mở mắt. Người cuối cùng hướng dẫn cả đội di chuyển đến chỗ có đặt bóng. Người đầu tiên sẽ cố gắng nhặt số lượng bóng nhiều nhất để vào áo. Đội nào thu được nhiều bóng nhất là đội chơi chiến thắng.

Trò chơi rồng lưỡng ngọc
Trò chơi rồng lưỡng ngọc

Trên đây là một số trò chơi tập thể trên biển vui nhộn có thể tổ chức trong các buổi team building. Hi vọng rằng bạn đã có thêm nhiều lựa chọn để tổ chức trò chơi cho chuyến đi của mình. Chúc bạn có một chuyến đi thật vui và ý nghĩa.

Để tăng thêm bầu không khí sôi động và nhiệt huyết, ban tổ chức nên chuẩn bị những phần quà cho đội thắng cuộc. Quà Việt đang cung cấp các mẫu quà tặng trò chơi tập thể trên biển với thiết kế đẹp mắt, mẫu mã đa dạng. Liên hệ với Quà Việt theo thông tin dưới đây để được tư vấn chi tiết!

Thông tin liên hệ:

Hà Nội:

  • Địa chỉ: 98 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội
  • Số 3B Ngõ 43, Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội
  • Hotline: (024) 37 368 377

Hồ Chí Minh:

  • Địa chỉ: 51 Phổ Quang, Phường 02, Tân Bình, TP.HCM
  • Hotline: (028) 38 456 577
  • Website: https://quaviet.com/
  • Email: info@quaviet.com
  • Hotline: 0908 951 621

Thời gian làm việc:

  • Từ thứ 2 đến thứ 6: làm việc từ 8h-17h
  • Thứ 7: làm việc từ 8h – 12h
  • Chủ nhật: Nghỉ

Xem thêm: