Quà tặng cuối năm – Ý tưởng độc đáo và phù hợp cho mùa kỷ niệm

Tết không chỉ là dịp đoàn viên giữa các thành viên trong gia đình, đây còn là thời điểm doanh nghiệp gửi lời tri ân, sự cảm ơn đến các đối tác, khách hàng đã đồng hành trong một năm vừa qua. Những món quà chân thành vừa thay lời cảm ơn, vừa là lời chúc một năm mới thêm sung túc. Trong bài viết này, Quà Việt sẽ gợi ý đến bạn top 20 quà tặng cuối năm cực ý nghĩa cho năm 2023.

1. Tặng quà cuối năm mang lại lợi ích gì?

Những buổi tiệc ngày cuối năm là dịp tri ân khách hàng trong suốt một năm gắn bó và đồng hành cùng doanh nghiệp. Do đó mà quà tặng cuối năm luôn được chú trọng, món quà không chỉ thay lời cảm ơn của doanh nghiệp đến khách hàng mà còn biểu trưng cho mối quan hệ gắn bó lâu dài.

Một số mẫu quà tặng cuối năm sang trọng

Bên cạnh đó, việc tặng quà cuối năm còn giúp doanh nghiệp thể hiện tấm lòng và giữ chân khách hàng, khuyến khích họ quay trở lại cho những lần mua tiếp theo. Hơn thế nữa, đây cũng là dịp góp phần đưa hình ảnh của công ty đến gần hơn với công chúng thông qua các dấu ấn như logo, tên thương hiệu.

Quà tặng cuối năm thay lời tri ân đến khách hàng trong suốt một năm
Quà tặng cuối năm thay lời tri ân đến khách hàng trong suốt một năm

2. Tiêu chí chọn quà tặng doanh nghiệp cuối năm

Khách hàng luôn là những người quan trọng ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Do đó để quà tặng cuối năm thật ý nghĩa khi gửi tặng đến khách hàng, bạn cần lưu ý những tiêu chí chọn quà dưới đây:

2.1 Phân loại đối tượng nhận quà

Tặng quà vào dịp cuối năm là hình thức không thể thiếu của các doanh nghiệp hoặc các đơn vị kinh doanh nhằm tri ân khách hàng. Tuy nhiên, quà tặng thường sẽ không giống nhau ở mọi khách hàng, sẽ có 2 nhóm đối tượng nhận quà khác nhau:

  • Nhóm khách hàng thân thiết (VIP): Đây là nhóm khách hàng quen thuộc, đóng góp nhiều vào nguồn thu của công ty vì thường xuyên mua và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Quà tặng cuối năm của nhóm khách hàng VIP thường sẽ cao cấp và có giá trị cao hơn.
  • Nhóm khách hàng đại trà: Thường là những khách hàng có sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp một hoặc vài lần, đây cũng được xem là khách hàng tiềm năng trong tương lai hoặc bỏ rơi doanh nghiệp bất kỳ lúc nào. Do đó mà quà tặng cuối năm của khách hàng đại trà thường sẽ không giống với nhóm khách hàng bên trên.
Phân loại đối tượng nhận quà cuối năm
Phân loại đối tượng nhận quà cuối năm

2.2 Chi phí chọn quà tặng cuối năm

Thời điểm cuối năm cũng là lúc có nhiều chi phí cần dùng đến, do đó bạn cần vạch ra kế hoạch ngân sách quà tặng phù hợp. Có thể những món quà không cần thiết mang giá trị cao về vật chất, miễn sao món quà tặng cuối năm đáp ứng tốt về giá trị tinh thần đến khách hàng vào dịp cuối năm.

2.3 Số lượng quà tặng cuối năm

Cuối năm cũng chính là thời điểm mà mọi doanh nghiệp đều đổ dồn lên quà tặng để tri ân khách hàng của họ do đó mà số lượng quà tặng cuối năm sẽ dễ khan hiếm và đôn giá lên rất cao. Chính vì thế, doanh nghiệp bạn nên hoạch định kế hoạch và đặt hàng quà Tết sớm.

Việc đặt hàng sớm sẽ giúp bạn đảm bảo được số lượng quà tặng đến khách hàng cũng như giúp tối ưu tốt về các khoản chi phí.

Số lượng quà tặng dịp cuối năm rất khan hiếm
Số lượng quà tặng dịp cuối năm rất khan hiếm

2.4 Chất liệu và hình thức thể hiện quà tặng cuối năm

Món quà tặng cuối năm ý nghĩa là món quà thể hiện được sự chỉn chu về chất liệu lẫn hình thức bên ngoài. Bởi vì món quà không những đại diện cho lời cảm ơn của doanh nghiệp đến khách hàng mà còn tượng trưng cho sự khăng khít bền chặt.

Món quà với hình thức bắt mắt, bọc gói trang trọng cho thấy sự chu đáo và tỉ mỉ của doanh nghiệp. Đặc biệt, đừng quên gửi một lời cảm ơn chân thành kèm theo những quà tặng cuối năm để tri ân sự hợp tác của khách hàng suốt thời gian vừa qua.

3. Gợi ý 20 mẫu quà tặng khách hàng cuối năm ý nghĩa

Quà tặng cuối năm luôn là phần quà ý nghĩa nhất, đây không chỉ đại diện cho lời cảm ơn cho hành trình trong suốt 1 năm mà còn là lời chúc cho một năm mới thịnh vượng và may mắn. Dưới đây là 20 mẫu quà tặng dịp cuối năm đầy ý nghĩa mà Quà Việt muốn gợi ý đến bạn.

3.1 Đồng hồ

Món quà tặng cuối năm đầu tiên mà quà Việt giới thiệu đến bạn chính là đồng hồ để bàn và đồng hồ treo tường. Đồng hồ không đơn giản là vật dụng dùng để xem giờ, nó còn là vật trang trí cho không gian xung quanh bạn. Hơn thế nữa, theo các khái niệm phong thủy, đồng hồ còn đại diện cho sự bình an và hạnh phúc trong gia đình.

Việc tặng đồng hồ cho đối tác dịp cuối năm chính là thể hiện sự gắn bó, sự quý trọng những phút giây hợp tác và đồng hành trong suốt một năm vừa qua. Đồng thời, qua đó còn biểu đạt lời chúc thành công và mong muốn gắn bó lâu dài trong những năm tiếp theo.

Đồng hồ tượng trưng cho hạnh phúc và sự gắn kết
Đồng hồ tượng trưng cho hạnh phúc và sự gắn kết

3.2 Tranh

Theo phong thủy, việc bài trí các bức tranh trong không gian làm việc hay văn phòng đều mang đến ý nghĩa may mắn và thuận lợi trong mọi việc, bên cạnh đó tranh cũng giúp làm mới không gian xung quanh. Do đó việc chọn tranh chữ hay những bức tranh mạ vàng làm quà tặng cuối năm luôn là sự lựa chọn hoàn hảo, đặc biệt đối với những khách hàng yêu thích nghệ thuật.

Đặc biệt các bức tranh với đường nét tinh xảo được thực hiện công phu và tinh tế. Do đó tặng tranh cũng góp phần vào việc vinh danh và ủng hộ tay nghề của những nghệ nhân thủ công.

Tranh mạ vàng mang ý nghĩa may mắn và thuận lợi trong cuộc sống
Tranh mạ vàng mang ý nghĩa may mắn và thuận lợi trong cuộc sống

3.3 Bộ ấm trà

Tết luôn là dịp đoàn viên, người người nhà nhà sẽ quây quần bên nhau và ấm trà luôn là đầu câu chuyện tiếp đãi khách. Hơn thế nữa, phong tục mời trà lại là nét văn hóa đặc trưng của dân tộc ta, do đó sẽ thật ý nghĩa và tinh tế nếu chọn những bộ ấm trà làm quà tặng khách hàng dịp cuối năm.

Ngoài ra, bộ ấm trà gồm 6 chén nhỏ đại diện cho hình ảnh gia đình hạnh phúc, nước đại diện cho tài lộc và thịnh vượng.

Bộ ấm trà - Món quà ý nghĩa cho dịp cuối năm
Bộ ấm trà – Món quà ý nghĩa cho dịp cuối năm

3.4 Lịch Tết in logo

Dân ta quan niệm rằng, Tết là thời điểm mọi vật dụng trong nhà cần được tân trang và thay mới để đón một năm tốt lành và may mắn. Do đó chọn lịch làm quà tặng cuối năm mang giá trị tinh thần cao đến khách hàng, gửi gắm thông điệp về một năm may mắn nữa sẽ đến.

Đặc biệt, những ấn phẩm lịch được thiết kế riêng biệt với dấu ấn logo sẽ góp phần quảng bá hình ảnh doanh nghiệp rộng rãi đến khách hàng.

Lịch Tết in logo được nhiều công ty lựa chọn làm quà cuối năm
Lịch Tết in logo được nhiều công ty lựa chọn làm quà cuối năm

3.5 Bộ ly thủy tinh

Theo phong thủy, “thủy tinh” mang ý nghĩa dồi dào, đủ đầy và sự thu hút tiền tài – tài lộc, chính vì thế mà ngày Tết mọi người thường chọn những bộ ly thủy tinh để trưng bày trong không gian phòng khách nhà mình.

Thông thường, những bộ ly thủy tinh được đi liền bộ chứ không tách lẻ mang ý nghĩa gắn bó và đoàn kết trong mối quan hệ hợp tác đôi bên. Những bộ ly thủy tinh với kiểu dáng sang trọng, tinh tế chắc chắn sẽ làm mãn nhãn khách hàng.

Bộ ly thủy tinh - Biểu tượng cho sự gắn kết
Bộ ly thủy tinh – Biểu tượng cho sự gắn kết

3.6 Rượu vang

Rượu vang luôn là quà tặng phổ biến cho những dịp Tết đến Xuân về, nhiều người quan niệm rằng sắc đỏ của rượu sẽ mang đến sự tài lộc và may mắn cho năm mới. Hơn thế nữa, rượu còn là thứ không thể thiếu trong các bữa tiệc cuối năm hay trên bàn thờ cúng tổ tiên.

Chọn rượu vang làm quà tặng cuối năm mang lại giá trị tinh thần cao, bầu rượu đại diện cho sự phồn vinh và màu đỏ của rượu tượng trưng cho sự sung túc. Đây chắc chắn là món quà ý nghĩa đến khách hàng.

Sắc đỏ của rượu vang đại diện cho sự sung túc và phồn vinh
Sắc đỏ của rượu vang đại diện cho sự sung túc và phồn vinh

3.7 Bình giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt là đồ dùng thông dụng với mọi cá nhân vì đặc tính tiện lợi của nó. Tuy không mang giá trị cao về mặt vật chất, nhưng việc chọn bình giữ nhiệt làm quà tặng thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đến sức khỏe của khách hàng.

Bình giữ nhiệt thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đến khách hàng
Bình giữ nhiệt thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đến khách hàng

3.8 Bộ phụ kiện công nghệ

Các bộ phụ kiện công nghệ như USB, chuột máy tính hay sạc dự phòng tuy có giá trị vật chất không quá cao, nhưng đây là bộ quà tặng cuối năm thiết thực và ứng dụng cao đến khách hàng.

Những thiết bị này sẽ giúp bạn rất nhiều trong đời sống lẫn công việc, như USB hỗ trợ việc sao lưu dữ liệu hay sạc dự phòng hỗ trợ bạn trong những chuyến công tác, du lịch xa.

USB hỗ trợ tốt việc sao chép và lưu trữ các thông tin
USB hỗ trợ tốt việc sao chép và lưu trữ các thông tin

3.9 Giỏ quà Tết

Các giỏ quà Tết luôn là món quà được nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm quà tặng cuối năm. Những giỏ quà Tết thường được bố trí đẹp mắt với đa dạng món quà chất lượng và thiết thực cho những dịp cuối năm.

Thông thường, vàng và đỏ là hai màu sắc chủ đạo trong những giỏ quà Tết biểu thị cho sự may mắn và hanh thông trong cuộc sống và làm ăn. Do đó việc gửi trao những giỏ quà Tết chính là gửi trao lời chúc cho một năm thuận lợi.

Giỏ quà Tết luôn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn
Giỏ quà Tết luôn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

3.10 Lọ cắm hoa

Đã từ lâu những món quà tặng cuối năm không còn gói gọn trong các giỏ quà Tết, bánh kẹo hay trà mứt,…Ngày nay quà Tết còn được mở rộng ra các món quà mỹ nghệ như lọ cắm hoa. Người xưa quan niệm rằng, Tết đến Xuân sang là dịp cây cối đâm chồi nảy lộc vì thế trang bị lọ cắm hoa miệng loe cổ nhỏ mang ý nghĩa thu hút tài lộc.

Hơn thế nữa, những lọ cắm hoa đa dạng mẫu mã và chất liệu giúp mang lại không gian sang trọng, ấm cúng cho không gian phòng khách. Sẽ thật tinh tế và ý nghĩa nếu chọn lọ cắm hoa làm quà tặng dịp cuối năm.

Lọ cắm hoa thu hút tài lộc
Lọ cắm hoa thu hút tài lộc

3.11 Bộ chén bát đĩa ăn gốm sứ

Món quà tặng cuối năm được quà Việt gợi ý tiếp theo chính là bộ chén bát đĩa ăn gốm sứ, tặng phẩm phổ biến trong những dịp lễ. Không chỉ là sản phẩm thông dụng trong căn bếp của mỗi nhà, bát đĩa còn đại diện cho sự đầy đủ, êm ấm trong gia đình. Nhiều người quan niệm rằng, tặng bát đĩa cho nam chính là xây dựng tổ ấm và tặng bát đĩa cho nữ chính là góp phần giữ lửa gia đình.

Những bộ bát sứ được gia công tinh xảo với các mẫu mã đa dạng, đây chắc chắn sẽ là món quà tinh tế và có mang lại giá trị tinh thần cao đến khách hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể in logo của mình lên trên tặng phẩm để quảng bá hình ảnh.

Bộ chén đĩa bát sứ - Quà tặng ý nghĩa trong dịp cuối năm
Bộ chén đĩa bát sứ – Quà tặng ý nghĩa trong dịp cuối năm

3.12 Tượng linh vật may mắn

Tượng linh vật được xem là một trong những món quà cuối năm ý nghĩa nhất, phù hợp với đặc trưng văn hóa người Việt. Theo quan niệm phong thủy, mỗi linh vật sẽ tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng, tài lộc và của cải. Những tặng phẩm này được chế tác tinh xảo và được dát vàng sang trọng.

Đặc biệt, tùy thuộc vào năm tuổi mà chọn những tượng con giáp phù hợp. Do đó, có thể nói việc chọn tượng linh vật làm quà tặng cuối năm không chỉ thể hiện sự tinh tế của người tặng mà còn thể bày tỏ sự kính trọng đến người nhận.

Tượng 12 con giáp đại diện cho sự may mắn và thịnh vượng theo phong thủy
Tượng 12 con giáp đại diện cho sự may mắn và thịnh vượng theo phong thủy

3.13 Hộp quà tặng sức khỏe

Hộp quà tặng sức khỏe là những sản phẩm có tính năng bồi bổ và nâng cao sức khỏe, sản phẩm mang đến nhiều công dụng và là món quà ý nghĩa cho những dịp cuối năm.

Chọn hộp quà tặng sức khỏe làm quà tặng cuối năm đến khách hàng biểu thị những lời chúc may mắn đến người nhận. Dân gian hay nói “Có sức khỏe mới sinh tài lộc” do đó có thể nói đây sẽ là món quà ý nghĩa nhất cho dịp Tết 2023.

Hộp quà tặng sức khỏe
Hộp quà tặng sức khỏe

3.14 Bút ký + Sổ da cao cấp

Bút ký và sổ luôn là đồ dùng văn phòng phẩm thông dụng với mỗi cá nhân. Bút ký và sổ da không những thể hiện phong độ mà còn tượng trưng cho sự thành công và quyền lực của doanh nhân. Với thiết kế tinh xảo và chất liệu cao cấp, đây dường như là quà tặng cuối năm ấn tượng.

Tặng bút và sổ không những ghi nhận những thành tích xuất sắc của các cá nhân trong suốt một năm nỗ lực, mà theo dân gian đây còn là lời chúc người được tặng nhận thêm nhiều sự may mắn trong cuộc sống.

Bút ký và sổ da - Đồ dùng  phổ biến với mọi người
Bút ký và sổ da – Đồ dùng phổ biến với mọi người

3.15 Khay đựng mứt Tết

Nếu chén trà mở đầu câu chuyện Tết thì mứt Tết là thành phần giúp câu chuyện thêm phần hấp dẫn. Ngày nay những khay đựng mứt được gia công tinh xảo với đa dạng hình dáng, màu sắc. Đây còn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm quà tặng cao cấp vào những dịp cuối năm.

Khay đựng mứt là món quà tinh tế, ẩn chứa tấm lòng chân thành của người tặng. Bên cạnh đó, những khay mứt được thiết kế độc quyền với dấu ấn logo cũng giúp doanh nghiệp quảng bá tốt hình ảnh của mình.

Khay đựng mứt - Món quà tinh tế dịp Tết
Khay đựng mứt – Món quà tinh tế dịp Tết

3.16 Giftcard/voucher

Cuối năm cũng là thời điểm nhà nhà chi tiêu nhiều hơn để sắm sửa các vật dụng cần thiết đón Tết. Vì thế tặng voucher hay giftcard cũng là cách tri ân khách hàng hiệu quả, đồng thời giúp gia tăng doanh số cho doanh nghiệp.

Chọn voucher giảm giá làm quà tặng khách hàng cuối năm
Chọn voucher giảm giá làm quà tặng khách hàng cuối năm

3.17 Phích giữ nhiệt

Tương tự như bình giữ nhiệt, các tặng phẩm phích giữ nhiệt cũng là đồ dùng cần thiết trong đời sống thường ngày. Đặc biệt sản phẩm này thích hợp làm quà tặng cuối năm cho các khách hàng trung niên, thể hiện lời chúc sức khỏe và biểu đạt sự tri ân cho việc hợp tác trong năm vừa qua.

Phích giữ nhiệt - Món quà tượng trưng cho lời chúc sức khỏe
Phích giữ nhiệt – Món quà tượng trưng cho lời chúc sức khỏe

3.18 Đèn xông tinh dầu

Ngày nay nhu cầu sử dụng tinh dầu đang rất lớn, những chiếc đèn xông tinh dầu là sự kết hợp giữa công nghệ và sự sáng tạo. Không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu về mặt thẩm mỹ, các đèn xông tinh dầu còn là món quà tốt cho sức khỏe, việc khuếch tán tinh dầu giúp giữ cho không gian luôn tươi mát.

Hơn thế nữa, hương thơm từ tinh dầu tự nhiên mang ý nghĩa sâu sắc về tài lộc cho người nhận.

Đèn xông tinh dầu - Món quà tốt cho sức khỏe
Đèn xông tinh dầu – Món quà tốt cho sức khỏe

3.19 Bình siêu tốc

Những dịp cuối năm cũng là lúc cuốn vào vòng xoáy của tiệc tất niên bận rộn, bình đun siêu tốc là vật dụng quen thuộc trong mọi căn bếp, giúp tiết kiệm tối đa thời gian đun nấu.

Bởi vì thiết thực và ứng dụng cao trong đời sống, bình siêu tốc được nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm quà tặng khách hàng vào những dịp cuối năm.

Bình siêu tốc giúp gia chủ tiết kiệm thời gian đun nấu
Bình siêu tốc giúp gia chủ tiết kiệm thời gian đun nấu

3.20 Bình hút lộc

Những bình hút lộc được gia công từ nhiều chất liệu khác nhau mang đến sự đa dạng về mẫu mã, đặc biệt kiểu dáng của bình rất đặc biệt với cổ thắt hẹp và phần thân bình to. Theo phong thủy, đây là biểu tượng trưng cho việc thu hút tài lộc.

Từ lâu, bình hút lộc luôn là quà tặng cuối năm ý nghĩa được doanh nghiệp gửi đến khách hàng. Không chỉ là biểu tượng của sự tài lộc, tặng bình vào dịp cuối năm còn thay cho lời chúc may mắn và bình an.

Bình hút tài lộc mang ý nghĩa thịnh vượng trong phong thủy
Bình hút tài lộc mang ý nghĩa thịnh vượng trong phong thủy

4. Quà Việt – Đơn vị cung cấp quà tặng chất lượng, uy tín

Từ lâu, phong tục tặng quà vào dịp cuối năm được xem là nét truyền thống văn hóa trọng tình nghĩa tốt đẹp của dân tộc ta. Có thể những món quà không mang giá trị vật chất cao, nhưng ẩn chứa giá trị tinh thần cao. Món quà không chỉ là lời tri ân mà còn là lời cảm ơn chân thành của doanh nghiệp đến khách hàng.

Để quà tặng cuối năm được trao đi một cách ý nghĩa nhất, bạn nên lựa chọn các đơn vị cung cấp quà tặng uy tín như Quà Việt. Chúng tôi cung cấp đến khách hàng các trải nghiệm như:

  • Sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, chất liệu của các tặng phẩm
  • Sản phẩm tuân thủ đảm bảo chuẩn ISO 9001 – 2008
  • Sản phẩm luôn được cải tiến và nâng cấp mỗi ngày
  • Hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và luôn giao hàng đúng hẹn

Quà Việt – Đơn vị dẫn đầu trong việc cung cấp tặng phẩm đến các doanh nghiệp. Tin tưởng và lựa chọn Quà Việt, chúng tôi cam kết đáp ứng 100% sự hài lòng của các bạn.

Quà Việt - Đơn vị dẫn đầu trong việc cung cấp tặng phẩm
Quà Việt – Đơn vị dẫn đầu trong việc cung cấp tặng phẩm

Hi vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ lựa chọn được quà tặng cuối năm thật ý nghĩa và ấn tượng đến khách hàng!

Thông tin liên hệ:

Hà Nội: 

  • Địa chỉ: 98 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội
  • Số 3B Ngõ 43, Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội
  • Hotline: (024) 37 368 377

Hồ Chí Minh:

  • Địa chỉ: 51 Phổ Quang, Phường 02, Tân Bình, TP.HCM
  • Hotline: (028) 38 456 577
  • Website: https://quaviet.com/
  • Email: info@quaviet.com
  • Hotline: 0908 951 621

Thời gian làm việc: 

  • Từ thứ 2 đến thứ 6: làm việc từ 8h-17h
  • Thứ 7: làm việc từ 8h – 12h
  • Chủ nhật: Nghỉ

Xem thêm: