Tổng hợp các giải tennis trong năm không thể bỏ lỡ

Các giải tennis trong năm – Tennis đang ngày càng trở lên phổ biến và được đông đảo người dân yêu thích. Nhằm tạo thêm sức hút cho tennis cũng như tạo cơ hội cho các tay vợt tranh tài, hàng loạt các giải với quy mô lớn nhỏ được tổ chức hằng năm.

Các giải tennis trong năm

1/ Grand Slam – Giải Úc mở rộng

Giải Úc mở rộng – Australian Open là một trong 4 giải Grand Slam trong năm và cũng là giải đấu danh giá bậc nhất thu hút hàng triệu khán giả và quỵ tụ hàng trăm tay vợt nổi tiếng khắp thế giới. Các giải đấu thường diễn ra vào vào nửa cuối tháng 1 tại Melbourne. Hai tay vợt đang giữ kỉ lục giành nhiều chức vô địch đơn nam nhất chính là: Roy Emerson người Úc và Novak Djokovic người Serbia.

tong-hop-cac-giai-tennis-trong-nam-khong-the-bo-lo-anh-1
Các giải đấu lớn quy tụ những tay vợt hàng đầu trong làng quần vợt thế giới

Là nơi diễn ra những trận đấu thăng hoa của các tay vợt lớn tại các nội dung đơn và đánh đôi, không ai có thể phủ nhận khi nói Giải Úc mở rộng là giải đấu danh giá nhất trong top 10 giải đấu hàng đầu thế giới.

2/ Grand Slam – Giải Pháp mở rộng

Giải Pháp mở rộng hay còn gọi là Roland Garros, là giải Grand Slam thứ 2 trong năm, thường diễn ra vào khoảng thời gian nửa cuối tháng 5 và đầu tháng 6 tại Paris, Pháp. Giải đấu được đặt theo tên của anh hùng phi công người Pháp – Roland Garros

Là giải đấu trên sân đất nện lớn nhất thế giới, Roland Garros cực kỳ khắc nghiệt khi đòi hỏi vẫn động viên phải có tinh thần thép và sức mạnh thật sự tốt, ổn định.

Giống như tại Australian Open hay Wimbledon luật thi đấu tại Roland Garros theo thể thức 5 set thắng 3 (đối với nội dung đơn nam) và theo thể thức 3 set thắng 2 (đối với nội dung đơn nữ), không có ván giải hòa (tie-breaker) ở hiệp cuối cùng (trừ Mỹ Mở rộng), ngoài ra còn có nội dung đánh đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ phối hợp. Roland-Garros được coi là giải đấu đòi hỏi nền tảng thể lực khắc nghiệt nhất.

“Vua đất nện” Rafael Nadal hiện đang là người giữ kỷ lục cao nhất tại giải đấu này khi chiến thắng 10 giải đấu. Đến với Roland Garros năm nay, mang theo khát vọng cháy bỏng, Rafa đang có tinh thần chơi cực tốt và là hạt giống số 1 thế giới.

tong-hop-cac-giai-tennis-trong-nam-khong-the-bo-lo-anh-2
Các giải tennis thu hút sự theo dõi của hàng triệu khán giả hâm mộ môn thể thao này

3/  Giải Wimbledon

Được đánh giá là giải đấu uy tín và lâu đời nhất trong lịch sử quần vợt, Giải Wimbledon xứng đáng khi nằm trong top những giải đấu tennis danh giá nhất thế giới. Giải được tổ chức tại All England Club ở Wimbledon, Luân Đôn kể từ năm 1877.

Kể từ khi giải Úc Mở rộng chuyển sang mặt sân cứng vào năm 1988, Wimbledon là giải đấu lớn duy nhất tổ chức trên sân cỏ. Giải được tổ chức vào giữ tháng 6 và đầu tháng 7 hàng năm và thu hút đông đảo người xem bởi những trận chung kết đơn nam, đơn nữ gay cấn trên sân, giải Wimbledon.

Một điểm khác khiến Wimbledon trở lên nổi bật và thực sự khác biệt đó là  truyền thống về trang phục cũng như việc không đặt các biển quảng cáo quanh sân. Vào năm 2009, Sân Trung tâm của Wimbledon được lắp thêm mái vòm kéo để che mưa qua đó tiết kiệm được thời gian.

4/ Giải Mỹ mở rộng

Giải Mỹ mở rộng (U.S Open) là giải Grand Slam cuối cùng của năm thường diễn ra vào cuối tháng 8, tại thành phố New York, Mỹ.

Tất cả các sân thi đấu tại giải Mỹ mở rộng đều là các sân loại sân cứng Deco Turf, làm bóng trên sân di chuyển với tốc độ rất nhanh và có độ nảy đều, phù hợp với các tay vợt có khả năng giao bóng mạnh và thích các pha lên lưới.

tong-hop-cac-giai-tennis-trong-nam-khong-the-bo-lo-anh-3
Đây là sân chơi hấp dẫn cho các tay vợt tranh tài hằng năm

Trên đây là danh sách các giải tennis trong năm, thu hút đông đảo người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới cũng như quy tụ các tay vợt hàng đầu trong làng quần vợt. Nếu là một fan trung thành của môn thể thao này, đây chắc chắn là những giải đấu mà bạn không thể bỏ lỡ.

>>> Kỹ thuật đánh tennis thuận tay chuyên nghiệp