Kỹ thuật đánh Golf trên địa hình dốc chuẩn xác

Trong quá trình luyện tập, thi đấu, các golfer sẽ gặp phải những địa hình sân golf dốc khiến người chơi gặp khá nhiều thử thách khi đưa bóng đến điểm mong muốn. Để vượt qua thử thách này, các tay golf cần nắm rõ và luyện tập nhuần nhuyễn kỹ thuật đánh golf trên địa hình dốc.

Thực hiện kỹ thuật đánh golf trên địa hình dốc

1/ Địa hình dốc xuống

Đối với những địa hình dốc xuống người tập luyện cần lưu ý để chân phải cao hơn chân trái. Do địa hình sân chơi dốc, bóng golf sẽ có xu hướng đi xa hơn so với mặt sân phẳng. Người tập nên phụ thuộc vào độ dốc ít hay nhiều mà đưa ra sự lựa chọn gậy hợp lý. Thông thường, thay vì đánh gậy số 5, người chơi hãy chọn gậy số 6 hoặc 7. Nếu như dốc càng nhiều thì nên tăng độ mở của mặt gậy.

Ky-thuat-danh-golf-tren-dia-hinh-doc-chuan-xac-anh-1
Đánh golf trên sườn dốc xuống

Nên đặt bóng ở phía chân cao hơn, trọng tâm dồn sang chân thấp hơn. Chân trái hơi mở, sau đó swing như bình thường. Bạn nên đánh nháp trước khi thực hiện đánh thật để giành được điểm tối đa nhất.

2/ Địa hình dốc lên

Với địa hình dốc lên, đường bóng có xu hướng bổng hơn vì vậy trong trường hợp này bạn nên dùng gậy 9 hoặc 8 tùy độ dốc ít hay nhiều. Vị trí bóng ở gần chân cao hơn, hơi mở chân ra giúp bạn cân bằng hông và vai lúc vào bóng. Trọng tâm dồn về chân phải. Xu hướng bóng khi đánh lên là bóng bị kéo trái vậy nên bạn cần hơi hướng người sang phải.

Ky-thuat-danh-golf-tren-dia-hinh-doc-chuan-xac-anh-2
Đánh golf trên sườn dốc lên

Vai, hông và gối của người chơi nghiêng theo độ nghiêng của độ dốc. Đặc biệt, chuyển khoảng 75 phần trăm trọng lượng của bạn về phía trước, hoặc xuống dưới chân, điều này sẽ khuyến khích cơ thể bạn di chuyển theo hướng dốc và swing theo mặt nghiêng của dốc đó.

Khi swing lên dốc, người chơi golf thường có xu hướng đánh bóng sang bên trái bởi thân dưới rất khó xoay lên do tác động lực hấp dẫn; dẫn đến phía thân trên, tay di chuyển nhiều hơn và sẽ đưa gậy golf sang trái khi tiếp xúc bóng.

Lưu ý khi thực hiện kỹ thuật đánh golf trên địa hình dốc

  • Dù là địa hình dốc lên hay dốc xuống, tùy theo độ dốc của địa hình mà các tay golf lựa chọn loại gậy và độ mở của mặt gậy cho phù hợp.
  • Khi thực hiện kỹ thuật đánh golf trên địa hình dốc, hãy để cơ thể bạn theo triền dốc bạn đứng và swing theo mặt nghiêng của dốc đó: vai, hông và gối nghiêng theo độ nghiêng của dốc.
  • Cần phải luyện tập thật nhiều ở cả hai loại địa hình dốc lên và dốc xuống, điều này sẽ giúp bạn quen với kỹ thuật và không gặp nhiều bỡ ngỡ khi gặp địa hình dốc lúc thi đấu.
Ky-thuat-danh-golf-tren-dia-hinh-doc-chuan-xac-anh-3
Lựa chọn gậy tùy thuộc vào độ dốc của địa hình

Có thể nói, một trong những thử thách lớn nhất của các golfer, đặc biệt những người mới chơi đó là chơi trên địa hình dốc. Tại Việt Nam, có rất nhiều sân golf được xây dựng khá dốc, vì vậy đây là một thử thách mà người chơi golf nào cũng bắt buộc phải đối mặt. Hi vọng những hướng dẫn trên đây từ Qùa Việt sẽ hữu ích cho các tay golf khi luyện tập kỹ thuật đánh golf trên địa hình dốc, từ đó cải thiện khả năng thi đấu và thành tích của mình. Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm: Luật chơi golf cơ bản 2023 dành cho người mới bắt đầu