Tặng quà gì cho học sinh cấp 3 phù hợp nhất?

Nếu học ở những bậc học nhỏ tthích các món quà dễ thương như gấu bông, truyện tranh… thì ở lứa tuổi phổ thông, các em đều đã có chính kiến và gu thẩm mỹ riêng. Do đó, khi lựa chọn quà tặng học sinh cấp 3, phụ huynh và nhà trường cần phải cân nhắc nhiều khía cạnh.

Trung học phổ thông là giai đoạn các em học sinh đã lớn, có chính kiến riêng, sở thích và gu thẩm mỹ riêng. Các em không còn bị định hướng sở thích bởi người lớn mà đã bị chi phối bởi cá tính của chính bản thân mình. Tùy từng trường hợp mà mỗi em có một lựa chọn quà tặng khác nhau, nhưng hầu hết đều thích những thứ đơn giản, tinh tế và có thể làm kỷ niệm lâu dài, vì các em đã ở bậc học cuối cùng của tuổi học trò.

>>> QUÀ TẶNG CHO HỌC SINH CẤP 1 ĐỘC ĐÁO VÀ Ý NGHĨA

Tặng quà ngoại khóa cho học sinh cấp 3

Hoạt động ngoại khóa ở bậc học phổ thông khá đa dạng như hội thao, văn nghệ, các cuộc thi học thuật, đường lên đỉnh Olympia, olympic toán học, rung chuông vàng, thi hùng biện tiếng Anh, học sinh thanh lịch,… Quà tặng phù hợp cho những dịp này thường là cúp và biểu trưng vinh danh.

Tang-qua-gi-cho-hoc-sinh-cap-3-anh-3

Cúp chiến thắng trong các hoạt động ngoại khóa

Cúp có thiết kế hình phù hợp với chủ đề cuộc thi, chẳng hạn hình quả bóng rổ, hình chiếc míc, hình vòng nguyệt quế…, vừa đẹp, lịch sự, sang trọng, rất phù hợp với tâm lý lứa tuổi và sở thích của học sinh cấp 3.

Tang-qua-gi-cho-hoc-sinh-cap-3-anh-1
Cúp rất phù hợp với các phong trào văn nghệ, thể thao, ngoại khóa
Vinh danh những học sinh có thành tích tốt

Bên cạnh cúp, biểu trưng có chất liệu trong suốt, đẹp mắt, thanh lịch, có in khắc thông tin cuộc thi và giải thưởng cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Nhiều học sinh rất thích biểu trưng vinh danh vì có thể làm kỷ niệm lâu dài và đặt trang trí ở góc học tập.

>>> Xem thêm: Quà tặng học sinh độc đáo và ý nghĩa

Cặp xách – balo học sinh

Ngày nay balo, túi xách đã trở thành một người bạn đồng hành cần thiết của các em học sinh. Việc mang balo túi xách để đi học, đi làm, đi du lịch… đều được các em học sinh yêu thích bởi tính tiện dụng khi sử dụng, lại thời trang, lịch sự và phù hợp với lứa tuổi.

Tặng quà tốt nghiệp khen thưởng cho học sinh cấp 3

Hoa tươi

Hoa tươi là món quà quen thuộc nhưng không bao giờ cũ ở các dịp lễ tốt nghiệp. Bạn có thể chọn một số loại hoa ý nghĩa, thông qua đó bày tỏ tình cảm và lời chúc đến người được tặng thật khéo léo và tế nhị.

Gấu bông

Gấu bông món quà tốt nghiệp truyền thống được sử dụng nhiều trong các buổi lễ cuối khóa không chỉ tại Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia khác trên thế giới. Chúng ta thường nhìn thấy những chú gấu quen thuộc được chụp chung với các trang phục trong ngày lễ tốt nghiệp.

Tặng quà gì cho học sinh cấp 3 phù hợp nhất ảnh 4

Bảng vinh danh

Đối với các sự kiện long trọng như tốt nghiệp khen thưởng, quà tặng được nhiều trường ưu tiên lựa chọn nhất là bảng vinh danh. Bảng vinh danh thiết kế trang trọng, tinh tế, tăng thêm sự long trọng cho hoạt động trao thưởng và niềm tự hào cho người nhận.

Bảng vinh danh cho học sinh cấp 3 thường ít cầu kỳ, đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Điều này được đánh giá là đặc biệt phù hợp với lứa tuổi và sở thích của các em. Bên cạnh giấy khen và các quà tặng khác, bảng vinh danh đem lại cảm giác trang trọng hơn, cũng có giá trị lưu giữ lâu dài làm kỉ niệm hơn. Đây là một trong những yếu tố cần cân nhắc khi quyết định tặng quà gì cho học sinh cấp 3, vì các em đã ở trong tâm thế những ngày cuối cùng được ngồi trên ghế nhà trường.

Tang-qua-gi-cho-hoc-sinh-cap-3-anh-2
Bảng vinh danh tạo cảm giác trang trọng, tự hào

Lựa chọn quà tặng là một trong những bài toán khó với những người làm giáo dục. Tặng quà gì cho mới lạ, độc đáo, ý nghĩa, lại phù hợp với sở thích, lứa tuổi và hoàn cảnh tặng quà, đặc biệt không được vượt quá kinh phí cho phép là điều mà không phải ai cũng biết. Hi vọng với những gợi ý trên từ Quà Việt, nhà trường và hội cha mẹ học sinh đã phần nào có lời giải cho câu hỏi “Tặng quà gì cho học sinh cấp 3?”, và có thêm nhiều lựa chọn quà tặng thú vị cho các hoạt động tại trường mình.

>>> Xem thêm các bài viết liên quan: